Header Ads

New Coming Review

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

Review Audio-Technica CKS550iS แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น ซุ่มเสียงจากแดนปลาดิบ




=============================================================
ร้าน TOPPIKHIFI มีสาขาใหม่แล้ว HQ แยกมิสทีน รามคำแหง 160


แวะมาลองตัวเป็นๆได้ที่หน้าร้าน TOPPIKHIFI ของเรา
ตามแผนที่ด้านล่างนี้นะครับ


=============================================================
สวัสดีจ้าา!! พบกันอีกแบ้วววกับรีวิวจากทางเรา Toppikhifi ซึ่งในวันนี้ทางเราพร้อมแล้ว
กับการรีวิวหูฟังจากค่ายแดนปลาดิบอย่าง Audio-Technica แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น โดยในครั้งนี้เราหยิบหูฟังอินเอียร์รุ่น CKS550iS มานำเสนอจ้า เกริ่นกันสักนิดว่ามันเป็นหูฟังอินเอียร์ในซีรี่ย์ Solid Bass นั้นเองครับ และเผื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามารีวิวกัน ณ บัดนาวว


::: Audio-Technica CKS550iS ::: UNBOX :::

สำหรับ Package นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างสวยเลยละครับ แพ็คเกจขนาดพอดีมือ โดยในรุ่นนี้แน่นอนว่าเป็นซีรี่ย์ของ Solid Bass พี่แกเลยจัดเต็มโชว์กลางกล่องไปเลยจ๊ะ สำหรับ Solid Bass ถูกออกแบบมาเพื่อการฟังเพลงเลยละฮะ เน้นทางด้านฟังสนุกหน่อย ฟังง่ายๆครับ เบสมันส์ๆ โดยในรุ่นนี้มีสีมาให้เลือกถึง 5 แบบจ้า ได้แก่ ดำ แดง น้ำเงิน เหลือง และขาว (ในรูปสีเหลือง)

หลังจากแกะกล่องออกมาก็จะพบกับอุปกรณ์ ดังนี้
- ATH-CKS550iS In-Ear Earphone
- จุกซิลิโคน 4 ขนาด
- ซองใส่หูฟัง
- คู่มือการใช้งาน





สำหรับ Space นะครับ ดังนี้
- Type : Dynamic Driver 9.8mm
- Frequency : 5Hz-24,000kHz
- Sensitivity : 104 dB/mW
- Impedance : 40 ohms
- Weight : 7.5 g (0.3 oz)
- Cable : 1.2 m (3. 9') with mic & control, Y-type
- Connector : 3.5 mm (1/8") stereo mini-plug
- Accessories Included : silicone eartips (XS/S/M/L), pouch
- Type (Microphone) : Condenser
- Sensitivity (Microphone) : -44dB (0dB = 1V/Pa, 1kHz)
- Frequency Response (Microphone) : 100 - 10,000 Hz
- Polar Pattern (Microphone) : Omnidirectional



สำหรับหูฟัง ATH-CKS550iS จะเลือกใช้ไดร์เวอร์แบบ Dynamic Driver (DD) ขนาด 9.8มม. ชนิด Dual Magnetic-Field ที่ให้การตอบสนองความถี่ย่านต่ำให้ทรงพลัง มีขนาดใหญ่และลึกขึ้นครับ ในส่วนของไดอะเฟรมจะถูกที่ออกแบบขึ้นมาเป็นเฉพาะ ส่งผลให้เสียงย่านต่ำหรือมวลเบสนั้นให้คุณภาพที่ทรงพลัง อัดแน่นสุดๆ และที่สำคัญยังไม่ไปลดคุณภาพย่านอื่นๆครับ ท่อเบสอัดแน่นด้วยระบบ Airflow Bass Venting ทำหน้าที่ควบคุมปริมาณอากาศ เพื่อการมี Air Damping ที่ดี ทำให้เสียงเบสที่ได้หนักแน่นขึ้นไปอีกเท่าตัว 
สำหรับตาหน้าของมันทำออกมาได้ค่อนข้างสวยงาม ลักษณะบอดี้ทำสวยหรูสลักโลโก้ชัดเจน สายหูฟังจะเป็นแบบแบนโดยส่วนตัวแล้วทางเรามองว่ามันสามารถกันกระชากได้ดีมากก ขาดยากและที่สำคัญไม่ค่อยพันม้วนขณะเก็บสักเท่าไหร่ ทำให้อุ่นใจตรงจุดนี้ได้ค่อนข้างดีทีเดียว ในส่วนของรุ่นนี้จะใส่ MIC เข้ามาให้ด้วยครับ ทำให้ใช้งานสะดวกด้วยทั้งจะฟังเพลง เล่นเกมส์ หรือใช้พูดคุยควบคู่ได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังมีตัวควบคุมให้ใช้งานอีกด้วย สะดวกฝุดๆ และในส่วนของปลายสายแจ็คจะเป็นแบบตรง มีข้อต่อกับสายขาดซับมาอีกหลายชั้นเลย ตรงจุดนี้ถือว่าทำการบ้านมาได้ดีมากครับ




::: Audio-Technica CKS550iS ::: Sound :::

Treble : สำหรับเสียงสูงนะครับหลังจากที่ได้ทดลองฟังมาระยะใหญ่ๆจะพบว่าเป็นเสียงแหลมที่ไม่เสียดหูเลยครับ ออกแนวฟังสบายใช้ได้เลยครับ ปลายเสียงของเค้าไม่คม ไม่จัดจ้านสักเท่าไหร่อยู่ในระดับพอดีๆ หางเสียงเปิดสว่าง มีความฟรุ๊งฟริ๊งให้พอฟังสนุก (แถวบ้านเรียกคัลเลอร์) ทางด้าน Detail นั้นก็แจกแจงรายละเอียดได้ออกมาอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ดีทีเดียว ในขณะที่เวทีของเสียงหรือที่เราเรียกกันว่า Soundstage นั้นก็ให้ความกว้างในระดับพอดีครับ คือไม่กว้างและไม่แคบเกินไป การแยกเครื่องดนตรีทำได้อย่างดี ฟังง่ายไม่ต้องเพ่งเล็งก็ได้ยินจ้าา

Mid : สำหรับเสียงกลางแน่นอนครับว่า เสียงร้องนั้นมีพลังพอสมควรเลยทีเดียว มีการโฟกัสที่ค่อนข้างชัดเจน เสียงมีความสดใส เคลียร์และไม่รุกเร้ามากนักครับ เนื้อเสียงมีความอิ่มเล็กน้อย ค่อนไปข้างใสมากกกว่าแต่ไม่ถึงกับแห้งครับผม ระยะเวลาในการฟังตรงนี้ทางเราบอกได้ว่ามันสามารถฟังได้อย่างยาวนานเลยละครับ ไม่มีอาการล้าหูให้เห็นแต่อย่างใด เสียงร้องนั้นมีความเด่นลอยมาด้านหน้าหน่อยๆครับ ไม่เยอะมาก อยู่ในระดับที่เราสามารถจับจุดแล้วรู้ว่าเสียงร้องนั้นเด่นมาเล็กน้อย ไม่โดนกลบไปกับเบสและดีเทลต่างๆเท่าไหร่

Bass : สำหรับเสียงในย่านต่ำนั้นทางเราบอกได้ว่า ชื่อหน้ากล่อง Solid Bass ไม่ได้แปลว่าเบสมันจะเยอะมากๆเลยนะครับ ส่วนตัวหลังจากที่ได้สัมผัสก็พบว่า เบสสวยกำลังดีทีเดียว คือเป็นเบสที่ไม่กระแทกกระทั้นครับแน่นพอสมควร ขนาดลูกไม่ใหญ่มากแต่มีความกังวาลพอสมควร ลงไม่ลึกมากแต่มวลใหญ่ทีเดียว และรายละเอียดต่างๆในย่านต่ำจะค่อนเอียงไปทางหลังคนร้องหน่อยครับ คือมันไม่ไปกลบเสียงร้องเลย ให้อารมณ์เสียงนักร้องอยู่ข้างหน้า เบสอยู่ข้างหลังครับ ให้ความชัดเจนดี ฟังเพลินครับ



::: Audio-Technica CKS550iS ::: Final :::

ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยกับการรีวิวหูฟังจากประเทศญี่ปุ่นตัวนี้ โดยส่วนตัวทางเราอยากจะยืนยันว่าหูฟังตัวนี้เป็นหูฟังที่ฟังได้อร่อยทีเดียวครับ ฟังได้หลากหลายแนวเพลง ด้วยเสียงที่ได้จุดเด่นจากแบรนด์ ATH และยังได้มวลเบสที่ทรงพลัง อัดแน่นด้วยคุณภาพเน้นๆ และด้วยราคาที่เป็นมิตรกับทุกๆท่าน ผมเชื่อว่าหูฟังตัวนี้จะเป็นหูฟังตัวโปรดได้อย่างแน่นอนจ้าา

สำหรับเจ้า CKS550iS นั้นก็พร้อมวางจำหน่ายแล้วในราคา 1,390 บาท สินค้ารับประกัน 1 ปีเต็ม พร้อมทดสอบและเรียนเชิญได้ที่ร้านเลยนะครับ

ช่องทางการสั่งซื้อและติดต่อข้อมูลต่างๆ 
Toppikhifi รามคำแหง160 ข้างซอยมิสทีน
Tel : 090-015-1634
Line : @toppikhifi
Website : www.toppikhifi.com

สำหรับวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อน พบกันอีกครั้งกับรีวิวในฉบับหน้าครับ สวัสดีครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox