Header Ads

New Coming Review

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

Review หูฟัง Mee Audio M6 Pro หูฟังที่จะเปลี่ยนโลกของการฟังเพลงของคุณ






**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage ,Tweeter และหน้าหลักของ Blog**

สวัสดีครับพบกับ TOPPIKHIFI Review บทความที่จะทำให้คุณรู้จักกับหูฟังใหม่ๆอย่างละเอียดมากขึ้น โดยในวันนี้ทางผมได้นำหูฟังแบรนด์ชื่อดังจากอเมริกามารีวิวให้ได้ชมกันนะครับ โดยหูฟังที่ว่านี้ก็คือ MEE Audio (MEElectronics) M6 Pro นั่นเอง

สำหรับแบรนด์ MEE Audio นั้นแต่เดิมชื่อ MEElectronics ซึ่งหลายๆคนน่าจะเคยผ่านตามาบ้างแล้วกับบริษัทที่ทำหูฟังราคาไม่แพงหลากหลาย และในอเมริกาถือว่าดังพอสมควร โดยได้ทำการเปลี่ยนชื่อมาเป็น MEE Audio โดยในตัวอักษร MEE นั้นได้ไอเดียและย่อมาจาก Music Enjoyment for Everyone. นั่นเอง

ไม่ต้องรอช้าเรามาทำการแกะกล่องกันเลยดีกว่านะครับ


ตัวกล่องจะมีการโชว์ตัวหูฟังไว้ด้านข้าง และเป็นกล่องสองชั้นดูสวยงามสมราคาอย่างแรงครับ






อุปกรณ์ถือว่าจัดหนักกันเลยทีเดียวมีตามนี้เลยนะครับ

1.สายสองชุด แบบมีไมค์ x 1 และแบบธรรมดา x 1
2.กล่องใส่หูฟังสุดหรู
3.จุกยางต่างๆ
4.Comply Foam T200 (Size M)
5. 6.3mm Adapter
6.คู่มือ


อันนี้เป็นตัวหูฟังนะครับ จะเป็นแบบใสมองเห็นด้านในได้ครับ ตัว bodyจะมีน้ำหนักเบา ท่อเสียงจะเป็นแบบทั่วไปครับ



ขั้วสายจะเป็นแบบเฉพาะนะครับไม่สามารถใช้ร่วมกับ MMCX หรือขั้วอื่นได้ครับ 


ตรงนี้จะเป็นส่วนของไมค์ครับดูกลืนกับสายดีครับ จะมีปุ่ม Play/Pause แล้วก็ Volume +/-


Jack จะเป็นแบบงอนะครับ อุปกรณ์เสริมก็จะมีหัวแปลงแถมมาให้ครับถ้าใครจะเอาไปใช้บนเครื่องบิน



ท่อนำเสียงจะเป็นขนาดมาตรฐานครับ สามารถใช้คู่กับจุก SpinFit หรือ Comply Foam ได้สบายๆครับ

เข้าสู่ขั้นตอนการรีวิวกันเลยนะครับ

หูฟัง MEE Audio M6 Pro เป็นหูฟังที่สวมใส่ง่ายมากครับเพราะเป็นหูฟังแบบ In-Ear Monitor ใส่แบบคล้องหู จึงทำให้กระชับและเสียงส่งไปถึงหูได้โดยง่ายครับ อีกทั้งยังเป็นหูฟังที่มีน้ำหนักเบาจึงสามารถใส่ได้เป็นระยะเวลานานๆโดยไม่ล้าหูครับ 

พอมาถึงเรื่องของการใช้งานควบคู่กับมือถือทั่วไปได้อย่างสบายครับเนื่องจาก Impedance ไม่สูงมากจึงเป็นมิตรกับอุปกรณ์ทั่วไปได้อย่างไม่มีปัญหาครับ รวมไปถึงการใช้งานไมโครโฟนก็ได้ยินชัดทั้งสองฝ่ายดีครับ

มาถึงเรื่องเสียงกันเลยนะครับ

เสียงสูง - ปลายเสียงจะออกแนวใส พุ่ง และมีเนื้อเสียงที่ละเอียดไม่แตกเมื่อถึงปลาย แต่ระยะของเสียงสูงจะสั้นไม่ทอดตัวไกลมากนักแต่ฟังแล้วรู้สึกสดใส มีชีวิตชีวาไม่ขุ่นมัวทดสอบกับเพลงแนว Acoustics ให้ผลที่น่าสนใจมาก เนื่องจากในเพลงที่เน้นเสียงกีตาร์นั้น เสียงสายกีตาร์ที่สั่นและให้เสียงเพลงมีโทนที่ใสและจริงจังมาก เสียงเครื่องตีมีความคมชัดและสื่อถึงอารมณ์ได้เป็นอย่างดี สำหรับจุดนี้หูฟัง MEE Audio M6 Pro ถือว่าสอบผ่านสุดๆครับ

เสียงกลาง - ณ จุดนี้เสียงกลางของ หูฟัง MEE Audio M6 Pro นั้นจะออกแนวหลบหลังฉากเล็กน้อยให้ความรู้สึกออกแนว Dark หน่อยๆ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีรายละเอียดที่ครบถ้วน มีเสียงร้องที่ชัดเจนเพียงแต่จะไม่รู้สึกว่าเด่นออกหน้าออกตาเท่านั้นเอง


เสียงเบส - เนื้อเบสและเสียงในย่านต่ำของหูฟัง MEE Audio M6 Pro นั้นให้จังหวะและมีคุณภาพที่ดีมาก การลงน้ำหนักของกระเดื่องและแรงสั่นนั้นต่อเนื่องและเป็นธรรมชาติมาก มีการปรับเปลี่ยนจังหวะและน้ำหนักที่ลงตัวตามเพลงที่ฟัง Impact เบสสามารถสัมผัสได้ตั้งแต่ย่าน Mid-Bass เรื่อยลงไปจนถึง Deep-Bass

เมื่อเปลี่ยนไปใช้คู่กับ Comply T200 ที่แถมมานั้นก็ให้เนื้อเบสที่นุ่มนวลและฟังสบายมากยิ่งขึ้น Impact เบสลดลงเล็กน้อยแต่ได้อารมณ์ที่ฟังสบายๆไปอีกแบบ

Soundstage/Details - เวทีเสียงของหูฟัง MEE Audio M6 Pro นั้นจะมีมิติที่อยู่ในระดับปานกลาง คือไม่กว้างและไม่แคบ แต่ด้วยความสดใสและเนื้อเสียงที่ชัดเจนเลยทำให้รู้สึกถึงอิมเมจที่เด่นและจับทิศทางได้โดยรอบเลยไม่รู้สึกอึดอัด อีกทั้งรายละเอียดกรุ๊งกริ๊งที่ถูกผลักออกมาให้แสดงเต็มที่เช่น เสียงลอดไรฟัน เสียงการลงปิ๊กใส่กีตาร์ หรือเสียงฟาดกลองมันให้อารมณ์ได้ดีจริงๆ

สรุป 

ก็จบลงไปแล้วนะครับกับการรีวิวหูฟัง MEE Audio M6 Pro ที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งโดยส่วนตัวผมคิดว่าเป็นหูฟังในระดับไม่เกินสองพันบาทที่คุ้มค่ามากๆเลยตัวนึงครับ ไม่ว่าจะเป็นการแถมอุปกรณ์เสริมแบบจัดเต็มไม่มีงก และคุณภาพเสียงที่ได้นั้นถือว่าสุดๆไปเลยครับ

อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกท่านมาลองด้วยตัวเองนะครับ ที่ร้าน TOPPIKHIFI The Mall บางกะปิ ชั้น 4 (ทางไปสวนน้ำ) หากมาไม่ถูกก็ติดต่อที่ 090-015-1634 ได้เลยนะคร้าบบ ทางร้านเรามีเดโม่ให้ลองและมีหูฟังอื่นๆอีกมากมายให้เลือกฟังก่อนตัดสินใจครับผม :)



หูฟัง MEE Audio M6 Pro

 ราคา 1,890 บาท

 http://goo.gl/SshsPE




Line: @toppikhifi

สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757,
090-015-1634
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ



ติดต่อสั่งซื้อได้ที่


ชั้น 4 The Mall บางกะปิ Citywalk (ทางไปสวนน้ำ)
สาขา HQ รามคำแหง160 (แยกมีสทีน

Email:       info@toppikhifi.com
                 toppikhifi@hotmail.com

Tel:  090-015-1634 (Dtac)
        089-222-4832 (AIS)
        











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox