Header Ads

New Coming Review

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review Fiio Q1 DAC/AMP ขั้นเทพราคาสุดประหยัด




**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage ,Tweeter และหน้าหลักของ Blog**


สวัสดีครับทุกท่าน TOPPIKHIFI Review มาพร้อมกับการรีวิวที่ให้ทุกท่านได้อ่านกันอีกแล้วครับผม ในวันนี้ทางผมก็ขอนำเสนอ DAC/AMP ตัวใหม่สุดๆจาก Fiio ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปเมื่อเดือนที่แล้วนะครับ ซึ่งเจ้านั่นก็คือ Fiio Q1 นั่นเองครับ

สำหรับแบรนด์ Fiio นั้นก็ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ได้รับการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง และมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ได้ทั้งคุณภาพและเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์อย่างสุดๆ และแน่นอนสำหรับ Q1 นั้นทุกท่านสามารถมั่นใจได้เลยว่าราคานั้นไม่ทำให้กระเป๋าแบนแน่นอนครับ

รีวิว Fiio Q1



สำหรับแพคเกจนั้นตัว Fiio Q1 ก็จะมีแพคเกจที่คล้ายกับแอมป์และ X1 ครับจะเป็นสีขาวๆ

ด้านในก็จะมีอุปกรณ์ดังนี้ครับ

1.สาย mini to mini
2.สายรัดเครื่องสองเส้น
3.สาย USB
4.แผ่นยางรองเครื่องกันรอย
5.คู่มือ



ตัวบอดี้นั้นสำหรับเด็กวัยรุ่นทั้งหลายถ้าวางไว้ในห้องคุณแม่มาเจออาจจะโดนวีนได้นะครับ เพราะมันช่างคล้ายกับขวดเหล้าพกพาซะเหลือเกิน อันนี้ขอเตือน



ขอรีวิว Fiio Q1 ในด้านการใช้งานเลยนะครับ


เริ่มแรก สำหรับการใช้งานช่วงแรกๆนั้นยังมีมึนๆกับปุ่มและ Switch ที่เหมือนพรางตัวไปกับตัวบอดี้ของ Fiio Q1 ที่เป็นสีเงินครับ แรกๆก็อาจจะต้องเพ่งกันสักหน่อยแต่ก็ไม่ถือเป็นปัญหาแต่อย่างใด การใช้งานควบคู่กับ Player เช่น Fiio X1, X3II นั้นก็สามารถจับมัดกันได้อย่างพอดิบพอดี โดยใช้สายรัดและแผ่นยางรองที่แถมมาให้ได้อย่างไร้ปัญหาครับ

ด้านพลังในการขับเคลื่อนนั้นใช้ขุมพลังจาก Maxim MAX97220 (อย่าได้คิดไปไกลนะครับเหล่าสุภาพบุรุษทั้งหลาย 5555 หาได้ใช่หนังสือที่ท่านคิดไม่) ซึ่งเป็นชิปที่เน้นเรื่องการลดค่าความผิดพลาดและ Noise ที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน อีกทั้งยังให้พลังในการขับสูง เพียงพอต่อการขับหูฟังขับยากทั้งหลายในระดับนึงเลยทีเดียว

ไม่เป็นการรอช้า ขอจัดการรีวิวด้านเสียงกันเลยนะครับ



สำหรับ Fiio Q1 นั้นมีความสามารถในการเป็นได้ทั้ง AMP และ DAC ทางเราขอแบ่งการทดสอบออกเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการใช้งานนะครับ

ด้าน AMP

สำหรับการขับหูฟังด้วยภารขยายของ Fiio Q1 นั้นก็ให้แรงขับสูงสุดที่ 190mW ซึ่งก็ถือว่าเยอะพอสมควรต่อการใช้งานกับหูฟังขนาดเล็กเช่น IEMs หรือ Earbudประมาณ PK1 อยู่ครับ แต่ในโหมด Low Gain นั้นพบว่ารายละเอียดนั้นอุดอู้และต้องเร่งสุดทั้ง Player ทั้งแอมป์เลยทีเดียว ตรงนี้เลยต้องเปลี่ยนแผนดันเป็น High Gain ด่วนๆ ผลที่ได้รับนั้นเรียกได้ว่าเหมือนคนละโลกกันเลยทีเดียวครับ เนื่องจากได้เสียงที่เปิดมากขึ้น รายละเอียดต่างๆถูกขับออกมาอย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของมิติ เวทีเสียง หรือเนื้อเสียงโดยรวมก็มีอิมเมจที่ชัดเจนขึ้น

ด้าน DAC

จากที่ได้ลองเล่นกับมือถือที่ใข้ Android OS นั้นก็น่าผิดหวังเช่นเคยครับ มีปัญหาไม่ว่าจะรุ่นไหนจึงจำเป็นต้องโหลด Application เพิ่มเติมเพื่อให้สามารถใช้งานได้ครับ แต่กับ iOS นั้นพบว่าสามารถใช้ได้อย่างไร้ปัญหา Support Sample rates ได้สูงสุดที่ 96kHz/24bit เลยทีเดียวครับ

สรุป

ก็จบลงไปแล้วนะครับสำหรับ Review Fiio Q1 DAC/AMP ที่มากด้วยความสามารถจาก Fiio แบรนด์ชื่อดังซึ่งโดยรวมแล้วผลที่ได้นั้นน่าพอใจกับระดับราคา 2,590 บาทมากๆครับ หากใครสนใจอยากลองฟังตัวเป็นๆก็ขอเรียนเชิญที่ร้าน TOPPIKHIFI ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิได้นะครับ :)

      Fiio Q1 


     ราคา 2,590 บาท








Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ

1. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 ทางไปสวนน้ำ โทร 090-015-1634
เปิดทุกวัน 10.30-21.00น. ไม่มีวันหยุด


แผนที่ร้าน TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4



2.สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ

ติดต่อสั่งซื้อได้ที่

ชั้น 4 The Mall บางกะปิ Citywalk (ทางไปสวนน้ำ)
สาขา HQ รามคำแหง160 (แยกมีสทีน)

Website:    www.toppikhifi.com
Facebook: www.facebook.com/toppikhifi
Email:       info@toppikhifi.com
                  toppikhifi@hotmail.com

Tel:  090-015-1634 (Dtac)
         089-222-4832 (AIS)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox