Header Ads

New Coming Review

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559

Review หูฟัง Shure SE425 หูฟังที่นักดนตรีและเหล่าคนรักหูฟังต้องมี









**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage และหน้าหลักของ Blog**


สวัสดีครับ พบกันอีกแล้วนะครับกับ TOPPIKHIFI REVIEW ในวันนี้ทางเราจะมานำเสมอหูฟังจากค่าย SHURE กันครับ เกริ่นกันสักนิดนะครับ แบรนด์ SHURE นั้นมีต้นกำเนิดจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะมีซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขว้างอย่างในรุ่น SE ครับ ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นหูฟังแบบ In-Ear Monitor โดยมักจะพบเห็นนักดนตรีส่วนใหญ่ใช้งานกันอย่างกว้างขว้างเลยทีเดียวล่ะครับ




Specs

Drivers : Dual High-Definition MicroDrivers 

Frequency range : 20 Hz - 19 kHz

Sensitivity ( 1 kHz ) : 109 dB SPL/mW

Impedance : 22 oHm

Noise Attenuation : Up to 37 dB

Input connector :  Gold-plated 3.5mm

Detachable Cable : 162 cm

Color : Metallic Silver , Clear

Warranty : 1 Year

Source: www.shure.com 

ขอเริ่มทำการรีวิวเลยแล้วกันนะครับ

กล่อง Package นั้นจะมีลักษณะขนาดสี่เหลี่ยมเน้นการโชว์หูฟังชัดเจนครับ  โดยในรุ่นนี้จะมี 2 สี ตามที่แจ้งไว้ตรงสเปคเลยครับคือ สี Metallic Silver กับ Clear



ภายในกล่องจะบรรจุอุปกรณ์ต่างๆให้ครบถ้วนครับ ไม่จำเป็นหาอะไรเพิ่มเติ่มตรงส่วนนี้ครับ ดังนี้
จุกโฟม 3 ไซต์ S , M , L / จุกยาง 3 ไซต์  S , M , L / จุกโฟมสีเหลือง 1 คู่ / จุกยาง 3 ชั้น 1 คู่ / Case กล่องอย่างดีปั้มตราโลโก้ SHURE ชัดเจน และ Adapter แจ็คแปลง 6.3mm อีก 1 อันครับ


ด้านรายละเอียดของหูฟัง Shure SE425 นั้นจะเป็นหูฟังที่ใช้ไดร์เวอร์ด้วยกันถึง 2 ตัวต่อข้างครับมีชื่อว่า Dual High-Definition MicroDrivers โดยจะมีลักษณะการสวมใส่แบบ In-Ear Monitor หรือใส่แบบคล้องหูนั้นเองครับ โดยตัวสายสามารถถอดเปลี่ยนได้และเลือกใช้ขั้วแบบ MMCX ที่เป็นที่นิมยมอย่างสูง ตรงจุดนี้เราสามารถหาสายต่างๆมาอัพเกรดหรือต่อยอดยกระดับแนวเสียงไปสู่อีกขั้นได้อย่างง่ายดายเลยล่ะครับ





มาถึงในส่วนของด้านเสียงไล่กันทีละจุดเลยแล้วกัน^^

เสียงสูง - สำหรับย่านเสียงสูงของเจ้า Shure SE425 นั้นจะเป็นเสียงแหลมที่ทอดตัวไปได้ไกลทีเดียวเลยล่ะครับ โดยสามารถแยกมิติต่างๆได้อย่างเด็ดขาดชัดเจนและมีรายละเอียดของเสียงสูงที่ครบถ้วน โดยที่ไม่มีอาการแสบหูให้เห็นแต่อย่างใดครับ



เสียงกลาง - ต้องบอกกันก่อนนะครับว่าแนวเสียงกลางของ SHURE ในซีรี่ย์รุ่น SE นั้นจะเน้นเสียงร้องที่เป็นธรรมชาติและไม่ได้รับการปรุงแต่งหรือปราศจากการปรุงแต่งมาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว Shure SE425 นั้นจะเน้นในเรื่องของเสียงร้องที่คมชัดสดใสและเคลียร์ โดยสามารถ่ายทอดเสียงที่มีความเป็นบาลานซ์ และยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของหูฟังมอนิเตอร์ไว้ชัดเจนเช่นเดิมครับ

เสียงเบส - สำหรับในส่วนของเสียงย่านต่ำนั้น หลังจากที่ทดสอบฟังดูกับเพลง Holiday ของ Green Day สัมผัสได้ถึงเบสที่มีขนาดไม่ใหญ่มากครับ แต่เบสนั้นมีการเก็บตัวที่ค่อนข้างไว หนักแน่นชัดเจนและลงได้ลึกทีเดียวเลยล่ะครับ ในส่วนของ Impact นั้นก็สัมผัสได้ในระดับปานกลางแต่ยังคงความสนุกและมีจังหวะกระแทกให้พอฟังสนุก โดยเบสนั้นจะไม่มีการไปกลบหรือเอ่อล้นรายละเอียดย่านอื่นอย่างชัดเจนครับ



รายละเอียด / Soundstage - สำหรับในส่วนของรายละเอียดของ Shure SE425 นั้นก็ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมครับ สามารถมอบรายละเอียดต่างๆได้อย่างครบถ้วน สัมผัสได้ถึงรายละเอียดส่วนเล็กส่วนน้อยหรือส่วนต่างๆโดยที่ไม่มีการไปบดหลังเสียงร้องและก็ยังให้เวทีเสียงหรือ Soundstage ที่บอกได้เลยว่า กว้างขว้างเอามากๆครับ โดยสัมผัสได้ถึงมิติและบรรยากาศต่างๆได้อย่างสมจริง โดยให้ตำแหน่งของแต่ละย่านเสียงที่อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องที่สุดเลยล่ะครับ ทั้งย่านเบส ย่านกลาง ย่านสูง รวมไปถึงรายละเอียดซ้ายขวา ทำให้เราสัมผัสได้ถึงตำแหน่งต่างๆได้ตรงจุดและชัดเจนทีเดียวเลยล่ะครับ

สรุป - ก็จบกันไปแล้วนะครับกับการ REVIEW หูฟังอินเอียร์มอนิเตอร์ SHURE SE425 ตัวนี้ โดยตัวหูฟังก็สามารถฟังเพลงได้หลากหลายทีเดียว ด้วยความที่เป็นมอนิเตอร์ทำให้เราฟังนานๆได้โดยที่ไม่มีอาการล้าหูให้ได้ยินเลยล่ะครับ สำหรับใครที่ต้องการฟังเสียงของเจ้า Shure SE425 ตัวนี้ก็แวะเข้ามากันได้เลยครับ ทางร้าน TOPPIKHIFI มีบริการสินค้าต่างๆมากมาย รวมไปถึงเดโมทั้งหลายและแน่นอน Shure SE425 ตัวนี้ก็รอคอยการมาลองเทสแบบเป็นๆอยู่ก็เช่นกัน ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งครับว่าบทความรีวิวครั้งนี้จะช่วยให้ทุกท่านได้ประโยชน์ก่อนทำการตัดสินใจเลือกซื้อหรือสั่งซื้อเจ้า Shure SE425 ตัวนี้ครับ^^ วันนี้ก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ

                Shure SE425  

                  ราคา 9,990 บาท 
                มีให้เลือกสองสีเทาและขาว
                       รับประกัน 1 ปีเต็ม

               Link สำหรับสั่งซื้อออนไลน์ 
                   ส่งถึงที่บริการฉับไว





Line: @toppikhifi


สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757,
090-015-1634
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ



ติดต่อสั่งซื้อได้ที่
สาขา2  HQ รามคำแหง 160 (แยกมีสทีน)

Website:    www.toppikhifi.com
Email:       info@toppikhifi.com
                  toppikhifi@hotmail.com

Tel:  090-015-1634 
        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox