Header Ads

New Coming Review

วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review Havi B3 Pro I หูฟังผู้มอบเสียงสุดกว้างและรายละเอียดสุดล้ำลึก








**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage และหน้าหลักของ Blog**

สวัสดีครับท่านผู้อ่าน เพื่อนพี่น้องทุกท่าน TOPPIKHIFI Review ของเราได้นำสินค้าหูฟังตัวแรงที่ชื่อเสียงเรียงนามดี ทำสถิติขายหมดเกลี้ยงเร็วที่สุดตั้งแต่ตั้งร้านมาแนะนำให้ได้ชมกันครับ ซึ่งในวันนี้พระเอกของเราก็คือ Havi B3 Pro 1 หูฟัง IEM ที่ได้รับความนิยมและกล่าวขานมากมาย พร้อมกับคำชมในด้านเสียง งานประกอบ และวัสดุที่ใช้ทำกันครับ

สำหรับแบรนด์ Havi นั้นเป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกาครับ โดยมาลงหลักปักฐานอยู่ที่ประเทศจีนใกล้ๆเราโดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อเมริกาครับ และได้รับลิขสิทธิ์สำหรับการออกแบบหูฟัง โดยดีไซน์แบบ Balance Dual Sound Chamber Structure ซึ่งเป็นการออกแบบแหวกแนวเพื่อเสียงคุณภาพสูงสุด โดยทางบริษัทนั้นได้ออกหูฟังหลักมาไม่มากนักแต่ที่โด่งดังจนเป็นพลุแตกด้วยเสียงที่สุดจะบรรยายและทางเราได้นำมารีวิวให้ได้ชมกันในวันนี้ก็คือ Havi B3 Pro I นั้นเองครับ

เริ่มการรีวิวเลยนะครับ


อุปกรณ์ครับ Havi B3 Pro 1 มาพร้อมอุปกรณ์ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มมาก ทั้งผ้าเช็ดรอยนิ้วมือ ซองผ้า เคสกล่องใส่หูฟัง จุกยางขนาดต่างๆ


มาดูที่ตัวหูฟังกันนะครับ สำหรับ Havi B3 Pro I นั้นจะใช้วัสดุตัวหูฟังเป็น Gorilla Glass เลยทีเดียว ซึ่งตัว Body หูฟังถือว่าสวยงามเอาการเลยครับ งานประกอบถือว่าสอบผ่านคะแนนเต็มไปเลย การเก็บงานเรียบร้อยและดูสมราคามาก



มาดูตรงสายกันบ้างนะครับ หลายๆท่านคงไม่เคยเห็นสายหูฟังแบบนี้กันแน่นอนครับ คือมันมี 4 สายครับ ดูละม้ายคล้ายสายแพรสำหรับคอมพิวเตอร์กันเลยทีเดียว ซึ่งตรงนี้ทาง Havi เรียกว่า Balanced Cable Design ครับ โดยจะทำการแยกสายสำหรับหูฟังซ้ายขวารวมไปถึงส่วนที่นำสัญญาณจาก Jack 3.5mm ขึ้นมา เพื่อคุณภาพเสียงสูงสุดนั่นเอง ด้าน Jack 3.5mm นั้นจะเป็นแบบ L ครับผม




สำหรับตัว Driver ที่อยู่ภายใน Havi B3 Pro I นั้นจะเป็นไดร์เวอร์แบบ Dual Dynamic Micro Driver ซึ่งมี Dynamic Driver ขนาด 6mm ทำงานแยกเสียงสูงต่ำอยู่ภายในครับ ซึ่งตรงจุดนี้รวมไปถึงสายแยก 4 เส้น มันทำให้ผมนึกถึงการต่อสายลำโพงแบบ Bi-Wire ที่ลงมาอยู่ในหูฟังกันเลยทีเดียว



เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ทางเราขอรีวิวเรื่องเสียงกันเลยนะครับ


เสียงสูง - Havi B3 Pro I นั้นเป็นหูฟังที่จัดได้ว่ารายละเอียดจัดสุดๆไปเลยตัวนึง ซึ่งตรงจุดเด่นนี้ได้ต่อเนื่องมาถึงในย่ายเสียงสูงด้วยเช่นกัน ด้วยความที่ได้รับความใส ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ ปลายเสียงสูงจึงมาในแบบลื่นไหลต่อเนื่องและสามารถตอบสนองต่อความถี่ได้เป็นอย่างดี ในด้านการจัดการกับเสียงเสียดหูก็ทำได้ดีเช่นกัน หลังจากที่ฟังอย่างต่อเนื่องแล้วก็ไม่ได้รู้สึกล้าหูอันเนื่องมาจากเสียงแหลมเสียดหู หรือเสียงปลายหยาบเลย

นอกจากนี้ Havi B3 Pro I ยังสามารถจัดระเบียบตัวโน้ตได้เป็นอย่างดี เห็นได้ชัดระหว่างการเอื้อนและการไล่เสียงจากท่อนอินโทรเข้าท่อนฮุคของหลายๆเพลง จากเสียงกลางไปสูงนั้นไม่มีการกระชากให้เสียความรู้สึก แต่ในขณะเดียวกันข้อเสียของความสามารถนี้ของ Havi B3 Pro I นั้นก็เหมือนเป็นดาบสองคมเช่นกัน เนื่องจากหากเพลงที่อัดมาไม่ดี หรือไฟล์คุณภาพต่ำจะทำให้เสียอารมณ์ในการฟังได้อย่างง่ายดาย เนื่องด้วยเสียง Noise หรือความหยาบจะฟ้องออกมาอย่างชัดเจนกันเลยทีเดียว แต่หากฟังกับเพลงที่บีบอัดมาอย่างดี หรือไฟล์ Hi-Res ความละเอียดสูงๆ รายละเอียดและความเป็นธรรมชาติก็จะถูกถ่ายทอดออกมาโดย Havi B3 Pro I ได้เป็นอย่างดี



เสียงกลาง - สำหรับเสียงกลางที่เป็นเสียงที่เราๆจะได้ยินอย่างชัดเจนและจับจุดกันได้ง่ายรองจากเสียงเบสแล้ว Havi B3 Pro I เป็นหูฟังที่ให้เสียงกลางออกแนวไปทางเปิดโปร่ง ให้ความเป็นธรรมชาติสูง โดยเสียงกลางนั้นจะถูกแยกเด่นออกมาจากเสียงอื่นๆอย่างชัดเจน โดยเสียงกลางของ Havi B3 Pro I จะให้ความรู้สึกว่าเดินออกมาข้างหน้าเล็กน้อย แต่เสียงอื่นๆก็ยังรายล้อมอยู่อย่างลงตัว เสียงนักร้องโดยรวมจะได้ความรู้สึกว่าอบอุ่น ยิ่งฟังเพลงร้องที่เป็นแนวผู้หญิงเสียงใสด้วยแล้วจะรู้สึกได้ถึงจังหวะขึ้นลง อารมณ์ของนักร้องได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้การจัดเฟสของเสียงกลางยังทำได้ดีเช่นกัน โดยตรงจุดนี้คาดว่าเพราะ Havi B3 Pro I มีไดร์เวอร์แยกสองตัวทำงานคู่กัน การจัดเรียงระเบียบของเสียงต่างๆจึงทำได้ดี ไม่มีการปนเปของเสียงองค์ประกอบต่างๆ เช่นเดียวกับเสียงร้องที่ถูกดึงออกมาต่างหาก จึงทำให้รู้สึกว่า Havi B3 Pro I ทำเสียงตรงจุดนี้ออกมาได้ดีๆมากๆ ทั้งในคุณภาพของเสียง ความเที่ยงตรงและเป็นธรรมชาติและการจัดวางที่ดี

เสียงต่ำ/BASS - Havi B3 Pro I นั้นให้เสียงเบสที่เน้นความนุ่มนวล มีความชัดเจน และนุ่มลึก หากเพียงแต่มันไม่ได้ก้าวร้าวรุนแรง หรือกระแทกให้สนั่นหวั่นไหวนัก โดยรายละเอียดของเบสในตัว
Havi B3 Pro I นั้นถือว่าอยู่อย่างครบถ้วน มีการกระจายน้ำหนักเบสอยู่ในวงจำกัดอยย่างแม่นยำและเที่ยงตรง โดยเบสของ Havi B3 Pro I นั้นค่อนข้างที่จะเก็บตัวไวพอสมควร หัวโน้ตของเบสค่อนข้างชัดเจน

รายละเอียด/Soundstage - มาถึงทีเด็ดของหูฟัง Havi B3 Pro I ตัวนี้กันล่ะครับ เนื่องด้วยได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างกับความกว้างและรายละเอียดสุดจ๋าของ Havi B3 Pro I ทำให้เราอยากทดสอบด้วยตัวเองเป็นที่สุด และดังที่เค้าว่ากันครับ มันกว้างงงงงงงงง มากกกกกกก โดยแทบไม่เชื่อเลยว่าจะออกมาจากหูฟังอินเอียร์ โดย Soundstage ของ Havi B3 Pro I นั้นมอบประสบการณ์หูฟังอินเอียร์ใหม่ให้ผมเลยทีเดียว ด้วยความเป็นมิติโดยการจัดเรียงเสียงองค์ประกอบทุกๆอย่างๆเป็นระเบียบ จึงทำให้รู้สึกลึกเข้าไปถึงบรรยากาศของเพลงแต่ละชนิดได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในด้านรายละเอียดอย่างที่ได้เรียนกล่าวไปในข้างต้น Havi B3 Pro I เป็นหูฟังที่เรียกได้ว่าดึงรายละเอียดต่างๆออกมาได้มากเป็นอันดับต้นๆจากหูฟังที่ผมได้เคยฟังมาเลยทีเดียว ด้วยเสียงที่ไม่ค่อยจะได้ยินในเพลงหลายๆเพลง แต่พอมาฟังด้วย Havi B3 Pro I กลับปรากฏออกมาอย่างมหัศจรรย์ จึงเป็นที่มาของชื่อเสียงด้านรายละเอียดและความกว้างที่สามารถพบได้ใน Havi B3 Pro I ราคา 2,190 บาทนี้ครับ

สรุป

ก็จบลงไปแล้วนะครับสำหรับหูฟังตัวจี๊ด Havi B3 Pro I กับร้าน TOPPIKHIFI ของเรา ก็ถือว่าตื่นตะลึงกันไปเลยครับกับหูฟังอินเอียร์ตัวนี้จากทาง HAVI ซึ่งแต่เดิมตัวนี้ก็ได้หยุดผลิตไปรอบนึง และได้รับการ์ดชุบชีวิตให้ฟื้นขึ้นมาโดยแฟนๆหูฟังตัวนี้ที่ไปร้องขอให้ทาง HAVI กลับมาผลิตอีกครั้ง และก็ไม่ทำให้ผิดหวังกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่หาหูฟังตัวนี้ก็ขอแนะนำให้มี AMP ดีๆสักตัวในการใช้ควบคู่กันนะครับ เพราะว่าเจ้า Havi B3 Pro I นี้มันหิวแรงขับซะเหลือเกิน 555555

สำหรับในการ Review Havi B3 Pro I ในวันนี้ทาง TOPPIKHIFI ของเราขอลากันไปก่อนนะคร้าบบ ในครั้งหน้าจะนำสินค้าดีๆมารีวิวให้ได้อ่านอีกแน่นอนครับ สวัสดีครับ :)



 Havi B3 Pro 1       

      ราคา

  2,190 บาท




ติดต่อสั่งซื้อได้ที่:

Website:   www.toppikhifi.com
Email:  info@toppikhifi.com
            toppikhifi@hotmail.com
Tel:  089-222-4832 (AIS)
        090-015-1634 (DTAC)









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox