Header Ads

New Coming Review

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review หูฟัง Marshall Mode EQ




**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage ,Tweeter และหน้าหลักของ Blog**


สวัสดีครับทุกท่าน พบกันอีกครั้งกับ TOPPIKHIFI Review รีวิวการใช้งานหูฟังและอุปกรณ์กันนะครับ โดยในวันนี้ก็เอาหูฟังที่ออกมาได้สักพักและทำคะแนนความนิยมได้เป็นอย่างดี โดยทางเราก็เพิ่งจะมีโอกาสจับเอามารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันแหละครับ ซึ่งตัวนั้นก็คือ Marshall Mode EQ  นั่นเอง

สำหรับ Marshall นั้นทุกคนก็คงคุ้นเคยกับมาดแอมป์กีตาร์ที่อยู่ด้านหลังของศิลปินบนเวทีนะครับ สำหรับในช่วงหลังๆมานี้ Marshall ก็หันมาลงตลาดหูฟังและอุปกรณ์พกพาไม่ว่าจะเป็น Marshall Mojor อันโด่งดัง หรือจะเป็นรุ่น Minor ที่เพิ่งจะเปลี่ยนมาเป็นรุ่น Mode แถมยังมีข่าวว่าจะออกมือถืออีกตะหาก ก็บอกถึงแนวทางสำหรับ Marshall ได้เป็นอย่างดีว่ากำลังหันมาจริงจังกับตลาดในส่วนนี้ยิ่งขึ้น

กล่าวถึงหูฟัง Mode สักเล็กน้อย โดยในหูฟังรุ่นนี้นั้นจะเป็นหูฟังแบบ In-Ear เน้นการใช้งานที่ค่อนข้างหลากหลายจากการที่มีปุ่มคอนโทรลและไมโครโฟนติดอยู่กับตัวหูฟัง โดยมีการเลือกใช้วัสดุและการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นโลหะต่างๆการดีไซน์ล้วนลงตัวเป็นอย่างมาก

ขอเริ่มการรีวิวเลยนะครับ




ตัวหูฟังนั้นก็จะก็จะมีขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบา มีพลาสติกอย่างดีเป็นบอดี้ด้านในก็จะเป็นไดร์เวอร์แบบ Dynamic



ส่วนของสายนั้นก็จะมีซีลเป็นยางหุ้มให้สัมผัสที่ดี ตรงกลางก็จะมีปุ่ม Control รวมไปถึงสวิตช์สำหรับปรับ EQ ได้ที่ตัวหูฟังเลย ไมโครโฟนนั้นจะถูกแยกออกมาอีกจุดหนึ่งในระยะที่ใกล้กับปากเพื่อการสนทนาที่คมชัด



ในส่วนของ Jack 3.5mm นั้นก็จะเป็นแบบงอ มีสปริงที่ข้อสายป้องกันสายขาดในที่ขั้ว รวมไปถึงมีการใช้โลหะสีทองในการตกแต่งให้ดูหรูและดุมากยิ่งขึ้น

สำหรับการสวมใส่นั้นสามารถสวมใส่ได้ง่ายกว่า In-Ear ทั่วไปที่ต้องมีการขยับให้ตรงกับหูมากที่สุด แต่สำหรับ Marshall Mode EQ นั้นสามารถใส่ได้อย่างง่ายดายและมีความกระชับกับหูที่ดี สังเกตจากตัว Ear Tip ที่ใหญ่กว่าทั่วไปเล็กน้อย

มาถึงการรีวิวเรื่องเสียงกันเลยนะครับ

อุปกรณ์ผมเลือกใช้ iPhone 6+ และ Fiio X3 ครับ

ว่ากันด้วยเรื่องเสียงสูง - สำหรับหูฟัง Marshall Mode EQ นั้นจะให้เสียงสูงที่มีระดับประมาณหนึ่ง จังหวะการลากเสียงขึ้นถือว่าไม่รุนแรงหรือพุ่งมากนัก แต่เป็นแหลมที่ไม่แสบหูเวลาฟังแม้ว่าในระยะที่สูงจริงๆจะมีอาการหลบเสียงเล็กน้อยเพียงก็เพื่อหลบไม่ให้เกิดอาการบาดหูนั่นเอง การเก็บรายละเอียดของเสียงย่านนี้นั้น หูฟัง Marshall Mode EQ ก็ถือว่าทำได้ดีระดับหนึ่ง เช่นในรายละเอียดจากเสียงกีตาร์หรือสแนร์ก็มีรายละเอียดที่คมชัดเลยทีเดียว




เสียงกลาง - เสียงนักร้องหรือเสียงเครื่องดนตรีอื่นๆนั้นสามารถถ่ายทอดได้ชัดเจนและมีรายละเอียดได้ดีมาก มีความเป็นดนตรีที่ไพเราะและให้อารมณ์ของศิลปินได้ดี จุดเด่นอยู่ที่ความหนาของเสียงกลางที่โปร่งและไม่อุดอู้ ทดสอบโดยการฟังเพลง Blank Space นั้นเสียงของสาวเทเลอร์ก็เด่นเป็นประกาย มีมิติและไหลลื่นไม่ติดขัดแต่อย่างใด

เสียงเบส - สำหรับย่านนี้ขอแยกเป็นสองหมวดหมู่นะครับคือก่อนและหลังเปิด Bass Switch

ก่อนเปิด - จะเป็นเบสที่เร็วและรัว น้ำหนักมีพอประมาณแต่ไม่ลงลึกและทิ้งตัวมากนัก มีการให้จังหวะแบบสุภาพไม่รุกเร้าจนเกินไป

หลังเปิด - สิ่งที่มาและเห็นได้ชัดเจนเป็นอย่างแรกเลยก็คือ Impact จากเบสที่รุกเร้าและสั่นสะเทือน Deep Bass ก็เป็นสิ่งที่ตามมาโดยมีน้ำหนักและความหนาที่มากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ยังสามารถเก็บ Detail ของเบสได้เป็นอย่างดีไม่ขุ่นหรือบวมจนฟังไม่ออกว่ามาจากไหนกันเลยล่ะครับ

รายละเอียด/Soundstage - ด้าน Soundstage ของ Marshall Mode EQ นั้นจะไม่ถึงกับกว้างแต่ก็ไม่ได้แคบจนรู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด มีมิติซ้ายขวาที่ชัดเจนแต่ด้านลึกตื้นนั้นยังให้ความรู้สึกแบนอยู่เล็กน้อย

ด้านรายละเอียดนั้นก็สามารถเก็บได้ค่อนข้างครบเลยทีเดียว โดยแม้จะไม่ถูกดึงออกมาจนโฟกัสเห็นได้อย่างชัดเจน แต่ก็มีตำแหน่งและจุดที่สามารถรับรู้ได้โดยง่าย

สรุป

ก็จบลงไปกับรีวิวหูฟัง Marshall Mode EQ ที่หลายๆคนได้ลองแล้วก็มักจะโดนใจจากการที่มันเป็นหูฟังที่สวมใส่ได้อย่างสบาย และมีเสียงที่ถือว่าไม่ธรรมดาครับ หากท่านใดสนใจสั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้เลยนะครับ ในวันนี้ก็ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ _/\_

หูฟัง Marshall Mode EQ

       ราคา 3,490 บาท


Line: @toppikhifi

สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757,
090-015-1634
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ



ติดต่อสั่งซื้อได้ที่

สาขา HQ รามคำแหง160 (แยกมีสทีน)

Website:    www.toppikhifi.com
Facebook: www.facebook.com/toppikhifi
Email:       info@toppikhifi.com
                  toppikhifi@hotmail.com

Tel:  090-015-1634 (Dtac)
         089-222-4832 (AIS)








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox