Header Ads

New Coming Review

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Review หูฟัง Earbud เสียงเทพ Yuin PK1







**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage และหน้าหลักของ Blog**

สวัสดีครับชาวหูฟังทุกท่าน พบกับ TOPPIKHIFI Review แหล่งรวมบทความรีวิวเกี่ยวกับหูฟังและ Gadget ในวันนี้จะพาทุกท่านมาชมกับตำนานหูฟัง Earbud ที่ยังหายจากตลาดไปสักพักและกลับมาทวงบัลลังค์ Earbud คืนครับผม สำหรับหูฟังตัวนั้นไม่ใช่ใครที่ไหนมันคือ Yuin PK1 นั่นเอง

สำหรับแบรนด์ Yuin นั้นขึ้นชื่อเรื่อง Earbud ไม่ว่าจะเป็น PK1 PK2 PK3 ล้วนเป็นหูฟังที่หลายๆคนเลือกเดินเคียงข้างไปด้วยกันทั้งสิ้น ด้วยเสียงที่ไม่ธรรมดาแม้ว่าหน้าตาจะไม่ดีแต่หลายๆคนก็หลงรักและต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าอย่าได้มองเพียงหน้าตามันเชียวครับ

ขอเริ่มการ Unbox กันเลยนะครับ

สำหรับ Package นั้นก็จะมีหน้าตาคล้ายคลึงกับรุ่นน้องอย่าง Pk2,PK3 ครับเพียงแต่ด้านข้างนั้นจะเป็นสีทองบ่งบอกถึงความเหนือ


อุปกรณ์ที่แถมก็จะมีฟองน้ำและหัวแปลงครับ



ด้านตัวหูฟังนั้นก็จะเป็น Earbud มีขนาดกำลังดี สามารถสวมใส่ได้อย่างสบายครับ

สายจะเป็นแบบคู่ Jack 3.5mm แบบตรง

ส่วนด้าน Spec นั้นต้องขอเตือนทุกท่านก่อนว่าให้ระวังเรื่องแรงขับจาก Player หรือ Amp ให้ดีครับเนื่องจากว่าเจ้า Yuin PK1 นั้นพก Impedance มาถึง 120ohm กันเลยทีเดียว!! ซึ่งแน่นอนว่ามือถือทั่วไปนั้นหมดสิทธิ์จำเป็นต้องต่อแอมป์เพิ่มนะครับ

Impedance:                           150ohms
Sensitivity:                            109dB
Total Harmonic Distortion:   0.1%
Driver:                                   Dynamic

มาถึงการรีวิวเสียง Yuin PK1 กันเลย

สัมผัสแรกเริ่มที่ได้รู้สึกนั้นจะเป็นเรื่องของรายละเอียดที่กรุ๊งกริ๊งมากๆเสียจนน้ำตาจะไหลกันเลยทีเดียวโทนเสียงโดยรวมจะออกแนวอบอุ่นมีความต่อเนื่องของแนวเสียงที่ชัดเจน มีเบสที่นุ่มนวลและมีการไล่ระดับเสียงกลางไปสูงที่ชัดเจน





เสียงสูงนั้นจะมีประกายมีชีวิตชีวาไม่บาดหู ฟังนานๆได้อย่างสบายๆ ให้ความสมจริงและมีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจน การไล่เสียงขึ้นไปนั้นเป็นไปอย่างลื่นไหลและไพเราะหลายๆคนน่าจะหลงไหลกับเสียงสูงของ Yuin PK1 ได้อย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังต้องพึ่งแอมป์ให้ Yuin PK1 สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากที่ทดสอบหากต่อตรงแม้ Player ที่มีแรงขับที่ดีก็ยังไม่สามารถถอดรายละเอียดและปลายเสียงของ Yuin PK1 ได้หมดครับ

พอมาถึงย่านเสียงกลางนั้นจากการที่ได้ทดสอบ ความรู้สึกของนักร้องนั้นถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Yuin PK1 เป็นหูฟังที่หลายๆคนหลงรักตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลอง เนื่องจากเสียงกลางของ Yuin PK1 นั้นมีความนุ่มนวลและชวนให้หลงไหลเอามากๆ เสียงนักร้องดูมีความสมจริงและถ่ายทอดฟิลลิ่งมาสู่ผู้ฟังได้อย่างชัดเจน ให้ความรู้สึกโปร่งและมีทิศทางของเสียงที่แน่นอนจึงทำให้รู้สึกไม่อุดอู้ระหว่างฟัง มีความสงัดที่เงียบและลึกถึงบรรยากาศเพลงได้อย่างสวยงาม การแยกชิ้นดนตรีก็ทำได้ดีโดยมีตำแหน่งของเสียงต่างๆกระจายอยู่ในตำแหน่งที่ชัดเจนอย่างลงตัวและมีระเบียบ




จังหวะเบสก็ถือเป็นจุดที่หลายๆคนให้ความสำคัญเป็นพิเศษครับ เนื่องจาก PK2 นั้นเป็นหูฟังที่หลายๆคนชอบแต่บ่นอุบว่าเบสน้อยไปสักหน่อย ซึ่ง Yuin PK1 นั้นก็ได้อัพน้ำหนักของเบสให้มีพลังและหนักแน่นยิ่งขึ้น Impact เบสรุนแรงและลงได้ลึกไปถึงชั้น Deep Bass จังหวะขึ้นลงของกระเดื่องต่อเนื่องและโฟกัสได้อย่างแม่นยำ

รายละเอียดและ Soundstage ของ Yuin PK1 นั้นก็ถือว่าเป็นจุดแข็งของหูฟังตัวนี้เลยก็ว่าได้ครับ เนื่องจาก Soundstage นั้นถือว่ากว้างขวางและมีตำแหน่งของเสียงที่กระจายออกไปจากหัวพอสมควร ยิ่งทำให้ความรู้สึกพุ่งเข้ามาหาจากรอบๆ รายละเอียดสามารถเก็บได้อย่างหมดจดทุกเม็ด ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กน้อยแค่ไหนก็สามารถจับจุดและแสดงหน้าตาออกมาได้เป็นอย่างดีเลยครับ

สรุป

หูฟัง Yuin PK1 นั้นก็ถือว่าเป็นตำนานที่ยังมีอยู่ของหูฟัง Earbud ที่นับวันเริ่มจะน้อยลงเรื่อยๆครับและก็ไม่เคยทำให้ชาวหูฟังผิดหวังเลยแม้แต่น้อย นอกจากจะให้ความครบเครื่องใส่สบายแล้วยังสามารถตอบโจทย์การฟังเพลงที่หลากหลายของทุกคนได้เป็นอย่างดีครับ สำหรับการรีวิว Yuin PK1 ของเราก็ขอจบเพียงเท่านี้นะครับ ขอขอบพระคุณที่ติดตาม สวัสดีครับ...



                 Yuin PK1 

               ราคา 4,990 บาท 
                             ส่งฟรี











Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ

1. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 ทางไปสวนน้ำ โทร 090-015-1634
เปิดทุกวัน 10.30-21.00น. ไม่มีวันหยุด


แผนที่ร้าน TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4



2.สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ



ติดต่อสั่งซื้อได้ที่

ชั้น 4 The Mall บางกะปิ Citywalk (ทางไปสวนน้ำ)
สาขา HQ รามคำแหง160 (แยกมีสทีน)

Website:    www.toppikhifi.com
Facebook: www.facebook.com/toppikhifi
Email:       info@toppikhifi.com
                  toppikhifi@hotmail.com

Tel:   090-015-1634 (Dtac)
         089-222-4832 (AIS)








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox