Header Ads

New Coming Review

วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

Review Vsonic VSD1s หูฟังเสียงดีที่ต้องลอง







**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage ,Tweeter และหน้าหลักของ Blog**

สวัสดีครับ TOPPIKIHIFI Review ของเราขอภูมิใจนำเสนอสินค้าตัวใหม่ล่าสุดของ Vsoic โดยเป็นรุ่นเล็กในซีรี่ส์ VSD ครับผมนั่นก็คือ Vsonic VSD1s นั่นเองครับผม ซึ่งราคาอยู่ในระดับที่น่ารักเอามากๆครับเพียงพันต้นๆเท่านั้นเองครับผม ซึ่งความสามารถและน้ำเสียงโดยรวมนั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว มันจะดียังไงนั้นเดี่ยวทางเราจะมา UNBOX + Review ให้ดูกันจะจะไปเลยคร้าบบบ

สำหรับตัว Package นั้นก็จะเป้นในลักษณะเดียวกับพวกรุ่นพี่ทั้งหลายนะครับ ก้จะมาในกล่องเรียบหรู สีดำครับผม

ตัวอุปกรณ์อาจจะดูน้อยไปสักนิดครับแต่ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแน่นอนครับ (ตรงจุดนี้มองว่าเป็นการลดต้นทุนการผลิตจึงทำให้ราคาออกมาค่อนข้างถูกเอามากๆเลยครับ)

สำหรับตัวหูฟังนั้นก็จะมาแบบแหวกแนวนิดนึงครับผม หลักๆก็ตรงสายหูฟังครับที่ออกนุ่มๆนิ่มๆ ครับ และตัว Housing ของหูฟังก็จะเป็นโลหะน้ำหนักเบาครับถือว่าดูหล่อเหลาเลยทีเดียว

มาในส่วนของ Spec กันนะครับ ซึ่งก็เป็นหูฟังที่ค่อนข้างเป็นมิตรกับเพลเยอร์ทั้งหลาย รวมไปถึงการใช้งานสำหรับชีวิตประจำวันทั่วไปนะครับ

Specifications 

Driver: 11mm Driver units
Rated Impedance: 32 Ohm
Sensitivity: 110 dB
Frequency Response: 10-22000 Hz
Distortion: <2%
Channel Balance: < 3 dB
Rated Power: 10 mW
Maximum Input power: 50 mW
Plug: 3.5mm dual channel plug
Cable: 1.30 TPU Cable, 4 X 20 core high purity silver plated wires +/- 3%

*อ้างอิงจากผู้ผลิต*


มาถึงในส่วนของเสียงกันเลยนะครับ ตรงนี้ก็เป็นการรีวิวโดยใช้ความรู้สึกส่วนตัวของผู้รีวิวนะครับ

Treble - ช่วงเสียงสูงของ Vsonic VSD1s จะเป็นเสียงสูงที่ออกแนวนุ่มนวลเป็นธรรมชาติครับ มีความสดใสไม่แสบหู เป็นเสียงสูงที่ฟังง่าย ไม่อึดอัด มีจังหวะจะโคนที่ดี การดึงลากเสียงสูงอยู่ที่ระดับปานกลางครับ ไม่สูงปริ๊ดมากหรือไม่สั้นจนเกินไป

Mid!!- เสียงกลางเป็นช่วงเสียงที่ค่อนข้างมีความสำคัญสำหรับการฟังเพลงครับ สำหรับ VSonic VSD1s นั้นจะให้เสียงกลางที่โดดเด่นโดยหลังจากการทดสอบด้วยเพลงหลายๆแนวนั้นทีมงานของผมก็ค่อนข้างเห็นพ้องต้องกันว่า "แม่งกลางแน่นว่ะ" เสียงกลางมีการจัดเฟสที่ลงตัวเป็นอย่างดี เสียงนักร้องชัดเจนและเปิดโปร่งมาก โดยเฉพาะเพลงแนว Cover ของสาวๆนักร้องชั้นนำทั้งหลาย มีความหวานและนุ่มมากกก ให้อารมณ์ของแก้วเสียงดีเป็นพิเศษ

โดยส่วนตัวสำหรับผมนั้น VSonic VSD1s นั้นค่อนข้างมีกลางที่ออกโทนหวานๆ ไม่จัดจ้านมากนัก เพราะนอกจากจะเหมาะกับแนวเพลง Vocal ที่ผมชอบแล้วมันยังทำให้สามารถฟังได้นานโดยไม่ล้าหู เพราะ

LOW-BASS - สำหรับเบสของ Vsonic VSD1s นั้นจะเป็นเบสที่ค่อนข้างนิ่ง มีน้ำหนักที่ปานกลางไม่หนักมากหรือบางจนเกินไป จังหวะขึ้นลงของเบสค่อนข้างแน่นอน มีรายละเอียดของหัวโน้ตเบสที่ดี การรัวกระเดื่องในเพลงหนักๆก็สามารถทำได้แม่นยำและมีความกระชับ เร้าใจ

Soundstage- ความกว้างของห้องเสียงนั้น Vsonic VSD1s นั้นอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง เสียงนักร้องและตำแหน่งต่างๆลอยออกมาจากหัวเล็กน้อย มีระยะแต่ละจุดห่างกันพอสมควร มีมิติเป็นรูปทรงไม่มั่วซั่ว การโยนเสียงซ้ายขวาเป็นไปได้อย่างไหลลื่นครับ

รายละเอียด/การแยกเครื่องดนตรี - โดยส่วนตัวแล้ว Vsonic VSD1s  นั้นให้รายละเอียดยิบย่อยต่างๆได้พอสมควร แต่บางครั้งเสียงย่านอื่นมากลบไปบ้างแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาที่มากมายเท่าไหร่ครับ การแยกเครื่องดนตรีสามารถทำได้ชัดเจน ตำแหน่งต่างๆสามารถโฟกัสได้แน่นอน



สรุป - ก็จบลงไปแล้วนะครับสำหรับ Review Vsonic VSD1s หูฟังแบบ Budget ที่โครตะระ คุ้มค่าอีกตัวนึงซึ่งให้เสียงที่เหมาะแก่การลงทุนสำหรับทั้งผุ้ที่เพิ่งเริ่มต้นฟังเพลง หรือผู้ที่ฟังเพลงมาแล้วต้องการการใช้งานที่คล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่ น้ำหนัก หรือในแง่ของการฟังเพื่อเพลิตเพลินขณะเดินทางหรือยามว่างได้เป็นอย่างดีครับ




     Vsonic VSD1s

             ราคา

         1,490 บาท





ติดต่อสั่งซื้อได้ที่:

Email:  info@toppikhifi.com
           toppikhifi@hotmail.com

Tel:  090-015-1634 
        








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox