Header Ads

New Coming Review

วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2563

SoundPEATS Truengine III SE หูฟัง Dual Driver Wireless Earphone น้องใหม่ล่าสุดที่เห็นแล้วเป็นต้องลอง!!!!



สวัสดีครับ พบกับรีวิวจากทางเราอีกครั้งนะครับ หลังจากห่างหายกันไปนานกับรีวิวในครั้งก่อน โดยในวันนี้นะครับทางเราได้นำสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุดจากทางแบรนด์อย่าง Soundpeats เข้ามาวางจำหน่ายกันสดๆร้อนๆ โดยรุ่นตัวนี้นั้นจะเป็นรุ่นที่ถูกปรับปรุงมาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมมากๆครับ ทั้งสรีระ การสวมใส่และการแตะที่ปุ่มสัมผัสต่างๆ ซึ่งหากเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง SE ในตัวนี้ถือว่ามาดีทีเดียวครับกับรหัสรุ่นใหม่อย่าง 3 SE หรือ Soundpeats Truengine 3 SE และที่สำคัญสำหรับในรุ่นนี้นั้นก็ยังมาพร้อมกับการรับประกันที่ยาวนานและคุ้มค่าน่าลงทุนกว่าเดิมมากๆครับ โดยจะรับประกันสินค้าถึง 1 ปีเต็ม ซึ่งปกติแล้วทางแบรนด์ soundpeats จะรับประกันสินค้าต่างๆแค่ 6 เดือนเท่านั้น

และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราจะมาเริ่มต้นทำการ unbox กันเลยนะครับ

::: UNBOX :::

สำหรับ Packaging นั้นจะมาพร้อมในรูปแบบของ box ขนาดเล็ก ลักษณะกล่องขนาดพอๆกับมือหรือกล่องนั้นเทียบเท่าได้กับตัว Trunengine2 เลยจ้า ขนาดเดียวกันเป้ะ! หน้ากล่องก็จะแจกแจงรหัสรุ่นสินค้าและตัวสินค้าที่ชัดเจนครับ ข้างๆกล่องตัวนี้มีสติ๊กเกอร์ Comply Foam แปะมาด้วย ซึ่งก็ต้องบอกว่ายินดีด้วยนะครับเพราะเจ้าตัวนี้มันแถมจุกโฟมนั้นเอง ซึ่งรุ่นอื่นๆไม่ได้แถมนะครับ

หลังจากทำการ Unbox ออกมาก็จะพบอุปกรณ์ต่างๆ ดังนี้
-           - หูฟังรุ่น Soundpeats Truengine 3 SE
-           - กล่องชาร์จแบบพกพาได้ หรือ Charging case
-           - สาย USB C
-           - คู่มือการใช้งาน
-           - จุกหูฟังทั้งหมด 3 คู่ ( ใส่ที่หูฟัง M 1คู่ )
-           - จุก Comply Foam 1 คู่


หลังจากที่เราพบว่าสินค้าในกล่องนั้นแถมอะไรมาบ้างแล้วก็มาดูที่ส่วนของกล่องชาร์จกันก่อนนะครับ สำหรับกล่องชาร์จตัวนี้ เลือกใช้วัสดุแบบพลาสติกครับ แต่เนื้อกล่องนั้นให้สัมผัสแบบเนื้อซิลิโคนเลยครับ บนกล่องมีโลโก้แบรนด์ชัดเจนครับ ท้ายกล่องหรือด้านหลังกล่องจะมีช่อง Port สำหรับชาร์จกล่องเป็น USB C นั้นเอง โดยตัวกล่องนั้นจะสามารถชาร์จกล่องได้สูงสุดถึง 3.5 ครั้ง โดยใช้เวลาการชาร์จกล่องราวๆ 2 ชั่วโมงครับ สำหรับระยะเวลาในการชาร์จตัวหูฟังนั้นจะอยู่ที่ 1 ชั่วโมงครึ่งครับ โดยทั้งตัวกล่องชาร์จและการชาร์จหูฟังนั้นจะเริ่มนับจากแบตหมดไปจน Max 100% นั้นเอง

ทีนี้มาดูในส่วนของตัวหูฟังกันบ้างนะครับ สำหรับวัสดุของหูฟังนะครับ สัมผัสแรกเลยเป็นวัสดุแบบตัวกล่องชาร์จเลยครับ สวยเรียบหรู ให้สัมผัสขณะจับที่ feel good ดีครับ โดยบนตัว earphone นั้นก็จะมีเจ้าโลโก้แบรนด์ตัว S เป็นสีทองขนาดสามเหลี่ยมครับ โดยตรงตัวอักษรนี้จะเป็นตัว Control การใช้งานต่างๆของตัวหูฟังนั้นเองครับ สำหรับการใช้งานก็เป็นแบบระบบสัมผัสหรือการแตะเบาๆที่หูฟัง มันก็จะทำงานทันที

สำหรับการควบคุมการใช้งานต่างๆนั้นดูได้ ดังนี้

ใช้งานขณะเล่นเพลง
-           - เล่นเพลง / หยุดเพลง : แตะที่ปุ่ม 2 ครั้ง ได้ทั้ง 2 ข้างของหูฟัง
-           - เลื่อนเพลงไปข้างหน้าหรือเพลงถัดไป : แตะที่ปุ่มค้าง 1.5 วินาที ข้างขวา
-           - เล่นเพลงก่อนหน้าหรือย้อนกลับ : แตะที่ปุ่มค้าง 1.5 วินาที ข้างซ้าย
-           - เพิ่มเสียงหรือปรับเพิ่ม Volume : แตะปุ่ม 1 ครั้งที่ข้างขวา
-           - ลดเสียงหรือปรับลด Volume : แตะปุ่ม 1 ครั้งที่ข้างซ้าย

ใช้งานสำหรับควบคุมโทรศัพท์
-           - รับ / วาง สายโทรศัพท์ : แตะที่ปุ่ม 2 ครั้งได้ทั้ง 2 ข้างซ้ายหรือขวา
-           - ยกเลิกหรือวางสายโทรศัพท์ : แตะปุ่มค้าง 1.5 วินาทีข้างใดๆก็ได้ทั้ง 2 ข้าง
-           - สลับสายการสนทนา : แตะปุ่มค้าง 2 วินาที ข้างใดๆก็ได้ทั้ง 2 ข้าง
-           - เรียกใช้งาน Voice Assistant : แตะปุ่ม 3 ครั้งข้างใดๆก็ได้ทั้ง 2 ข้าง
การ Reset หูฟังในกรณีที่ต้องการรีการตั้งค่าโรงงานใหม่

***ทำทีละขั้นตอน ไล่จากบนสุดไปจนหัวข้อล่างสุด
-           - ทำการลบการเชื่อมต่อหูฟังเข้ากับเครื่องโทรศัพท์หรืออื่นๆออกทั้งหมด
-           - นำหูฟัง 3 SE ใส่กล่องชาร์จทั้ง 2 ข้าง ( ให้ขึ้นชาร์จไฟสถานะปกติ )
-           - แตะที่ปุ่มหูฟัง ( ปุ่มตัวสัมผัส ตัว S ) แตะทั้ง 2 ข้างค้างไว้ 10 วินาทีหรือจนกว่าจะมีไฟสีขาวขึ้นกระพริบ 2 ครั้ง หลังจากที่ขึ้นสถานะไฟสีขาวแล้วก็เป็นอัน reset เสร็จสิ้น ( ต้องขึ้นไฟกระพริบสีขาวทั้ง 2 ข้าง )
-           - นำหูฟังออกจากกล่องและใช้งานเริ่มต้นปกติ ( เหมือนซื้อหูฟังใหม่ )


มาต่อกันที่ตัวหูฟังนะครับ ในส่วนของหูฟังนั้นก็ต้องบอกว่าเลือกใช้ไดร์เวอร์ถึง 2 ตัวต่อข้างเป็นแบบ Dual Driver ครับ สังเกตได้จากตรงใต้จุกหูฟังบนตัวหูฟังครับ นั้นละครับมี 2 ตัว เท่ากับว่ามี 4 Driver ( ข้างละ 2 ตัว ) ทำให้คุณภาพเสียงนั้นดีและแยกทิศทางของเสียงได้ดีมากๆครับสำหรับในรุ่นของหูฟังไร้สาย TrueWireless สำหรับตัว Chip ก็เลือกใช้ Quelcomm ในรหัสรุ่น 3020 มีความเร็วที่สูง รองรับ AptX ช่วยให้ทุกการรับส่งข้อมูลนั้นมีความไว และสำหรับตัว Bluetooth นั้นก็รองรับ Version ปัจจุบันอย่าง 5.0 ครับ ระยะของการส่งสัญญาณจะอยู่ที่ 10 เมตร ( ไร้สิ่งกีดขวาง ) การ Connect ก็จะเป็นแบบ Auto-Pairing จ้า นอกเหนือจากนี้ยังรองรับกับมาตรฐานกันน้ำระดับ IPX หรือ IPX5 ครับ ทำให้การใช้งานนั้นสะดวกมากๆสำหรับการใช้ร่วมกับการออกกำลังกายต่างๆ สามารถใช้เป็นแบบ Mono หรือ Stereo ก็ได้ทั้งนั้น มีไมค์พร้อมกันถึง 2 ข้างต่อหูฟัง 1 ข้าง ทำให้ระดับการสนทนาหรือการพูดคุยนั้นมีความชัดทั้งผู้ฟังและผู้พูด สำหรับตัวหูฟังก็สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ราวๆ 4 ถึง 6 ชั่วโมงครับ ( ต่อครั้ง ) โดยจะสามารถชาร์จกับตัวกล่องได้อีก 3.5 ครั้ง ทำให้การใช้งานนั้นต่อเนื่องสูงถึง 30 ชั่วโมงเต็มๆ 


และสำหรับการสวมใส่และใช้งานนะครับก็จะพบว่าตัวหูฟังนั้น สวมใส่ได้ค่อนข้างง่ายครับ หยิบจับถนัดซึ่งรูปทรงของมันเป็นแบบทรง In-Ear Monitor ครับ ทำให้การจับเพื่อสวมนั้นง่ายและน้ำหนักเบา ลำดับต่อมาสำหรับความกระชับหลังสวมใส่นั้นก็ให้ความแน่นในระดับนึงครับ ซึ่งตัวแอดมินเองเป็นคนหูใหญ่เลยลองเปลี่ยนจุกมาเป็น L มันก็เพิ่มความกระชับและแน่นเข้าไปอีกครับ หรือจะใช้งานเจ้าตัว Comply Foam ก็ได้นะครับ ตัวนี้แน่นกระชับไปเลย

Specifitation
Brand Name : SoundPEATS
Bluetooth Chip : QCC3020
Waterproof : IPX5
Bluetooth Version : 5.0
Audio Codec : SBC , APTX
Working Range : 33 feet ( 10m )
Technology : BT5.0 , HSP , HFP , A2DP ,AVRCP
Battery Capacity : 500 mAh ( Case )
Battery Capacity : 55 *2 mAh ( Earphones )
Charging Time : 2 hours
Stanby Time : 150 hours
Playtime Time : 30 hours MAX ( Earphone + Charger )
Product Dimensions : 0.8 * 0.84 * 1.03 inches
Item Weight : 1.72 ounces
Shipping Weight : 4.19 ounces


::: SOUNDS :::

มาดูทางด้านคุณภาพเสียงกันบ้างนะครับ โดยเราจะมาพูดกันในส่วนของภาพรวมกันก่อนนะครับ โดยทางร้านจะทำการเชื่อมต่อ Bluetooth เข้ากับเครื่องโทรศัพท์ตัว iPhone X นะครับ คุณภาพเสียงหลังจากที่ได้ฟังก็จะให้ความรู้สึกแรกคือความสดใสของย่านเสียงสูงครับ แหลมและดีเทลมีความชัดเจน ปลายเสียงเปิด มีความกว้าง ให้เสียงร้องที่อิ่มพอสมควรครับ และให้เบสที่สัมผัสได้ แต่ไม่บวมเบลอจนเกินไปครับ

สำหรับคุณภาพเสียงแบบลงดีเทลกันหน่อยก็จะพบ ตามนี้ครับ

เสียงย่าน Treble : สำหรับเสียงย่านสูงนั้นมีดีเทลที่ค่อนข้างชัดครับ ปลายเสียงเปิด อาจจะทอดตัวไม่ไกลมากจนเกินไป แต่ด้วยเวทีเสียงที่ฟังแล้วสบายหูทำให้ดีเทลนั้นมีความชัดเจน ให้การแยกทิศทางที่ดี ปลายของเค้านั้นจะไม่รุกเร้ามาก ไม่สดจัดจ้านจนบาดหู เป็นแหลมที่ฟังสบายไม่เสือดมีความอุ่นในตัว

เสียงย่าน Middle : สำหรับเสียงย่านกลางนั้นสำหรับเนื้อเสียงร้องมีความอิ่มในตัว เป็นเนื้อเสียงร้องของนักร้องที่ไม่อวบอ้วนจนเกินไปและไม่ใสจนเกินไป ให้พลังเสียงที่ดี โดยจะเน้นไปที่เสียงกลางและลงต่ำเป็นหลัก ปลายเสียงไม่ทอดตัวมาก ฟังได้สบายหูดีครับ

เสียงย่าน Bass : สำหรับเสียงย่านต่ำนะครับ ตัวนี้ถ้าใครที่ชอบเสียงย่านต่ำที่หนักมากๆอาจจะไม่ใช่ตัวที่ถูกใจเลยก็ได้ครับ แต่สำหรับบางท่านที่ชอบเสียงเบสที่มาเรื่อยๆกำลังดี ไม่แน่นมากและไม่บวมเบลอหรือหนักจนเกินไป ตัวนี้เป็นคำตอบที่ดีครับ สำหรับมวลเบสในรุ่นนี้ขนาดตัวของเค้าอยู่ในระดับกำลังดีครับ ให้ Impact ที่สัมผัสได้ โดยเสียงเบสนั้นจะมีหัวเบสที่ค่อนข้างชัดพอสมควรครับ และไม่ไปบดบังย่านเสียงอื่นๆเท่าไหร่นัก ใครที่ชอบเบสกำลังดีไม่ผิดหวัง!!!

::: FINAL :::

ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยนะครับ สำหรับการรีวิวเจ้าหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดประจำปี 2020 จากแบรนด์ Soundpeats ในรุ่น Truengine 3 SE ตัวนี้ สำหรับสินค้านั้นก็พร้อมวางจำหน่ายแล้วนะครับ โดยราคาสินค้าก็นั้นเปิดตัวกันเรียบร้อย

Sound Truengine 3 SE ราคา 1,590 บาท รับประกัน 1 ปีเต็ม

โดยในรุ่นนี้จะได้การรับประกันถึงหนึ่งปีเต็มๆแตกต่างจากรุ่นก่อนๆนะครับ ลูกค้าทุกท่านก็สามารถแวะเข้ามาลองฟังสินค้าหรือดูกันแบบตัวเป็นๆกันได้ที่ร้าน Toppikhifi เลยครับ สินค้าพร้อมทดลองและพร้อมจำหน่ายเช่นกัน
สำหรับวันนี้ก็ขอตัวลากันไปก่อน พบกันใหม่ในรีวิวฉบับหน้านะครับ สวัสดีครับ

-----------------------------------------------------------------------

ช่องทางสำหรับสั่งซื้อ
Toppikhifi รามคำแหง 160 ( ข้างๆซอยมิสทีน )
Tel : 090-015-1634 , Line @ : @toppikhifi


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox