Header Ads

New Coming Review

วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561

Review รีวิวหูฟัง Nabolang F910 เมื่อ Dynamic Driver สองตัวมาอยู่ในหูฟังหนึ่งเดียว



หูฟังในปัจจุบันมีการพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็นการออกแบบดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย การออกแบบภายในให้มีไดร์เวอร์มากหน้าหลายตาหรือจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ๆที่ขนทัพกันใส่เข้าไปในหูฟังให้มากที่สุด ซึ่งตลาดในปัจจุบันมีความแข่งขันกันสูงมากในแต่ละแบรนด์เพื่อชิงตำแหน่งเจ้าแห่งหูฟังในตลาดนั้นๆ

แวะมาลองตัวเป็นๆได้ที่หน้าร้าน TOPPIKHIFI ของเรา
ตามแผนที่ด้านล่างนี้นะครับ






Nabolang เป็นแบรนด์หูฟังหน้าใหม่ที่ขอส่งแนวหน้าลงมาสู่ตลาด โดยชูปัจจัยที่ว่าราคาประหยัดมากับคุณภาพที่น่าสนใจ และยังเป็นแบรนด์ที่เน้นการใช้งานแบบ Outdoor เพราะแน่ๆล่ะว่าการที่เราซื้อหูฟังนั้นเป็นการที่เราต้องการใช้งานแบบนอกบ้านเวลาเดินทางไปไหนๆ ไม่ว่าจะขึ้นรถ ขึ้นเรือ หรือเดินไปที่ต่างๆที่จะขนลำโพงไปฟังก็คงไม่ใช่ที่ 5555

เอาล่ะครับสำหรับรุ่นที่เรามารีวิวให้ชมกันในวันนี้เป็นหูฟัง Nabolang F910 รุ่นแรกในตระกูลที่มีการออกแบบสวมใส่คล้องหู มีสายที่สามารถกันน้ำในระดับหนึ่ง และที่สำคัญคือมันมี Dynamic Driver สองตัวต่อข้าง.....


Unbox  หูฟัง Nabolang F910 


ในกล่องไม่มีอะไรมากแต่เป็นการลดต้นทุนเพื่อทำราคาได้ถูกและสบายกระเป๋าอย่างที่เห็น (690 บาทรับประกัน 1 ปี) เพราะในกล่องจะมีแค่จุกหูฟังกับตัวหูฟังเท่านั้น แต่จะทำไมเพราะเอาจริงๆเราก็ใช้กันประมาณนี้แหละเนอะ :)


ตัวหูฟังไม่ได้ลดคุณภาพตามราคาเหมือนของแถุม แต่เราเห็นได้เลยว่าสายนั้นหุ้มฉนวนเพื่อกันคราบเหงื่อไคลที่มีปัญหากับสายแต่ดั้งเดิม ลดการพันกันได้อีกด้วยนะ

Housing และการสวมใสเป็นแบบคล้องหู มีก้านแข็งคอย Support ให้ตัวหูฟังกระชับระหว่างการสวมใส่ Faceplate เป็นแบบ Solid แต่งเติมด้วยด้านข้างใสแต่ละสี (มีสี่สีนะครับ ดำ ม่วง น้ำเงิน ใส)



เรามาดูจุดเด่นของ Dynamic Driver กันหน่อยครับและทำไมพวกเราถึงไม่ค่อยเห็นมันอยู่ด้วยกันสองตัว

1. Dynamic Driver นั้นเป็นไดร์เวอร์ที่ขึ้นชื่อเรื่องเสียงเบสที่หนักแน่นและให้ Dynamic Range ที่ดีซึ่งแน่นอนว่าควบรวมไปถึงเสียงย่านกลางที่จะเด่นชัด ฟังสนุก และมีมิติในการจับอิมเมจได้ง่าย เพราะด้วยขนาดที่ใหญ่กว่า Driver แบบ BA จึงทำให้สามารถตอบสนองต่อคลื่นความถี่ที่กว้างกว่าในหนึ่งตัว



2.และด้วยขนาดที่ใหญ่กว่า BA ทำให้เป็นการยากที่จะดีไซน์จับให้มันอยู่ด้วยกัน เพราะการที่ไปลดขนาดเพื่อใส่ลงไปในหูฟังขนาดเล็กทำให้ต้องยกเครื่องการออกแบบดีไซน์ตัวไดร์เวอร์ให้สามารถตอบสนองต่อคลื่นความถี่ดังเดิม แต่ขนาดเล็กลงเป็นเรื่องที่ยากมาก แต่ NABOLANG ก็สามารถทำได้

ทีนี้เรามาดูความพิเศษของหูฟัง Nabolang F910 เมื่อมีการจับเอา Dynamic Driver สองตัวไปอยู่ในหูฟังกันครับ

1.สามารถตอบสนองต่อความถี่แต่ละย่านได้อย่างเรียบเนียน และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะด้วยการที่เราใช้ Dynamic ที่คุมย่านได้กว้างอยู่แล้วมาแยกให้ทำงานย่านสูง และย่านกลางต่ำทำให้เป็นอิสระมากขึ้น เสียงสูงก็จะเปิดตามธรรมชาติ และเสียงเบสก็แยกได้ชัดเจน



2.ลดการตีกันของเสียง - แต่เดิมที่ใส่ไดร์เวอร์จำนวนเยอะๆเพื่อแยกย่านความถี่เพิ่ม Crossover ทำให้ต้องออกแบบ Housing ให้ดีและการจัดวาง Driver ต้องเนี๊ยบจริงๆ แต่ทีนี้เราใช้ Dynamic Driver สองตัวเล็กตัวนึง ใหญ่ตัวนึง ทำให้เสียงออกมาแบบเต็มๆ ไม่มีตีกัน

3.เบส - เนื้อเบสมาเต็มๆผ่านหูฟัง Nabolang F910 ใครที่ชอบเบสแบบไม่ล้นไม่บวมฟังแบบมันส์โครตๆ ก็ต้องตัวนี้แหละครับ

4.เสียงร้อง - นอกจากเบสจะแน่นแล้วเสียงกลาง หรือเสียงนักร้องทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อผ่านหูฟังราคาต่ำกว่าพันตัวนี้นี่เอง


สรุป

สำหรับหูฟังตัวนี้เราให้คะแนนสำหรับการฟังสนุกแบบเต็มสิบไปเลยนะครับเพราะในราคาระดับนี้แต่ได้ความสามารถแจ่มๆแบบนี้เสียงดีเสียงโดนอยากให้มาลองก่อนแล้วจะรู้เลยครับ

หูฟัง Nabolang F910 ราคา 690 บาทรับประกัน 1 ปี เต็ม

ติดต่อสอบถามได้ที่
090-015-1634 TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ
02-927-5757  TOPPIKHIFI  สาขา HQ รามคำแหง 160 ปากซอยมิสทีน
www.toppikhifi.com
Line: @toppikhifi


Line: @toppikhifi

สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757,
090-015-1634
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox