Header Ads

New Coming Review

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

Review iBasso D-Zero MKII




สวัสดีครับ พบกับ TOPPIKHIFI Review กันอีกแล้วนะครับ ในวันนี้ทางเราได้นำ DAC/AMP พกพาจาก iBasso แบรนด์ชื่อดังที่มีชื่อเสียงด้าน Amplifier และ DAC มารีวิวให้ได้ชมกันครับ มันมีดีอย่างไรนั้นไปชมกันเลยคร้าบบบบ

เริ่มการรีวิวกันเลยนะครับ


สำหรับ Package นั้นก็มีขนาดกระทัดรัดดีครับ




สำหรับอุปกรณ์แถมนั้นก็จะมีสายสำหรับเชื่อมต่อ DAC, สายชาร์จครับ



ตัวเครื่องนั้นก็จะมีขนาดที่สามารถพกพาได้อย่างสะดวก มีลักษณะเป็นด้านๆจับแล้วไม่ลื่น มีช่องและสวิชต์ต่างๆสำหรับการใช้งานที่แบ่งอย่างชัดเจน




รวมๆสเปคสำหรับ iBasso D-Zero MKII นั้นจะเดินเครื่องด้วยขุมพลัง WM8740  จำนวนทั้งหมด 2 ตัวทำงานแบบ Dual ให้กำลังขับแบบช้างลากทวินเทอร์โบกันเลยทีเดียวครับ ตัวเครื่องนั้นก็จะมีน้ำหนักไม่ไ่มากประมาณ 100 กรัม สามารถพกพาได้อย่างสะดวกหรือจับมัดเป็นคอนโดกับ Player ได้เลย สำหรับ แบตเตอรี่นั้นหากทำงานเฉพาะ Amp อย่างเดียวสามารถอยู่ได้นานถึง 120 ชั่วโมง!!  หรือหากทำงานแบบ DAC/AMP นั้นอยู่ได้ประมาณ 10 ชั่วโมง (อ้างอิงจากเว็บไซต์ผู้ผลิต)



เริ่มการรีวิวด้านเสียงกันเลยนะครับขอแบ่งเป็นหมวด DAC กับ AMP ออกจากกันนะครับ



เริ่มแรกได้ลองเทสกับ Fiio X3 ครับสิ่งแรกที่ได้สัมผัสนั้นจะเป็นเรื่องของการแยกชิ้นเสียงที่หลุดออกจากกันอย่างชัดเจน มีรายละเอียดปลีกย่อยที่เห็นได้เป็นเม็ดมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเสียงลอดไรฟัน เสียงกระเดื่อง เสียงเครื่องดนตรีประเภทเคาะที่จะเห็นได้ชัดเจนขึ้นเป็นพิเศษเรียกได้ว่ามาเต็มเลยครับ

ถ้าถามถึงเรื่องความไวต่อตัวหูฟังนั้น บอกได้ทันทีครับว่าทาง iBasso นั้นปล่อยของให้เราได้ชมกันอีกแล้ว จากการที่ iBasso D-Zero MKII นั้นควบคุมเรื่อง Gain ของตัวแอมป์ผ่านภาคขยายได้นิ่งมากๆ แม้จะใช้ WM8740 ซึ่งเป็นตัวที่เน้นเรื่องแรงขับและเสียงที่โอ่โถงถึงสองตัวด้วยกัน โดยแม้จะใช้  High Gain แต่เสียงที่ได้นั้นก็ออกมานิ่งและเนียนเอามากๆ แนวเสียงที่ได้นั้นจะหวานและออกแนวสบายๆไม่รุกเร้าแต่ให้ความพอดีและลื่นไหลซะมากกว่า

ทางภาค DAC ซึ่งเป็นหัวใจหลักอีกตัวของ iBasso D-Zero MKII นั้นก็สามารถรองรับความละเอียดได้ที่ 24bit/96kHz ซึ่งจากการใช้งานทั้ง Android หรือ iOS ผ่านสาย Connector นั้นก็ไม่พบปัญหาแต่อย่างใดครับสำหรับการใช้งานจริงๆจังๆนั้นก็พบว่าหากใช้งานทั้งสองระบบ DAC และ Amp พร้อมกันนั้นก็จะอยู่ได้ที่ราวๆ 7-8.5 ชั่วโมงครับขึ้นอยู่กับว่าเราสลับไปๆมาๆบ่อยแต่ไหน



สรุป

ก็จบลงไปแล้วนะครับกับการรีวิว iBasso D-ZERO MKII ตัวนี้ซึ่งทางเราก็พบว่าตัวแอมป์นั้นถือว่าครอบคลุมการใช้งานและมีขนาดที่กระทัดรัดเหมาะกับการพกพาเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งหากมองในด้านระดับราคาและความคุ้มค่านั้นทางเราก็ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ สำหรับใครที่กำลังมองหาแอมป์ที่ราคาไม่แพงและอยากได้ภาค DAC ด้วยก็อยากให้มอง iBasso D-ZERO MKII ไว้เป็นตัวเลือกสักตัวนะคร้าบบบ ในวันนี้ทางเราก็ขอลากันไปก่อนครับ พบกันในโอกาสรีวิวครั้งหน้า สวัสดีครับ....


  iBasso D-Zero MKII 

                ราคา 3,990 บาท 
                     รับประกัน 1 ปีเต็ม












Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ


สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757,
090-015-1634
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ




ติดต่อสั่งซื้อได้ที่
สาขา HQ รามคำแหง160 (แยกมีสทีน

Website:    www.toppikhifi.com
Facebook: www.facebook.com/toppikhifi
Email:       info@toppikhifi.com
                  toppikhifi@hotmail.com

Tel:   090-015-1634 (Dtac)
         089-222-4832 (AIS)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox