Header Ads

New Coming Review

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Mee Audio X10 หมีนี้ที่พี่รอค่อย หูฟัง True Wireless จากค่ายที่ทุกคนก็รู้จัก


Mee Audio X10 Review


"รีวิวโดย TOPPIKHIFI"


=============================================================

ร้าน TOPPIKHIFI มีสาขาใหม่แล้ว HQ แยกมิสทีน รามคำแหง 160


แวะมาลองตัวเป็นๆได้ที่หน้าร้าน TOPPIKHIFI ของเรา
ตามแผนที่ด้านล่างนี้นะครับ


=============================================================




สายัณสวัสดิ์ พบกับพวกเราอีกแล้วนะครับ Toppikhifi สำหรับในวันนี้ทางเรามีความยินดีที่จะนำเสนอหูฟังสุดร้อนแรงในรูปแบบ TrueWireless หูฟังยอดฮิตติดลมบนในบ้านเรา โดนแบรนด์ที่เราจะหยิบยกขึ้นมาในวันนี้คือแบรนด์ Mee Audio โดยแบรนด์ Mee หรือที่เราชาวไทยเรียกกันในบ้านว่าแบรนด์หมี คือแบรนด์จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการรับรองจากนักเล่นและนักฟังทั้งหลายเป็นเสียงเดียวกันว่าดีมากก โดยในวันนี้ทางหมีได้หยิบหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Mee Audio X10 มาทำการแกะกล่อง Unbox ให้ได้ชมกัน



UNBOX
สำหรับ Package ผลิตภัณฑ์ในรุ่น X10 ถือว่าทำรูปทรงมาได้อย่างสวยงามครับ หน้าปกแจกแจงยี่ห้อชัดเจนทั้งรุ่นและแบรนด์ โดยหน้ากล่องเน้นย้ำชัดเจนว่าเป็นหูฟัง Truly Wireless Sports Earphones ในส่วนของข้างๆกล่องและกล่องก็ระบุถึงเรื่องสเปคและจุดเด่นหลักของในรุ่น X10 จ้า และตรงหน้ากล่องก็จะเป็นแม่เหล็กสามารถเปิดปิดคล้ายๆบานประตู ถ้าเปิดออกมาก็จะพบหน้าของหูฟังและทางด้านซ้ายเป็นวิธีการใช้งานเจ้า X10 จ้า
หลังจากที่เราทำการ Unbox ออกมาก็จะพบกับอุปกรณ์ ดังนี้
-         หูฟัง Mee Audio X10
-         Case สำหรับพกพาและ Charge ในตัว พร้อมรองรับช่อง Type-C
-         สายชาจแบบ Type-C
-         จุกซิลิโคนไซส์ต่างๆ






สำหรับหูฟังไร้สาย Mee Audio X10 หรือหูฟัง TrueWireless นั้นถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและหลากหลาย แต่ที่เน้นเป็นพิเศษก็เห็นจะเป็นสำหรับ Sports เพราะด้วยมาตรฐานการป้องกันในระดับ IPX5 ทำให้ทุกครั้งที่เสียเหงื่อจากการออกกำลังกายและใส่หูฟังไปด้วยนั้นไร้ปัญหาในระยะยาว ตัวหูฟังยังมาพร้อม Bluetooth 5.0 เชื่อมต่อด้วยความรวดเร็ว ทำงานด้วยระบบควบคุมเพียงสัมผัสเดียวจากภายนิ้วทั้งการรับวางโทรศัพทธ์หรือจะใช้งานแบบกดเปลี่ยนเพลงเลื่อนเพลง Play/Pause มาพร้อมไมค์ในตัวสำหรับการสนทนา นอกจากนี้ยังรองรับ Siri และ Google Assistant ให้ได้ใช้งานอีกเช่นกัน



หูฟัง Mee Audio มาพร้อมกับไดร์เวอร์แบบคุณภาพลักษณะแบบ Microdriver ขนาด 5mm ปลดปล่อยเสียงออกมาในระดับ HD ด้านรูปลักษณ์ก็ออกแบบมาได้อย่างยอดเยี่ยม น้ำหนักเบา รูปทรงใส่ง่ายไม่อึดอัด ถึงแม้ว้าจะมีรูปทรงคล้ายๆกับหูฟังจำพวก In-Ear Monitor หรือทรงคล้องหูก็ไม่มีอาการให้เจ็บแต่อย่างใด






นอกจากนี้ หูฟัง Mee Audio X10 ยังมาพร้อมภาค Battery ที่อัดแน่นมาอย่างคุ้มค้าใช้งานได้อย่างยาวนานถึง 4.5 ชม.เต็มๆ ซึ่งมาพร้อมกับกล่องเก็บเคสแบบพกพาขนาดจิ๋ว โดยตัวกล่องเคสก็สามารถชาจเก็บประจุได้เช่นกัน ทำให้เราสามารถใช้งานเจ้า X10 ได้ทั้งวันหายห่วงจริงๆ ในขณะที่เราไม่ใช้งานก็สามารถพกเก็บใส่กล่องและชาจไปในตัวทันที ตัวกล่องก็รองรับ Battery ให้อีก 18 ชม.เต็มๆ
สำหรับ Specs ต่างๆสามารถดูได้ ดังนี้
-         Driver Size : 5mm
-         Frequency Response : 20 Hz to 20 kHz
-         Bluetooth Version : 5.0
-         Operating Range : 30 ft (10m)
-         Bluetooth Profiles Supported : A2DP,HSP,HFP,AVRCP
-         Battery Type : Built-in rechargeable battery
-         Battery Capacity (earphones) : 100 mAh
-         Battery Capacity (charging case) : 450 mAh
-         Talk/Music Playback Time : 4.5 hours
-         Charging Time : 2 hours
-         Carrying Case Charges : 4 additional charges
-         Carrying Case Charging Connector : USB-C
-         Directivity : omnidirectional
-         Microphone Frequency Response : 100 Hz to 10 kHz
-         Sensitivity : -42 dB+ 3 dB
-         Ear Coupling : intraaural (in-ear)
-         Water Resistance : IPX5
-         Weight (earpieces only) : 0.3 oz (8 g)
-         Weight (with carrying case) : 1.8 oz (51 g)
-         Dimensions (carrying case) : 2.5 x 1.75 x 1 inches (6.4 x 4.5 x 2.6 cm)
-         Included Accessories : 3 sets of eartips , charging case , USB-C charging cable




SOUND
มาต่อในส่วนของเสียงกันนะครับ สำหรับคุณภาพด้านเสียงในรุ่น X10 ถือว่าทำได้อย่างดีเยี่ยมทีเดียวครับ โดยจุดเด่นต่างๆและภาพรวมนั้นออกมาในโทนคมชัด สดใส ให้เสียงย่านกลางแหลมได้อย่างโดดเด่นในสไตล์แบบ Mee Audio ซึ่งเจ้าแบรนด์หมีนั้นมักจะทำโทนเสียงมาได้ครบเครื่องทีเดียว และเจ้า X10 ก็เช่นกันครับ
เสียงสูง  :  ให้เสียงย่านกลางแหลมที่โดดเด่น ปลายเสียงจะเปิด มีความละเอียดใส ทอดตัวได้พอเหมาะ โดยหูฟัง TrueWireless อาจจะไม่ใช่หูฟังที่ทำเสียงสูงได้เด่นมากนัก แต่ในรุ่น X10 ถือว่าทำเสียงย่านสูงได้ละเอียดดีครับ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเวทีเสียงในระดับกลางๆ ทำให้ทุกการฟังเพลงจากหูฟังตัวนี้ไม่อึดอัดและให้มิติที่ดี
เสียงกลาง  :  เสียงร้องของเจ้า X10 มีความสดใสดีทีเดียวครับ ด้วยปลายเสียงย่านแหลมที่เปิดจึงทำให้เสียงร้องนั้นถูกดึงให้เด่นขึ้นมา โดยปลายเสียงมีการทอดตัวพอสมควร เสียงร้องนั้นจะติดโทนอุ่นเล็กน้อยไม่เสียดหูมากนักหลังจากพ้นรันอิน ในช่วงแรกๆอาจจะมีการแสบหูบ้างเล็กน้อย หลังจากที่เราใช้งานจนเข้าที่น่าจะลดความแหลมลงมาให้อยู่ในระดับที่น่าฟังได้พอดี
เสียงต่ำ  :  สำหรับเสียงในย่านต่ำของเจ้า X10 ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกัน เพราะหูฟังจากแบรนด์ Mee Audio นั้นมีเบสทุกตัว 555+ แต่ในตัว TrueWireless ตัวนี้ถูกปรุงแต่งในย่านต่ำให้มาในระดับพอดีครับ คือไม่หนักมาจนเกินไป ให้ Impact ที่ดีมีแรงปะทะที่ชัดเจน โดยเนื้อเบสมาจะไปทับสเกลของเสียงย่านอื่นอยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้น่าน่าเกียจอะไรในโทนเสียงที่เน้นฟังสนุก เพราะจุดเด่นของหูฟังที่เน้นฟังสนุกคือต้องมีเบสและเบสนำจ้า



FINAL
ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับรีวิวหูฟัง TrueWireless ไร้สายจากแบรนด์ Mee Audio ในรุ่น X10 โดยบทสรุปต่างๆทางแอดก็อยากจะบอกว่ามันคือหูฟังที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่ขัดเขิล ด้วยการใช้งานที่สะดวกรวดเร็วผ่านการเชื่อมต่อเพียงลายนิ้ว และยังรองรับระดับป้องกัน IPX5 คือจะใช้ลุยใช้เล่นหรือใช้ฟังก็สามารถใช้งานได้ทันที และยังให้เคสเก็บแบบชาจในตัวอยู่กันยาวๆอีกด้วย
Mee Audio X10 วางจำหน่ายแล้วในราคา 2,990 บาทรับประกัน 1 ปีเต็ม เราเอาเข้ามาทั้งหมด 2 สีจ้า ได้แก่ Black , Navy Blue โดยสามารถแวะเข้ามาลองเทสตัวเป็นๆกันได้แล้วตามรายละเอียดด้านล่างเลยจ้า
Toppikhifi รามคำแหง 160 ร้านอยู่ปากซอยทางเข้าซอยดามู๊ด ติดกับซอย 160
ติดต่อช่องทางเว็บไซต์ : www.toppikhifi.com
ติดต่อทาง Email : info@toppikhifi.com
ทางโทรศัพท์ : 090-015-1634 , หรือช่องทาง Line : @toppikhifi , Facebook : Toppikhifi

สำหรับวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน พบกันอีกครั้งในรีวิวฉบับหน้า สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox