วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review หูฟังThe ตี๋ TY-HiZ 32 ohm หูฟัง Earbud ราคาประหยัดเสียงสุดคุ้ม



ชะแว้บบบบบ!!! กลับมาพบกันอีกครั้งคร้าบบบบ ในวันนี้ทางทีมงานได้สละเวลาในการทำรีวิวกันอีกครั้งกับเจ้าหูฟังเอียร์บัดยี่ห้อ ตี๋!?!? ใช่แล้วล่ะครับ TY นั้นเอง ซึ่งสำหรับ ณ เวลานี้จะมาขอพูดถึงและเขียนรีวิวกับเจ้ารุ่นเล็กสุดหรือสายเดิมๆของเจ้า TY32ohm กันครับ สำหรับเจ้าหูฟังตัวนี้นั้นต้องบอกกันก่อนว่ามีราคาที่ถูกแสนถูก แต่กลับใส่ความสามารถด้านเสียงได้แจ่มฝุดๆ โดยไม่เป็นรองรุ่นพี่ทั้ง 2 ตัวด้านบนเลยล่ะฮะ ว่ากันไปนั้นเราเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า









**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage และหน้าหลักของ Blog**


แวะมาลองตัวเป็นๆได้ที่หน้าร้าน TOPPIKHIFI ของเรา
ตามแผนที่ด้านล่างนี้นะครับ


Unbox & Review

อุปกรณ์ที่ให้มาจะเป็นฟองน้ำหูฟัง ธรรมดา 2 คู่และโดนัทเจาะรู 2 คู่ เป็นสีดำทั้ง 2 แบบนั้นเองครับและคลิปหนีบเสื้อครับ





สำหรับในส่วนของฟองน้ำทั้ง 2 แบบนั้น มีข้อแตกต่างให้ถกเถียงกันเรื่องเสียงนั้นเองครับ โดยในส่วนของฟองน้ำธรรมดาที่ไม่ได้ทำการเจาะรูมานั้น จะให้เสียงกลางที่หนาและนุ่มขึ้นครับ โดยในส่วนของ Stageนั้นจะแคบลงเล็กน้อย แต่ใส่ย่านต่ำหรือเบสให้ลึกขึ้นนั้นเอง




สำหรับฟองน้ำแบบเจาะรูหรือที่ทุกๆท่านเข้าใจว่า โดนัท นั้นจะมีลักษณะเป็นรูโดนเจาะตรงกลางครับ ซึ่งลักษณะฟองน้ำแบบนี้เหมาะกับคนที่ชอบแนวเสียงแบบเปิด ให้รายละเอียดเสียงที่ชัดและปลายแหลมที่สดขึ้นนั้นเองฮะ โดยในส่วนของย่านต่ำหรือเบสนั้นก็จะถูกลดปริมาณและคุณภาพลงไปเล็กน้อยเช่นกันครับ 

ใครชอบฟังแนวเสียงแบบไหนก็จัดการสวมใส่ตามความต้องการได้เลยฮะ ^^



มาดูในส่วนของตัวหูฟังกันบ้าง สำหรับตัวหูฟังจะมีบอดี้ลักษณะไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป มีน้ำหนักที่เบาสวมใส่สบาย ตรงกลางบอดี้จะสลักตัวแบรน์อย่าง TY HI-Z พร้อมทั้งข้าง L R เพื่อให้มองเห็นข้างซ้ายและขวาของตัวหูฟังครับ สำหรับสายหูฟังจะมีลักษณะไม่ยาวมากครับโดยจะเป็นสายคู่ไปจนถึงปลายแจ็คที่จะเป็นแบบตรง โดยในส่วนของหัวแจ็คจะมีลักษณะใหญ่และยาว กันกระชากและหยิบจับสวมใส่ได้ง่ายทีเดียวครับ โดยแจ็คจะมีขนาด 3.5mm ครับ สามารถเชื่อมต่อเข้ากับมือถือได้สบายๆ โดยที่หูฟังมีค่า Ohm แค่ 32Ohm เท่านั้น สามารถต่อตรงฟังกับมือถือได้ทันที ความดังที่ใช้สำหรับมือถือราวๆ 50-70% ก็เพียงพอและดังลั่นแล้วฮ่ะ

Sound

เสียงกลางและเสียงสูง : สำหรับทางด้านเสียงย่านบนของหูฟัง TY 32ohm ตัวนี้นั้นหลังจากที่ได้ทดลองเสียบต่อกับมือถือฟังเพลง Lossless ดูแล้ว สัมผัสแรกนั้นก็จะพบเสียงกลางที่เปิด โดยเสียงกลางนั้นจะไม่สดมากให้ความอบอุ่น ฟังเพลงหลายๆแนวได้อย่างสบาย โดยที่ปลายแหลมนั้นจะไม่มีอาการบาดหูมากนัก พร้อมให้รายละเอียดต่างๆโผล่ออกมาอย่างชัดเจนซึ่งตรงสวนของรายละเอียดนั้นชัดเจนมากแม้กระทั้งเสียงเล็กและเสียงน้อย มีโฟกัสที่แม่นยำมากๆ โดยในส่วนของเสียงกลางและเสียงสูงนั้นแถบไม่กลบกันเลยล่ะครับ ฟังได้เพลินๆเลย

SoundStage : สำหรับเวทีเสียงและมิติของเจ้าตี๋ TY 32ohm ตัวนี้ก็ถือว่าสอบผ่านครับทั้งความกว้าง ถึงแม้จะไม่ถึงกับกว้างมากนักแต่สามารถสัมผัสได้ถึงรายละเอียดต่างๆ ทั้งพื้นหลังที่นิ่งสงัดพอตัว รายละเอียดที่แยกชัดเจนจากโฟกัสที่แม่นยำ และมิติบรรยากาศที่โอบล้อมเข้ามากำลังพอดีทีเดียวครับ

เสียงย่านต่ำ : สำหรับย่านต่ำของตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้สวยงามและดีเอามากๆครับ ทั้งไดนามิคที่ชัดเจนมีแรงปะทะที่สัมผัสได้กำลังดี และมีเบสที่เก็บตัวค่อนข้างไวมีหัวโน็ตที่ค่อนข้างชัดเจน โดยที่ปริมาณในแต่ละครั้งที่ปล่อยออกมานั้นไม่ไปทำการกลบรายละเอียดในทุกๆย่านทีเดียวครับ


สรุป : ก็จบกันลงไปแล้วนะครับสำหรับหูฟังพี่ตี๋เล็กของเรา เหมาะสำหรับผู้ที่คิดจะเริ่มต้นกับหูฟังแบบ Earbud ได้ทันทีโดยที่ทำราคามาได้อย่างเร้าใจแถมให้เสียงที่ดี ฟังได้หลากหลาย ทั้งแนวเพลงสนุกๆหรือแนวเพลงสบายๆ ก็ทำได้ค่อนข้างบาลานซ์กันสุดๆครับ

สำหรับราคาของเจ้า TY HI-Z 32oHm ตัวนี้ก็จำหน่ายในราคา 490 บาทถ้วนเท่านั้น พร้อมรับประกันสินค้า 1 ปีเต็มๆ ราคาแค่นี้แถมประกันปีหนึ่งก็เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆแล้วล่ะฮ่ะ ^^สำหรับในวันนี้ก็ขอจบการ Review เท่านี้ แล้วพบกันใหม่กับรีวิวครั้งหน้าคร้าบบบ
ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ -/\-



 TY Hi-Z 32 ohm  
  ราคา 490 บาท 
    รับประกัน 1 ปีเต็มโดยศูนย์ไทย




Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ

1. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 ทางไปสวนน้ำ โทร 090-015-1634
เปิดทุกวัน 10.30-21.00น. ไม่มีวันหยุด


แผนที่ร้าน TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4



2.สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ


ติดต่อสั่งซื้อได้ที่

ชั้น 4 The Mall บางกะปิ Citywalk (ทางไปสวนน้ำ)
สาขา HQ รามคำแหง 160 (แยกมีสทีน)
Website:    www.toppikhifi.com
Email:       info@toppikhifi.com
                  toppikhifi@hotmail.com

Tel:  090-015-1634 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น