Header Ads

New Coming Review

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

Review Fiio X3III เพลเยอร์ตัวใหม่จาก Fiio


กราบสวัสดีมิตรรักแฟนเพลงแฟนหูฟังทุกท่าน ในวันนี้ทางเราได้มีโอกาสในการนำผลิตภัณฑ์ DAP รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Fiio เข้ามาจำหน่ายอีกครั้ง โดยในรุ่นที่จะพูดถึงกันในวันนี้ก็จะเป็น Fiio X3 3rd Gen, Mark 3 หรือที่เค้าเรียกกันว่า X3iii นั้นเอง โดยในรุ่นรหัสนี้ได้ถูกปรับปรุงและพัฒนาจากรุ่นก่อน ( X3ii ) โดยนำเอาทั้งข้อดีและข้อเสียนำมาพัฒนาเพื่อกระโดดไปสู่อีกขั้น ซึ่งทั้งสเปคและ interface ต่างๆ จะเป็นอะไรยังไงก็เรียนเชิญรับชมกันได้เลยคร้าบบ

แวะมาลองตัวเป็นๆได้ที่หน้าร้าน TOPPIKHIFI ของเรา
ตามแผนที่ด้านล่างนี้นะครับ


สำหรับ Package ของ Fiio X3iii จะมีหน้าที่ตาเรียบหรู ติดโลโก้ Hi-Res แล้วนะ!!!



หลังจากทำการ Unbox ออกมาก็จะพบกับตัวเครื่อง สำหรับตัวเครื่องนั้นถูกออกแบบมาได้อย่างสวยหรู มีขนาดกะทัดรัดจับพอดีมือและคุณภาพงานที่แข็งแรงทนทาน ลักษณะการใช้งานจะเปลี่ยนเป็นแบบระบบ Touch Wheel หรือแบบสัมผัส ซึ่งจะต่างจากตัวรุ่นก่อนที่เป็นแบบ Scroll Wheel



เครื่องรองรับ Output ทั้งแบบ 3.5 output และ 2.5 balance output ( ใครที่เป็นแฟน balance ไม่ควรพลาด! ) สำหรับชิพเสียงตัวเครื่องเลือกใช้งานแบบ Dual DAC จาก Texas Instruments รุ่น PCM5242 โดยจุดเด่นอยู่ที่ความนิ่งของเสียงและบาลานซ์เสียงที่ไม่ธรรมดา ส่วนของ OPAMP เลือกใช้ OPA2140 และ OPA1622 เพื่อลดสัญญาณรบกวนต่างๆได้อย่างยอดเยี่ยม ที่สำคัญเจ้า X3iii ตัวนี้มาพร้อมกับภาค USB DAC สำหรับการใช้งานกับ PC และสามารถถอดรหัสสัญญาณได้สูงถึง 24Bit/192kHz เพื่อให้คุณภาพนั้นดียิ่งกว่าการใช้งานแบบ Onboard หรือต่อตรง

Credit: http://www.hardwarezone.com.sg


สำหรับตัวเครื่องนั้นยังรองรับภาคสัญญาณแบบ Bluetooth 4.1 เพื่อการใช้งานที่สะดวกรวดเร็วโดยพัฒนาต่อยอดความสำเร็จจากชิพ FC181 ทำให้ปล่อยสัญญาณได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตัวเครื่อง Fiio X3iii ยังถอดรหัสสัญญาณไฟล์ได้อย่างหลากหลายทั้ง WAV , APE , WMA , FLAC , ALAC , DSF , และ DFF ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 192kHz/32 bit โดยตัวเครื่องรองรับ Micro SD Card สูงสุงถึง 256GB ( ภายในไม่มีหน่วยความจุ ) โดยตัวเครื่องนั้นสามารถเล่นต่อเนื่องได้อย่างยาวนานถึง 10-12 ชมเต็มๆผ่านการชาจราวๆ 3-5 ชมจ้าา ^^


Space ต่างๆดูได้ดังนี้

- Dimensions : 114mm×59 mm×12.8 mm
- Weight : 126 g
- Headphone Impedance Range : 16~150 Ω
- Volume control type : 120 steps digital potentiometer
- Display Screen : TFT 320×240
- Balance : 5 dB
- Gain Selection : High/Low
- Headphone out ( PO/LO/COAX Out ) : 3.5mm headphone output jack
- Analog Audio Output Jack ( PO/LO/COAX Out ) : 3.5mm headphone output jack
- Digital Coaxial Out (PO/LO/COAX Out) : 3.5mm headphone output jack
- Balanced Output : Supported (2.5mm balanced headphone jack)
- USB DAC : Up to 192kHz/24bit supported
- Bluetooth : Bluetooth 4.1
- Chips used : SoC-JZ4760B,DAC-PCM5242*2,LPF-OPA2140,OP-OPA1622

ในส่วนของ Package ของแถมดูได้ดังนี้


- คู่มือการใช้งาน
- สาย Micro USB
- สายแปลง Coaxial
- เคสหนัง 
- เคสใส
- ฟิล์มกันรอย 2 แผ่น ( แปะมาที่เครื่องแล้ว 1 แผ่น )



แนวเสียงที่ได้ลองกับหูฟังอย่าง YUIN PK2

เสียงสูง : ย่านแหลมของ PK2 นั้นกว้าง ปลายเสียงทอดตัว พอได้รวมพลังกันกับ X3iii นั้นให้ย่านแหลมที่ลดความจัดลงอย่างชัดเจน แต่หลายละเอียดต่างๆและเวทีเสียงยังคงให้ความกว้างได้เป็นอย่างดี ดูอวบอิ่ม นิ่งและฟังสบายขึ้น โดยยังคงโฟกัสรายละเอียดและประกายเสียงต่างๆที่ครบครัน ฟังแล้วไม่เสียดหู

เสียงกลาง : เสียงร้องของ Fiio X3iii นั้นให้ราแรคเตอร์ที่นิ่ง มีความลื่นหู เสียงไม่เปิดโปร่งและไม่ขุ่น อยู่ในระดับดี โดยปกติหูฟังที่เด่นย่านแหลมอย่าง PK2 ถ้าเราฟังนานๆจะมีอาการเมื่อยให้เห็น แต่หลังจากนำมาเสียบเข้ากับ X3iii ตัวนี้ฟังได้ทั้งวันล่ะครับ

เสียงต่ำ : ย่านต่ำของ X3iii นั้นถูกปรุงแต่งมาให้อย่างพอเหมาะ สัมผัสได้และไม่กลบรายละเอียดในทุกย่านเสียง โดยเสียงเบสนั้นยังให้ความลึกสุขุมที่พอเหมาะ เคล้าคลอกับบรรยากาศเสียงต่างๆได้อย่างลงตัว

องค์ประกอบโดยรวม : เป็นเครื่องเล่นที่ฟังได้ง่าย ฟังสบาย ให้โทนัลบาลานซ์เสียงที่ดี พื้นหลังสงัด เวทีกว้าง และรายละเอียดการโฟกัสชิ้นดนตรีที่ครบถ้วน


ทดลองกับหูฟังรุ่นใหญ่อย่าง Proel HFI57

ด้วยทำนองจากเสียงหูฟัง Dynamic Driver ขนาดใหญ่แบบ Full-Size นั้นเสียงโดยรวมให้ Background ที่นิ่งสงัด มีความคุมจังหวะของเสียงแต่ละย่านได้เรียบร้อยและเป็นระเบียบไม่มีการเกยทับของเสียงเบสที่ทำให้บรรยากาศของเสียงโดยรวมเสียไป


นอกจากนี้ในกำลังขับที่ให้มาของ Fiio X3 Mark III นั้นยังเพียงพอต่อการใช้งานโดยไม่ต้องต่อแอมป์อีกด้วย ผลที่ได้จากการลองกับหูฟัง Proel HFI57 ซึ่งใช้ Driver Dynamic ขนาดใหญ่ถึง 57mm จึงทำให้ต้องการกำลังขับประมาณหนึ่งยังสามารถแสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ของมัน


ทดลองกับหูฟัง In-Ear StageDiver - 4, BA Driver x 4

แน่นอนว่าหูฟังหลายไดร์เวอร์เป็นที่นิยมในปัจจุบัน แต่กำลังขับก็ต้องการในระดับนึงเช่นกัน แต่ไม่ใช่ปัญหาของ Fiio X3 Mark III นั้นยังให้รายละเอียดที่เต็มเม็ดเต็มหน่วย น้ำหนักเบสที่ลงได้อย่างเต็มที่ และด้วยคาแรคเตอร์เสียงที่มอบรายละเอียดของเพลงได้อย่างครบถ้วนจึงทำให้เป็นคู่ที่เหมาะสมกันอย่างดีเยี่ยมคู่นึงเลยครับ


ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับบทความรีวิวเครื่องเล่น Fiio X3 3rd Gen ตัวนี้ ทีมงานพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็น Player พกพาที่คุ้มราคาสุดๆ โดยรองรับการใช้งานๆต่างได้อย่างครบเครื่อง ตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้ง 2.5 Balance , Bluetooth ที่ใส่เข้ามาได้อย่างไม่ขัดเขิน และยังสามารถเลือกใช้เป็น USB DAC ให้กับ PC ได้อย่างยอดเยี่ยม และภายใน Packaging นั้นเพรียบพร้อมด้วยของแถมที่ไม่ต้องจัดการหาซื้อเพิ่มแต่อย่างใด มีเครื่อง + ซื้อเมม ก็ลุยได้เลยคร้าบบบบ ^^


สินค้า Fiio X3 3rd Gen วางจำหน่ายแล้วในราคา 6,800 บาท สินค้ารับประกันศูนย์ 1 ปีเต็ม มีเสียงให้เลือก 2 สี ได้แก่ ดำและแดง

สนใจสั่งซื้อได้ตามช่องทางด้านล่างนี้

Toppikhifi ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ
TOPPIKHIFI HQ สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน)

Tel : 090-015-1634 , Line : @toppikhifi

www.toppikhifi.com


Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ

1. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 ทางไปสวนน้ำ โทร 090-015-1634
เปิดทุกวัน 10.30-21.00น. ไม่มีวันหยุด


แผนที่ร้าน TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4



2.สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox