Header Ads

New Coming Review

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

Review Auglamour R8 หูฟังถอดสายได้ขั้ว 2 พินราคาคุณแจ่ม

Review Auglamour R8 จากทีมงาน TOPPIKHIFI หูฟังตัวเก๋าที่จะทำให้การฟังเพลงเป็นเรื่องที่แตกต่างจากหูฟังแถมมือถือทั่วไปอีกตัวนึงในระดับราคาที่ไม่เกินเอื่อมครับ



Auglamour R8 นั้นเป็นหูฟังราคาไม่เกิน 1,500 บาทสุดคุ้มอีกตัว ด้วยค่าตัว 1,390 บาททำให้หลายๆคนต้องหันมามองว่าเห้ยมันไม่แพงเลยนะ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักแบรนด์นี้ก็ขอเกริ่นนำกันก่อนนะครับ

=============================================================
ร้าน TOPPIKHIFI  HQ แยกมิสทีน รามคำแหง 160


แวะมาลองตัวเป็นๆได้ที่หน้าร้าน TOPPIKHIFI ของเรา
ตามแผนที่ด้านล่างนี้นะครับ


=============================================================


Auglamour เป็นแบรนด์สัญชาติจีนแต่ช้าก่อนอย่าเพิ่งปิดหน้านี้เพราะว่าตอนนี้หูฟังจากประเทศจีนนั้นต้องบอกกันก่อนว่าคุณภาพไม่ใช่เล่นๆแล้ว และตอนนี้ถ้าพูดกันตรงๆถ้าเทียบคุณภาพ ราคา และน้ำเสียงนั้นตอนนี้ได้ใหัความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์จริงๆครับ ซึ่ง Auglamour นั้นเป็นแบรนด์ที่ไม่เก่าและไม่ใหม่ แต่มีประสบการณ์ด้านการผลิตหูฟังมาอย่างดีเยี่ยม และใส่ใจทุกระเบียดนิ้วเลยครับ




Auglamour R8 นั้นเราจะเห็นได้เลยถึงความสวยงามตั้งแต่ Packaging ดังกล่องตัวนี้ มีขนาดที่ใหญ่กว่าตัวหูฟังมาก 5555 แต่ก็ให้ความสวยงามและ First Impression ได้อย่างดีเลยครับ







ภายในก็จะมีอุปกรณ์ต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นกล่องใส่หูฟัง จุกยางและคลิปหนีบเสื้อ รวมไปถึงโลโกโลหะที่สามารถนำไปติดคอมพิวเตอร์สวยๆได้



มาถึงตัวหูฟังครับ 

Auglamour R8 นั้นเป็นหูฟังที่สามารถถอดสายได้ ใช้ตัวแบบ 2-pin แบบหูฟังคัสต้อมราคาแพง มี Body เป็น Zinc Alloy น้ำหนักเบา โดยกล่าวอ้างตามข้อมูลของทาง Auglamour นั้นคือใช้ Ear Impression หลายหมื่นแบบมาคำนวนและหาค่าออกมาทำให้สามารถเข้ากับหูผู้ใช้ได้ทุกคนครับ


ซึ่งจริงอย่างเค้าว่าคือมันสามารถเข้าหูได้เป๊ะเลย!!


สำหรับสายก็ดูจริงจังตามแบบฉบับหูฟัง In-Ear Monitor ที่ถอดสายได้ครับ เป็นสายแบบถักตีเกลียวข้างในเป็นสายทองแดงพร้อม Jack แบบตรง ตัวสายจะมีความนิ่ม พันง่ายไปนิดนึงแต่ว่าทิ้งตัวได้ดีไม่เกะกะครับ

ภายในของหูฟัง Auglamour R8 นั้นจะเป็น Driver แบบ F10 mm. ซึ่งทาง Auglamour มีการเคลมว่ามีขนาดบางทำให้ตอบสนองต่อความถี่ได้ดี แถมขับง่ายและมีเบสที่กระชับ ตรงเรื่องเสียงเดี๋ยวไปลงดีเทลกันด้านล่างนี้ครับ


แนวเสียงของ Auglamour R8

เสียงสูง - ไม่พุ่งมากนัก สามารถตอบสนองได้ดีในระดับนึงแต่ว่าไม่ถึงกับไปได้สุดแต่มีความเป็นธรรมชาติดี ฟังง่ายและไม่บาดหู

เสียงกลาง - เป็นจุดเด่นของ Auglamour R8 เลยครับเพราะว่าเป็นเสียงที่โดดเด่นและให้ความชัดเจนที่สุดในหูฟังตัวนี้ เสียงกลางนั้นไม่ว่าจะฟังเสียงคนร้องทั้งชายหรือหวานๆแบบสาวๆ Olivia ก็สามารถให้ความชัดถ้อยชัดคำและเป็นธรรมชาติได้ดีมาก ตรงนี้สามารถนำไปฟังได้ทั้งเพลงแบบสบายๆ หรือจังหวะหนักๆก็ได้เพราะตัว Driver แบบ F10  นั้นต่อสนองความถี่ได้ดีจริงๆ การไล่ย่านตั้งแต่ล่างไปบนนั้นถือว่ามีความลื่นไหลและเนียนดีครับ


เสียงเบส - เป็นอีกเสียงที่ทำได้ดีสำหรับ Auglamour R8 เพราะตัวเบสนั้นมีความหนักแน่นและมีน้ำหนักที่ลงตัวมาก การเก็บตัวถือว่าไม่เร็วและไม่ช้าดังนั้นเรื่องเบสบวมนี้ไม่ต้องห่วง Mid-Bass และ Low-Bass มีการแยกจุดที่ชัดเจน และไม่ล้นขึ้นมาถึงย่านเสียงอื่นๆครับ

รายละเอียด/Soundstage - มีรายละเอียดระดับปานกลาง ไม่ได้ยุบยิบมากแต่ก็สามารถฟังจับจุดได้ง่าย Soundstage ก็เช่นกันมีการให้มิติที่กว้างระดับนึงทำให้ไม่อึดอัดยามฟังเพลงแนว EDM ตรงนี้ต้องขอบคุณที่เบสนั้นเก็บตัวได้ดีทำให้ Soundstage ไม่ดูแคบไป


สรุป

ใครหาหูฟัง In-Ear Monitor อยากให้ลองตัวนี้เป็นอีกตัวเลือกนึงครับสำหรับคนที่อยากได้หูฟังที่ Look ดูหรูหราและมีราคาสวนทางกับราคา 1,390 บาทอยากให้ลองมาฟังหรือถ้าสนใจลองซื้อไปเบิร์นสัก 100 ชั่วโมงและลองฟังดูจะรู้ได้เลยครับว่าคุ้มขนาดไหน

Auglamour R8 ราคา 1,390 บาทรับประกัน 1 ปี (ลงทะเบียนเพิ่มอีก 1 เดือน)

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Toppikhifi HQ ถนนรามคำแหง 160 ข้างซอยมิสทีน
090-015-1634 
Line@ : @toppikhifi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox