Header Ads

New Coming Review

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Review หูฟัง Shure SE215










**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage ,Tweeter และหน้าหลักของ Blog**

สวัสดีครับทุกท่าน พบกันอีกครั้งกับการรีวิวจาก TOPPIKHIFI นะครับ สำหรับในวันนี้ทางเราได้นำหูฟังที่โด่งดังทั้งในบ้านเราและต่างประเทศมาเป็นเวลาช้านานแล้วนะครับ ซึ่งเป็นใครไม่ได้นอกจาก Shure แบรนด์จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยหูฟังของ Shure นั้นก็อยู่ในตลาดมายาวนานสุดๆ โดยซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งก็คือ SE นั่นเองเป็นหูฟังประเภท In-Ear Monitor โดยศิลปินและนักร้องต่างก็นิยมใช้กันให้ควั่กแหละครับ

Shure SE215 นั้นก็เป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมสุดๆแม้จะเป็นน้องกลางในซีรี่ส์ แต่หลายๆคนต่างก็ยอมรับและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันเป็นหูฟังที่คุ้มค่าและเสียงที่ได้นั้นถือเป็นยอดหูฟังอีกตัวกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นงานประกอบและความสามารถในการถอดสายได้ผ่านขั้วแบบ MMCX จึงไม่แปลกที่เหล่านักเล่นหูฟังต่างต้องเก็บไว้ในกระเป๋าสักตัวนึง

ขอเริ่มการรีวิวเลยนะครับ

Package Shure SE215
กล่อง Package นั้นก็เน้นการโชว์หูฟังครับ โดยในรุ่นนี้ก็มีทั้งหมดสองสีนะครับคือดำกับใส ส่วนอีกสีจะเป็นสีฟ้ารุ่น Limited Edition ครับ

อุปกรณ์ที่แถมก็จะมีจุกยางขนาดต่างๆ จุกโฟมที่ติดมากับตัวหูฟัง ซองหนังสำหรับเก็บหูฟัง ส่วนตัว Ear Guide นั้นจะเป็นแบบ Built-in มากับตัวหูฟังเลยครับ


ด้านรายละเอียดของหูฟัง Shure SE215 นั้นก็จะเป็นหูฟังแบบ Single Dynamic MicroDriver โดยเป็นหูฟังแบบ In-Ear Monitor ใส่แบบคล้องด้านหลัง ตัวสายนั้นสามารถถอดเปลี่ยนได้ โดยใช้ขั้วแบบ MMCX ที่เป็นที่นิยมและหาสายอัพเกรดได้ไม่ยากครับ






เรื่องการสวมใส่นั้นก็ไม่ยากเย็นเลยครับ การจับวางและดัดตัว Ear Guide ให้แนบกับหลังใบหูนั้นก็เป็นเรื่องที่สะดวกสบายและใส่ได้อย่างรวดเร็วครับ ให้ความกระชับและสบายดีเยี่ยมครับ

มาถึงการรีวิวเรื่องเสียงกันเลยนะครับ




เสียงสูง - สำหรับหูฟัง Shure SE215 นั้นจะมีเสียงสูงที่สั้นเล็กน้อย ปลายจะไม่ไหลไปจนสุดแต่มีความพุ่งและประกายเสียงที่ดี รายละเอียดของเสียงสูงครบ ไม่แหบและไม่แสบหู โดยยังคงไว้ซึ่งเสียงสูงที่ให้ความเสถียรและไม่หลบเมื่อไปไม่ถึง

เสียงกลาง - ด้านเสียงร้องและเสียงกลางสำหรับหูฟัง Shure SE215 นั้นก็ให้ความเป็นธรรมชาติและฟังสบายมากๆ โดย Shure นั้นจะเด่นเรื่องเสียงย่านกลางเป็นทุนเดิมอยู่แล้วสำหรับหูฟังแทบจะทุกรุ่น จังหวะการขึ้นลงและเรียงเสียงแต่ละโน๊ตเป็นไปอย่างสวยงามและราบรื่น แต่ในยามที่ต้องการความดุดัน Shure SE215 ก็สามารถดึงพลังเสียงออกมาได้ทันที โดยจะเป็นเสียงที่ไม่ปรุงแต่ง แต่สัมผัสได้ถึงอารมณ์ของเสียงต่างๆได้เป็นอย่างดี

เสียงเบส - แรกเริ่มเดิมทีคาดว่าจะเป็นหูฟังที่เบสไม่เยอะเน้นธรรมชาติฟังสบายๆ แต่ไม่เลย!! Bass ของ Shure SE215 นั้นจะเป็นเบสที่ตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยม มีอิมแพคที่ชัดเจนและรับรู้ได้ถึงแรงปะทะเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะใช้จุกแบบยางหรือแบบโฟม มาพร้อมกับรายละเอียดที่ลงไปถึง Deep Bass และเป็นเบสที่ไม่บวมแม้แต่น้อย น้ำหนักจะเปลี่ยนไปตามจังหวะของเพลงและมีความเที่ยงตรงสุดๆ

รายละเอียด/Soundstage - ด้านเวทีเสียงและมิติของ Shure SE215 นั้นจะอยู่ในระดับปานกลาง ไม่กว้างและไม่แคบ แต่มีอิมเมจโฟกัสที่แม่นยำและชัดเจนมากๆ แม้ว่าจะไม่รู้สึกถึงความโอ่โถ่งแต่ก็ไม่รู้สึกอัดอัด ตรงนี้ความรู้สึกได้มาจาก ระดับและระยะทางของเสียงแต่ละจุดนั้นสามารถจับได้อย่างชัดเจน จึงให้ความรู้สึกว่าเสียงนั้นอยู่รอบๆไม่จุกกันอยู่ตรงกลาง

ด้านรายละเอียดนั้นก็ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม ด้วยทาง Shure นั้นเคลมไว้ว่า Dynamic Micro Driver นั้นสามารถมอบรายละเอียดที่ถี่ยิบและชัดเจนมากๆ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นคำโม้ที่เกินจริงแต่อย่างใดเลย โดยหูฟัง Shure SE215 นั้นเน้นความเป็นธรรมชาติของเสียงเป็นหลักอยู่แล้ว รายละเอียดต่างๆแม้จะไม่รู้สึกว่าคมชัดและเด่นนักแต่ก็สามารถเก็บเสียงต่างๆได้ดี สัมผัสได้จึงส่วนเล็กส่วนน้อยที่มี ไม่รู้สึกว่ามันมาบดบังเสียงหลักและรบกวนแต่อย่างใด



สรุป

เสร็จสิ้นการรีวิวหูฟัง Shure SE215 ขวัญใจคนรัก IEM กันไปแล้วนะครับ ก็ถือเป็นหูฟังตัวนึงที่ผมอยากจะทำรีวิวมานานแสนนานแล้วแต่ไม่ได้ทำสักที สำหรับหูฟังตัวนี้ก็เป็นหูฟังที่ให้ความคุ้มค่ามากๆในระดับราคาสามพันกลางๆ เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจโดยไม่ยึดติดว่าต้องเป็นหูฟังที่เน้นเสียงใดเสียงหนึ่งเป็นหลักนะครับ ทางเราก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่านนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


หูฟัง Shure SE215
สีดำ,ใส 3,990 บาท
สีฟ้าใส LTD 4,490 บาท




Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ

1. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 ทางไปสวนน้ำ โทร 090-015-1634
เปิดทุกวัน 10.30-21.00น. ไม่มีวันหยุด


แผนที่ร้าน TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4



2.สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ


ติดต่อสั่งซื้อได้ที่


ชั้น 4 The Mall บางกะปิ Citywalk (ทางไปสวนน้ำ)
สาขา HQ รามคำแหง160 (แยกมีสทีน)

Email:       info@toppikhifi.com
                 toppikhifi@hotmail.com

Tel:  090-015-1634 (Dtac)
        089-222-4832 (AIS)
        


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox