วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560

Review เครื่องเล่นพกพาราคาประหยัด Aigo 105




สวัสดีครับ.. กลับมาพบกันอีกครั้งนึงกับการรีวิวและนำเสนอบทความอุปกรณ์เครื่องเล่นด้านเสียงเพลงและหูฟังกันแบบเจาะลึก ทั้งรายละเอียดแพ็คเกจสินค้าต่างๆและผลิตภัณฑ์ สำหรับในวันนี้เราจะมาพูดถึงเครื่องเล่นพกพาที่เปิดตัวมาในราคาไม่แพง จับต้องได้ และมีความสามารถอย่างหลากหลายรวมไปถึงวัสดุงานประกอบที่แน่นหนา แข็งแรงทนทาน ซึ่งหากจะเอ่ยถึงชื่อแบรนด์ก็คงต้องเรียกมันว่า Aigo ล่ะครัช!! โดย Aigo นั้นได้คร่ำหวอดในวงการและจำหน่ายสินค้ามาอย่างกว้างขว้าง และตอนนี้ Aigo ก็ได้ออกเครื่องเล่นพกพามากความสามารถตัวนี้มาสู้สายตาประชาชนในชื่อรหัสรุ่น 105 ครับ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราจะมาทำการรีวิวเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับเจ้า Aigo105 ตัวนี้กันครับ ^^

=============================================================
ร้าน TOPPIKHIFI มีสาขาใหม่แล้ว HQ แยกมิสทีน รามคำแหง 160


แวะมาลองตัวเป็นๆได้ที่หน้าร้าน TOPPIKHIFI ของเรา
ตามแผนที่ด้านล่างนี้นะครับ


=============================================================



มาดูทางด้าน ตัวเครื่องกันบ้างครับ สำหรับตัวเครื่องจะมีขนาดพอดีมือทีเดียวครับ ทั้งขนาดการหยิบจับนั้นออกแบบมาได้อย่างดีทีเดียว และที่สำคัญตัวเครื่องทำมาจากโลหะคุณภาพสูง มีน้ำหนักกำลังพอดีมือ ไม่เบาและไม่หนักจนเกินไปฮะ สำหรับหน้าจอที่ทาง Aigo ให้มานั้นจะมีขนาด 2.0 นิ้วครับผม และมีความละเอียด 320 * 240 ก้เพียงพ่อต่อการใช้งานแล้วล่ะครับ สำหรับเครื่องเล่น Aigo นั้นจัดว่าเป็นเครื่องเล่นที่มากความสามารถทีเดียวสามารถเล่นไฟล์ความละเอียดระดับ Hires 24Bit/48kHz ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในส่วนของไฟล์เพลงต่างก็รองรับแถบทุกส่วนครับ




มาดูด้านล่างของหน้าจอกันบ้าง ก็จะพบกับปุ่มการใช้งานต่างๆ ดังนี้
1. ปุ่มเลื่อนเพลง-กลับเพลง
2. ปุ่ม menu สำหรับปุ่มนี้จะใช้งานเป็นปุ่มเลือกหรือกดเลือกนั้นเองครับ
3. ถัดลงมาด้านล่างจากปุ่ม menu จะเป็นปุ่ม back ครับ ไว้ใช้สำหรับย้อนกลับไปสู่หน้าเมนูดังก่อน
4. เขยิบมาทางซ้ายล่างเล็กน้อยจะพบกับปุ่ม play ปุ่มนี้ไว้สำหรับกดเล่นเพลงต่างๆนั้นเองฮะ
5. และข้างๆปุ่ม play ก็จะ schollwheel ไว้สำหรับเลื่อนหน้าเมนูต่างๆครับ และมีลูกเล่นเล็กน้อยเป็นรูช่องเคียงรับกับเครื่องพอดีเพิ่มความหรูหราเป็นอย่างมาก

ด้านบนของตัวก็จะมีปุ่มฟังค์ชั่นเพียง 1 ปุ่ม ซึ่งจะเป็นปุ่ม POWER On/Off นั้นเองหรือมีหน้าที่ไว้สำหรับเปิด/ปิดเครื่องและทำการล็อคหน้าจอกับปลดล็อคหน้าจอเครื่องนั้นเองครับ การเปิดปิดเครื่องก็จะใช้เวลาราวๆ 4 วินาทีหลังจากกดแช่ไว้เครื่องก็ทำการเปิด/ปิดทันทีครับ

เขยิบมาดูทางด้านขวาของเครื่องก็จะพบกับ ปุ่ม Volume +- เสียงนั้นเองครับสำหรับความดังเร่งได้สูงสุดที่ 100 ครับ เรียกได้ว่าเปิดอัดกันเต็มที่ไปเลย นอกจากนี้ก็จะยังมีปุ่มรูเล็กๆไว้สำหรับ reset เครื่องยามที่เครื่องค้างหรือมีปัญหา ช่องใส่ Micro SD Card รองรับสูงสุดถึง 64GB โดยในส่วนของตัวเครื่องจะมีหน่วยความจุให้ด้วยกันถึง 8GB ครัช และช่องสุดท้ายก็จะเป็น USB สำหรับไว้ชาจ Battery นั้นเองฮะ ในส่วนของ Battery จะให้ภาคแบตมาด้วยกันถึง 1500mAh ครับ รองรับการเล่นต่างๆได้ถึง 1วันเต็มๆ!!

เขยิบมาดูทางด้านใต้เครื่องก็จะพบกับช่องแจ็ค 2 ช่องฮะ ^^ ซึ่งทำหน้าที่ไว้สำหรับการเชื่อมต่อเข้ากับหูฟังแบบแจ็ค 3.5mm นั้นเอง โดยจะเป็นช่อง Lin out และ ช่อง Headphone นั้นเองครับ




สำหรับ Spec หลักๆของเจ้า Aigo ก็จะอ่านได้ตามดังนี้เลยครับ

Storage Media: 8GB (supports MLC) 
Operating System: Window XP, VISTA, WINDOWS 8
Screen size: 2.0 inch TFT dot matrix display Chinese
Screen Features: 320 * 240 dot matrix screen display
Audio formats: MP3, WMA, WAV, APE LFAC, ACC, OGG
Charging time: about 5 hours (use 5V, 1500 mA charger) 
Duration: approximately 25 hours (volume 30 screensavers lossless music player) 30 hours (320Kbps music player headphones screensavers) 
Audio stream rate: 
MP3: 16Kbps-320Kbps
WMA: 16Kbps-320Kbps
WAV: maximum support 24BIT 48KHZ; 16Kbps-1536bps
APE, FLAC: maximum support 16BIT 48KHz; 512Kbps-1536Kbps
Play off: Support power play
SNR: ≥99db
Line Out: The volume synchronization, -6DB, 0DB optional
Headphone Output Power: 80mW
External TF card: MICRO, 5PIN, USB2.0
Headphone output: two-channel output
Battery: 1500 mA polymer battery
Working temperature / humidity: 0-45 degrees Celsius



มาถึงในส่วนของเรื่องเสียงกันบ้างครับ หลังจากที่ได้ทำการหยิบจับต่อเข้ากับหูฟังเพลงสักตัวนึงก็จะพบว่า Aigo นั้น

เสียงกลาง/เสียงแหลม : ให้เสียงกลางที่มีอิ่มมีเนื้อมีหนังที่ดีทีเดียวครับ รวมไปถึงเสียงร้องที่ชัดเจน ไม่สดและไม่อุ่นจนเกินไป เป็นเสียงกลางที่เปิด ขณะที่เปิด Test กับเพลงอย่าง Hotel California ยอดนิยมก็สื่อถึงเสียงนักร้องที่ทรงพลัง เป็นธรรมชาติ โดยในส่วนของปลายแหลมนั้นก็จะไม่บาดหูจัดจนเกินไป ให้ความโปร่งใสจากดนตรีและการโฟกัสต่างๆที่แม่นยำตรงจุดและลงตัวดีทีเดียวครับ

Soundstage : สำหรับในส่วนของเวทีนั้นเปรียบได้กับห้องดนตรีที่ใหญ่ทีเดียวห้องนึงครับ มีความกว้างไม่อึดอัด มีเลเยอร์ที่ชัดเจน ทั้งบรรยากาศและมิติที่โอบล้อมสัมผัสได้ถึงการโฟกัสชิ้นดนตรีการแยกซ้ายขวาจากรายละเอียดต่างๆอย่างชัดเจน

Bass : สำหรับขาเบสนั้นอาจจะไม่โดนใจมาก แต่ถือว่าเป็นเบสที่มีปริมาณที่ดีครับ สัมผัสได้ถึงความนุ่มลึกจากเบส มีอิมแพ็คที่ชัดเจน โดยปริมาณอาจจะยังลงไปไม่ถึงลึกมาก แต่ก็เป็นเบสที่ไม่บวมเบลอ ไม่ไปกดทับรายละเอียดย่านอื่นๆแต่อย่างใด




ผลสรุปก็ออกมาเป็นที่เรียบร้อยครับ สำหรับเครื่องเล่นพกพามากความสามารถตัวนี้ ซึ่งสามารถรองรับไฟล์เพลงต่างๆได้ครอบคลุมถึง 24bit และยังให้เสียงที่ดีฟังเพลงได้อย่างหลากหลาย ซึ่งหากตรงจุดมากๆก็จะเป็นเพลงสบายๆ Acousticหรือเพลงแนว Audiophile นั้นทำได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว หากใครกำลังมองหาเครื่องเล่นพกพาสักเครื่องและต้องการความหรูหราทั้งชิ้นส่วนงานประกอบที่แข็งแรง ก็อยากให้เข้ามาทดสอบเจ้า Aigo 105 ตัวนี้กันก่อนครัช
สำหรับ Aigo 105 ก็พร้อมจำหน่ายแล้วที่ Toppikhifi ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 โดยสินค้าจำหน่ายในราคา 3,790 บาท รับประกัน 1 ปีเต็ม สำหรับวันนี้ก็ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ พบกันใหม่กับรีวิวในครั้งหน้า สวัสดีครับ..



สั่งซื้อได้ที่
www.toppikhifi.com
Facebook: www.facebook.com/toppikhifi
Line@: @toppikhifi (มี @ ด้านหน้าด้วยนะครับ
090-015-1634 
02-927-5757


Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ

1. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 ทางไปสวนน้ำ โทร 090-015-1634
เปิดทุกวัน 10.30-21.00น. ไม่มีวันหยุด


แผนที่ร้าน TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4



2.สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น