Header Ads

New Coming Review

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2558

Fiio X1 มันคือ Player ที่ทำให้คุณยิ้มอย่างสบายกระเป๋า








**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage ,Tweeter และหน้าหลักของ Blog**


สวัสดีครับทุกท่าน ช่วงนี้ผมขยันทำรีวิวบ่อยก็ทำให้เราได้พบกันบ่อยมากยิ่งขึ้นนะครับ ขณะนี้ทางร้านเราก็เปิดสาขาใหม่ที่ห้างสรรพสินค้า The Mall บางกะปิ ชั้น 4 Zone Citywalk (ทางไปสวนน้ำ) นะครับ ก็ขอฝากร้านไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ หากมีท่านใดว่างก็แวะเวียนไปนั่งลองฟังหูฟังและ Player ได้นะครับ^^

ในวันนี้ทางผมก็เอา Player ที่ตั้งใจจะทำรีวิวไว้นานมากๆแล้วแต่ก็ไม่มีโอกาสได้ทำสักทีครับ มันคือ Player ที่เรียกได้ว่าเป็นมิตรแท้สำหรับกระเป๋าสตางค์และสุดยอดเพื่อนคู่ใจสำหรับนักฟังเพลงอย่างเราๆกันเลยครับ เจ้าตัวนั้นก็คือ Fiio X1 สุดยอดเพลเยอร์ระดับ Budget ที่มีค่าตัวเพียงงงงง 3,490 บาท!!

ขอเริ่มการรีวิวเลยนะครับ


อุปกรณ์ที่อยู่ในกล่องก็จะมี 
1. ซิลิโคนเคส สำหรับใส่ Fiio X1 โดยเฉพาะเลยครับ
2.สาย USB
3.คู่มือ
4.กันรอยหน้าจอสำรองครับ
5.กันรอยแบบ Skin สามแบบครับ มีลายไม้ Carbon Fiber และธงชาติครับ

(ตัวเครื่องจะไม่มีหน่วยความจำภายในนะครับ และใน Package จะไม่มี Memory Card แถมให้นะครับ)




สำหรับตัว Body และงานประกอบก็แน่นหนาดูทนทานและติดมือดีครับ เวลาสัมผัสบางครั้งให้ความรู้สึกเหมือนจับ Macbook ยังไงอย่างงั้นเลยครับ

ด้านหน้าก็จะประกอบไปด้วยปุ่มคอนโทรลต่างๆและรวมไปถึงวงล้อที่สามารถหมุนๆได้เพื่อคอนโทรล UI ของตัวเครื่องได้ครับ (ทำงานคล้ายๆ Click Wheel)

ด้านซ้ายมือก็จะเป็นปุ่มเปิดปิด และปุ่มสำหรับเพิ่มลดเสียงนะครับ



ด้านขวาก็จะเป็นที่สำหรับใส่ Memory Card ครับ รองรับถึง 128GB กันเลย



สำหรับตัวหน้าจอก็สามารถแสดงผลใช้งานได้ดีครับ มีข้อเสียเล็กน้อยในเรื่องของสีสันที่ยังไม่จัดจ้านเท่าที่ควรครับ แต่ตรงจุดนี้สามารถมองข้ามไปได้ถ้ามองเรื่องของการใช้งานฟังเพลงครับ




สำหรับตัว Fiio X1 นั้นก็รองรับไฟล์ Lossless1 ทั้งตระกูลเลยครับ รวมไปถึงไฟล์แบบ 192KHz/24Bit ด้วยเลย





เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา มารีวิวเรื่องการใช้งาน Fiio X1 ในวันนี้กันเลยดีกว่าครับ

อุปกรณ์ทางผมก็เลือกใช้ หูฟัง Audio-Technica IM70, Vsonic VSD3s และ MSR7 นะครับ

สำหรับเสียงที่ได้นั้น เมื่อแรกลองกับ Audio-Technica MSR7 นั้นเสียงที่ได้จะออกแนวเปิดกว้าง โดย Fiio X1 นั้นสามารถดึงสักยภาพของ Auduio-Technica MSR7 ออกมาได้เป็นอย่างดี โดยแรกนั้นทางเราก็แอบกังวลว่าจะสามารถขับหูฟังขนาดใหญ่ได้มากน้อยแค่ไหน แต่ผลปรากฏว่าสามารถทำออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ด้านรายละเอียดนั้น Fiio X1 ก็ทำได้ดีเช่นกันครับ โดยจะสังเกตได้ชัดกับรายละเอียดปลีกย่อย โดยเสียงที่ได้นั้นจะมีขอบที่คมชัด เครื่องดนตรีมีอิมเมจโฟกัสที่ชัดเจน แต่ในบางครั้งอาจจะรู้สึกว่ามันมากเกินคำว่าธรรมชาติสักหน่อย และกับเพลงที่ Rip มาไม่ดีก็อาจจะออกอาการขี้ฟ้องได้ครับ

ด้านความมันส์นั้น กับหูฟังชาวร็อคอย่าง Audio-Technica IM-70 นั้น เบสที่ได้จะออกแนวจังหวะโทนซอฟๆเล็กน้อย แต่ก็ยังเป็นเบสที่มีรายละเอียดที่ดี สามารถจับหัวโน๊ตและ Deep Bass ที่มีอิมแพคได้

เมื่อลองกับหูฟังขวัญใจมหาชนอย่าง Vsonic VSD3s นั้นสำหรับความรู้สึกของผมแล้ว Fiio X1 นั้นจะให้เสียงที่ออกแนวสดใส ฟังได้หลากหลายครับ มีเบสออกแนว Punchy

สำหรับการใช้งานต่อเนื่องนั้น Fiio ได้เคลมไว้ว่าสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 12 ชั่วโมง ซึ่งก็ใกล้เคียงครับ ทางผมสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องเต็มๆเลยประมาณ 10 ชั่วโมงอันนี้จับเวลาจริงๆนะครับ ซึ่งไฟล์ที่ใช้ก็เป็น Lossless ทั้งหมด โดยขณะที่ทดสอบก็เป็นการเบิร์นเครื่องและตัวหูฟังอื่นๆไปด้วยครับผม^^

สรุป

ก็จบลงไปแล้วนะครับกับการ Review Fiio X1 สุดยอดเพลเยอร์ระดับ Budget ที่คุณภาพเกินคำว่าคุ้มไปหลายขุมเลยทีเดียว โดยส่วนตัวแล้ว Fiio X1 นั้นถือว่าทำออกมาได้ดีเกินความคาดหมายมากๆครับ ทั้งเรื่องของคุณภาพเสียงที่ได้ ประสิทธิภาพ ความลื่นไหลของ UI การใช้งาน และต่างๆ แม้จะตัดเรื่องของหน่วยความจำที่ค่อนข้างจะสำคัญออกไปเพื่อดึงราคาให้อยู่ในระดับนี้ไว้ ก็ยังถือว่าคุ้มอยู่ดีครับ สำหรับท่านใดที่มองหา Player คู่ใจสักตัวอยู่ผมบอกได้เลยว่า อยากประหยัดจัดตัวนี้ไปเลย!!





          


          Fiio X1

            ราคา


         3,490 บาท 
   





ติดต่อสั่งซื้อได้ที่:

Email:  info@toppikhifi.com
           toppikhifi@hotmail.com
Tel:  089-222-4832 (AIS)
        090-015-1634 (DTAC)











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox