Header Ads

New Coming Review

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Review InEar StageDiver 1 หูฟัง UIEM จาก Germany





**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage ,Tweeter และหน้าหลักของ Blog**


สวัสดีครับทุกท่าน พบกันอีกครั้งกับการรีวิวหูฟังและการใช้งานแบบบ้านๆ จาก TOPPIKHIFI ร้านหูฟังกันเองๆนะครับ โดยในวันนี้ทางเราก็ได้รับรีเควสจากลูกค้าที่ต้องการรีวิวหูฟังที่กำลังมาแรงเป็นอย่างยิ่ง นั่นก็คือ InEar StageDiver หูฟังแบบ Universal Fit ที่หลายๆคนถามหากันนะครับ โดยในวันนี้ทางเราได้นำรุ่นน้องเล็กจากซีรี่ส์ StageDiver นั่นก็คือ StageDiver 1 นั่นเองครับ



โดย InEar StageDiver 1 นั้นก็เป็นหูฟังแบบ Universal Fit ที่ได้รับการออกแบบมาโดยอ้างอิงรูปแบบจาก Ear Impression  กว่าหลายร้อยแบบเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้เต็มที่มากที่สุด โดยการใช้งานนั้นก็เป็นไปตามที่ทาง InEar ได้กล่าวอ้างไว้ครับ คือมันพอดีสุดๆกันไปเลย....

ขอเริ่มที่การรีวิวกันเลยนะครับ แพคเกจจะแตกต่างจากรุ่นอื่นเล็กน้อยครับ โดยจะมาเป็นกล่องผ้าสำหรับใส่หูฟังครับ


ในกล่องก็จะมีเป็นจุกยางขนาดต่างๆ ซึ่งตรงนี้ทาง InEar ได้แนะนำกว่าควรใช้ของที่ให้มาดีที่สุดนะครับ หลักๆก็เป็นเรื่องความฟิตที่จะพอดีกับรูหูมากที่สุดครับนอกจากนั้นก็จะมีตัว Jack 6.3 Converter สำหรับแปลงเพื่อใช้งานกับแอมป์หรืออุปกรณ์อื่นๆ รวมไปถึงแผ่นผ้าทำความสะอาดสำหรับหูฟัโดยเฉพาะเลยครับ



การใช้งานขณะใส่นะครับ ก็จะเห็นได้ว่าตัวหูฟังนั่นจะลงไปในรูหูได้พอดิบพอดีมากๆเลยครับ

สำหรับตัวหูฟัง InEar StageDiver นั้นจะสามารถกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีมากๆครับ แต่สำคัญคือการเลือกใช้จุกยางขนาดที่เหมาะสมกับหูของแต่ละคนให้มากที่สุดครับ เพื่อการใช้งานที่สามารถกันเสียงได้เต็มที่และให้เสียงที่เต็มประสิทธิภาพมากที่สุดครับ

ด้าน Specification ของหูฟังตัวนี้นะครับ ก็จะมาพร้อมกับไดร์เวอร์แบบ Balanced หนึ่งตัว เพื่อขับเสียงแต่ละย่านความถี่ โดยตัวหูฟังนั้นก็จะเป็นอคิลิคแข็งที่ให้ความคงทน มาพร้อมกับสายที่สามารถถอดได้แบบ 2-pin ซึ่งสำหรับสายของตัวหูฟัง InEar StageDiver 1 นั้นก็จะเป็นสายแบบ Oxygen Free Cable ซึ่งเรื่องคุณภาพก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับดีแน่นอน!!

ขอเริ่มการรีวิวเรื่องเสียงเลยนะครับ อุปกรณ์ที่ใช้ก็จะเป็น

Fiio X3II
ไฟล์เพลงแบบ Lossless, DSD


เสียงสูง - สำหรับเสียงย่านนี้ InEar StageDiver 1 นั้นจะให้ความรู้สึกพุ่งและทะยานดีมากๆ ปลายเสียงมีความสดและไม่หยาบ ให้ความรู้สึกเด่นและพริ้วให้ความรู้สึกเฉียบคม กระชากและมาไวไปไว

เสียงกลาง - เสียงช่วงกลางจะมีตำแหน่งที่เด่นออกมาข้างหน้าเล็กน้อย ตัวหูฟัง StageDiver 1 จะให้ความรู้สึกของดุลเสียงเป็นรูปตัว V โดยมีเสียงต่างๆเป็น Background อยู่ด้านหลัง อย่างไรก็ตาม เสียงกลางของ InEar StageDiver 1 นั้นจะให้ความรู้สึกที่สดใส เด่นชัด มีรายละเอียดและมวลที่ชัดเจนออกแนวหนานุ่ม โดยเสียงกลางจะสอดคล้องและทำหน้าที่รวมกับเสียงเบสได้เป็นอย่างดี

เสียงต่ำ/เบส -เสียงเบสจะชัดเจนตั้งแต่หัวโน๊ตลงไปถึงย่าน Mid Bass โดยเป็นเบสที่มีรายละเอียดชัดเจน และแสดงถึง Impact ได้เป็นอย่างดี แต่เนื้อเสียงด้าน Deep Bass นั้นอาจจะไม่หนักมากนัก โดยเป็นเบสที่เก็บตัวไว และเน้นความกระชับเป็นหลัก

รายละเอียด/Soundstage - โดยรวมแล้ว InEar StageDiver 1 นั้นสามารถเก็บรายละเอียดเสียงโดยรอบได้เป็นอย่างดี มีความคมชัดตั้งแต่ด้านในจนถึงขอบต่างๆ Soundstage มีมิติลึกตื้นหนาบาง และมีตำแหน่งของเสียงต่างๆที่แน่นอนและชัดเจน มิติของเสียงจะแผ่ออกเหมือนรูปตัว V โดยมีระยะที่แตกต่างกันไป

สรุป

หูฟัง InEar StageDiver จากประเทศเยอรมันตัวนี้ก็ถือว่าเป็นหูฟังแบบ UIEM ที่เรียกได้ว่าแน่นอนและคุ้มค่าจริงๆอีกตัวครับ ไม่ว่าจะเป็นงานประกอบหรือการออกแบบให้เข้ากับสรีระของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี ซึ่งกำไรจากตรงนี้ก็คงจะเป็นเรื่องของการเก็บเสียงและการใช้งานที่คล่องตัวครับ สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ทางเราก็ฝาก InEar แบรนด์หูฟังระดับไฮเอนด์จากประเทศเยอรมันไว้ด้วยนะครับ :) ขอบพระคุณครับ





หูฟัง InEar StageDiver -1

  ราคา 12,900 บาท




Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ

1. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 ทางไปสวนน้ำ โทร 090-015-1634
เปิดทุกวัน 10.30-21.00น. ไม่มีวันหยุด


แผนที่ร้าน TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4



2.สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ


ติดต่อสั่งซื้อได้ที่

ชั้น 4 The Mall บางกะปิ Citywalk (ทางไปสวนน้ำ)
สาขา HQ รามคำแหง160 (แยกมีสทีน


Website:    www.toppikhifi.com
Facebook: www.facebook.com/toppikhifi
Email:       info@toppikhifi.com
                  toppikhifi@hotmail.com

Tel:  090-015-1634 (Dtac)
         089-222-4832 (AIS)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox