Header Ads

New Coming Review

วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

Vsonic VSD5 หูฟัง Limited ที่ควรคู่ครอง






**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage ,Tweeter และหน้าหลักของ Blog**


สวัสดีครับ พบกันอีกแล้ววกับ TOPPIKHIFI Review ของพวกเรานะครับ วันนี้ผมนำหูฟังที่เป็นที่กล่าวถึงทั้งในเว็บไซต์ไทยและต่างประเทศมารีวิวให้ชมกันครับ นั่นก็คือ Vsonic VSD5 นั่นเอง

สำหรับตัว Vsonic VSD5 นั้นทางผู้ผลิตได้จำกัดจำนวนของ Lot แรกอยู่ที่ 6,000 ตัวเท่านั้นซึ่งทาง TOPPIKHIFI ของเราก็ได้มาจำนวนหนึ่งและได้ส่งต่อให้เพื่อนๆที่แห่กันมาอุดหนุนจนของขาดไปช่วงนึงเลยทีเดียวครับ

สำหรับ Vsonic นั้นหากใครที่เล่นหูฟังและอยู่ในวงการมาก็คงยากที่จะไม่รู้จักนะครับเพราะ Vsonic  นั้นอยู่กับพวกเรามาช้านานเหลือเกินแถมยังเป็นโรงงาน OEM ที่ผลิตให้หูฟังแบรนด์อื่นๆอีกด้วย และด้วยหูฟังแต่ละตัวที่คลอดออกมานั้นก็ขึ้นไปติดลมบนอยู่ในกระแสแทบจะทันทีครับ โดยชื่อเสียงเรียงนามและคุณภาพเสียง + ราคาของหูฟังแบรนด์นี้นั้นเป็นที่เลื่องลือชายิ่ง โดยหลังจากที่ทาง Vsonic ได้ปลดปล่อย Vsonic VSD5 ลงสู่ตลาดก็มียอดการสั่งซื้อถล่มทลายจนผู้ขายต่างชาติบางท่านถึงกับหยุดรับจอง แต่ทาง TOPPIKHIFI ของเราก็มีของคอยรองรับไม่ต้องรอกันเลยจ้าา


เข้าเรื่องกันเลยดีกว่ามาถึงจุดรีวิวกันเลยครับ



ตัวหูฟังจะเป็นพลาสติกใสนะครับสีออกเทาๆมองเข้าไปก็เห็นวงจรกันเลย

ลักษณะการใส่ก็ใส่ได้ทั้งแบบตรงๆหรือคล้องหูครับ หากใครชอบใช้แบบ Ear Hook ก็มีอุปกรณ์ให้มาก็ประกอบร่างแล้วใส่ได้เลย

ตัวสายนั้นจะเป็นแบบเคลือบเงินนะครับ มาพร้อม Jack 3.5mm ครับ

มาถึงเรื่องเสียงกันเลย

อุปกรณ์ที่ใช้ทดสอบ Fiio X1 ไฟล์ Lossless ต่างๆ

เสียงสูง - สำหรับ Vsonic VSD5 นั้นก่อนจะเบิร์นผมขอบอกเลยครับว่าเสียงไม่เอาอ่าวอย่างแรง ใครที่ซื้อไปก็อย่าเพิ่งเอาไปปาทิ้งนะครับ เพราะหูฟังตัวนี้ต้องการการเบิร์นค่อนข้างนานเลยครับกว่าจะเข้าที่ โดยหลังจากที่เบิร์นนั้นเสียงสูงก็ปลิวพริ้วมาแต่ไกลเลยครับ

โดยหลังจากการเบิร์นการทอดยาวของเสียงเริ่มละเอียดและมีความคมชัดขึ้นอย่างแรง ปลายเสียงมีบาลานซ์ที่คมขึ้น การคุมจังหวะขึ้นลงดีขึ้นตามลำดับครับกลายเป็นหูฟังที่มีเสียงสูงละเอียดและเด่นชัดมากๆตัวนึง

Mid - ด้านเสียงกลางและเสียงนักร้องนั้น Vsonic VSD5 จะเน้นความเป็นธรรมชาติ โดยมีตำแหน่งอยู่ตรงกลางอย่างชัดเจน การขึ้นลงและไล่เสียงนั้นจะเป็นไปอย่างรวดเร็ว ในบางเพลงที่เน้นความนุ่มนวลและหวานของเสียงจากนักร้องก็เป็นจุดที่ Vsonic VSD5 นั้นทำได้ดีมาก ดังเช่นสาว Susan นั้นหลายๆเพลงที่ฟังแล้ว Vsonic VSD5 นั้นสามารถถ่ายทอดอารมจากศิลปินได้ดีมากๆ

Bass - เสียงเบสของ Vsonic VSD5 นั้นจะออกแนว Smooth คือเป็นจะเป็นเบสที่นุ่มลึก มีรายละเอียดของ Deep Bass ที่ดี แต่ไม่ถึงกับตูมตาม Impact ของเบสไม่แรงนัก

Soundstage/Details - ถ้าพูดถึงเรื่อง Soundstage ของ Vsonic VSD5 นั้นผมขอบอกว่าประทับใจเอามากๆ ด้วยความที่เป็นหูฟังแบบ Dynamic Driver นั้นผมคาดว่าจะได้รับ Soundstage ที่แคบหรือปานกลางเท่านั้น แต่ Vsonic VSD5 นั้นกลับมี Soundstage ที่มีรูปทรงสามมิติ และให้ความรู้สึกถึงช่วงลึกตื้นหนาบางของเวทีเสียง มีตำแหน่งและอิมเมจโฟกัสที่ชัดเจน

ทางด้านรายละเอียดก็ถือว่าทำได้ดีเช่นกัน มีรายละเอียดที่คมชัด และแม่นยำหากไปฟังกับเพลงแนว Live Concert จะรู้ได้เลยว่ารายละเอียดปลีกย่อยค่อนข้างเยอะมาก อาทิเช่นเสียงคนฟังตะโกนขึ้นมาบนเวที เสียงเป่าปาก

สรุป

Vsonic VSD5 นั้นก็ถือว่าเป็นหูฟังที่มีจำนวนจำกัด (ไม่รู้จะจำกัดทำไม-*-) ที่ดีมากๆเลยทีเดียว สำหรับงานประกอบ คุณภาพเสียงและ Character นั้นผมคิดว่าหลายๆคนน่าจะโดนใจครับ สำหรับหูฟังระดับนี้กับคุณภาพเสียงที่คับแก้ว สวมใส่สบายและเป็นมิตรกับเครื่องเล่นทุกชนิด:)







            Vsonic VSD5

                  ราคา


              2,890 บาท 
   



ติดต่อสั่งซื้อได้ที่:

Email:  info@toppikhifi.com
           toppikhifi@hotmail.com
Tel:  089-222-4832 (AIS)
        090-015-1634 (DTAC)









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox