Header Ads

New Coming Review

วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

Review InEar StageDiver SD-4 หูฟัง Universal IN Ear Monitor







**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage ,Tweeter และหน้าหลักของ Blog**

สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาว Music Lover ทุกท่าน ทาง TOPPIKHIFI ของเรากลับมานำเสนอรีวิวหูฟังให้ได้ชมกันอีกแล้วครับ วันนี้ทางเราได้นำหูฟังจากประเทศเยอรมันในแบรนด์ InEar มารีวิวให้ได้ชมกันครับ

ขอผมกล่าวเกี่ยวกับบริษัท InEar ก่อนสักนิดนะครับ สำหรับ InEar นั้นเป็นผู้ผลิตหูฟังแบบ In Ear Monitor ที่มีสินค้าทั้งแบบ Universal และแบบ Custom ครับ โดยมีฐานการผลิตและสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศเยอรมัน

สำหรับตัวที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามก็จะเป็น InEar StageDiver ที่มีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน รวมไปถึงรุ่น Live Pro ที่เป็นหูฟังแบบ Custom โดยมีศิลปินชื่อดังมากมายเลือกใช้ครับ โดยรุ่นที่ผมจะมาแนะนำนั้นจะเป็นหูฟัง Universal ตัวท็อปในรุ่น StageDiver SD-4 ครับ


เริ่มกันที่ตัวแพคเกจเลยนะครับ สำหรับแพคเกจของทาง InEar StageDiver SD-4 นั้นจะเป็นกล่องเคส- ของ Pelican เลยครับ คือเอาไปก็ใช้งานได้เลย (ปกติค่ากล่องของ Pelican ก็เฉียดๆพันบาทแล้วครับ ^^)

ตัวหูฟังนั้นจะได้รับการออกแบบโดยอ้างอิงจาก Ear Impression กว่า 500 แบบเพื่อให้ตัวบอดี้ออกมาเหมาะสมกับหูของผู้ใช้มากที่สุดครับ





สำหรับตัว StageDiver SD-4 นั้นจะใช้ Driver ทั้งหมด 4 ตัวครับโดยทำงานแบบ Crossover 2 ทิศทางด้วยกันโดยจุดเด่นจะอยู่ที่ตัวหูฟัง InEar StageDiver นั้นจะสามารถกันเสียงภายนอกได้มากสุดถึง 26dB เลยทีเดียว รวมไปถึงสายที่สามารถเปลี่ยนได้และการเปลี่ยน Earwas Filters ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ



เริ่มทดสอบกันเลยดีกว่า

เสียงสูง - InEar StageDiver SD-4 นั้นจะให้เสียงสูงที่ทอดและมีหางเสียงที่ยาวและใสมาก มีการคุมเนื้อเสียงที่ดีไม่มีอาการหลบเสียงให้เห็นแต่อย่างใด ปลายเสียงสูงมีรายละเอียดและไม่หยาบ อาการเสียดหูมีให้เห็นเพียงช่วงแรกๆ หลังจากเบิร์นไปไม่ถึงสิบชั่วโมงก็หายเป็นปลิดทิ้ง มีการคุมโทนเสียงให้อยู่ในบาลานซ์โดยเสียงสูงจะเป็นประกายแต่จะไม่ถีบตัวออกมาเด่นข้างหน้า

เสียงกลาง - ว่ากันเรื่องเสียงกลางนั้น InEar StageDiver SD-4 นั้นจะปล่อยเสียงนักร้องให้ดูเป็นธรรมชาติ น้ำหนักเสียงจะดูลึกตื้นหนาบางต่างกันไปตามเพลง อิมเมจโฟกัสชัดเจน การตอบสนองค่อนข้างไวและคม และเช่นเคยตัว InEar StageDiver SD-4  นั้นจะเป็นหูฟังที่คุมโทนัลบาลานซ์ค่อนข้างมีวินัย คือเสียงต่างๆจะไม่มาระรานหรือเด่นออกหน้าออกตากว่าย่านอื่น

เสียงต่ำ/เบส - เบสของ InEar StageDiver SD-4 นั้นจะค่อนข้างเปิดเผย มีการคุมน้ำหนักที่แน่นและลงได้ลึกสุดๆ จังหวะการลงของเบสแต่ละครั้งมักตามมาด้วยความเร้าใจเสมอ เนื่องจากตัวเบสจะมีหลายคาแรคเตอร์รวมเข้าด้วยกัน ระหว่างแบบสนุกและแบบสดๆ จังหวะการรัวมีทั้งกระชับและ Impact ที่รุนแรง

Sountstage/Details -  สำหรับ Soundstage นั้น หูฟัง InEar StageDiver SD-4 นั้นสามารถให้ความกว้างที่ฟังแล้วไม่มีอาการอึดอัดเลยแม้แต่น้อย การคุมเวทีเสียงที่มีตำแหน่งอิมเมจโฟกัสชัดเจน และมีมิติลึกตื้นหนาบางที่สัมผัสได้ก็ถือเป็นจุดเด่นอย่างนึงของหูฟังตัวนี้เลยก็ว่าได้ การแยกเครื่องดนตรีที่มีตำแหน่งซ้ายขวาหน้าหลัง ระยะความห่างของเสียงแต่ละจุดนั้นบอกได้เลยว่าทำได้ดีมากๆ

ด้านรายละเอียดนั้นสามารถเก็บได้ทุกเม็ด แม้แต่เสียงขยับเสื้อผ้าของนักดนตรีในเพลงที่เป็น Live Concert บางเพลงก็สามารถฟังได้ไม่ยาก ยิ่งกับดนตรีบำบัดเช่นเพลงแนว Green Music ที่มีเสียงธรรมชาติธารน้ำและเสียงรอบข้างเยอะๆก็สามารถฟังเก็บรายละเอียดกันเพลินๆ



สรุป

ก็จบไปแล้วนะครับกับการ Review InEar StageDiver SD-4 หูฟังตัว TOP ของทาง InEar จากประเทศเยอรมันตัวนี้ครับ ก็ถือว่าเป็นหูฟังที่ Hi-End และให้เสียงที่เรียกว่าสมชื่อหูฟังระดับนี้จริงๆ เริ่มจากทั้งการออกแบบ การผลิต และคุณภาพเสียงที่ได้นั้นถือว่าคุ้มค่าเงินทุกเม็ดที่ลงทุนไปเลยทีเดียวครับ


    

    InEar StageDiver SD-4

   ราคา 29,900 บาท 
   





ติดต่อสั่งซื้อได้ที่:

City Walk Themall Bangkapi ชั้น 4 (ทางไปสวนน้ำ)
สาขาHQ รามคำแหง160 (แยกมีสมีนบุรี)

Email:  info@toppikhifi.com
           toppikhifi@hotmail.com
Tel:  089-222-4832 (AIS)
        090-015-1634 (DTAC)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox