Header Ads

New Coming Review

วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

เปรียบเทียบกันจะๆกับ 5 สุดยอดหูฟังไร้สายขายดีประจำร้าน!!!


สวัสดีครับ พบกับพวกเราอีกครั้งนะครับกับ Toppikhifi Review ซึ่งในวันนี้ทางเราจะมาพูดถึงบทความสำหรับการเลือกซื้อหูฟังบลูทูธหรือ TrueWireless ไร้สายกันนะครับ เกริ่นสักนิดนะครับว่าในยุคปัจจุบันนั้นหูฟังไร้สายเข้ามามีอิทธิพลสำหรับนักฟังทั้งหลายอย่างไม่ต้องสงสัยครับ ทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้งานที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถพกพาไปไหนก็ได้ หยิบจับก็สะดวกและยังมาพร้อมกับกล่องชาร์จในตัวแบบชาร์จพกพา หลังเลิกใช้งานก็สามารถใส่เก็บเข้าตัวและชาร์จในตัวได้เลย เรียกได้ว่าครบวงจรไปเลยครับสำหรับการใช้งานที่แสนง่ายและสะดวกแบบนี้ และที่สำคัญนะครับหูฟังใน Series จำพวกนี้ก็จะมาพร้อมกับการป้องกันน้ำหรือจำพวกละอองน้ำในระดับที่สูง ทำให้มันถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานควบคู่ไปกับการออกกำลังกายก็ได้ทั้งนั้นครับ

และสำหรับในวันนี้ทางเราจะหยิบยกหูฟังที่ขายดีที่สุดประจำร้านเรามาเปรียบเทียบกันนะครับ โดยในแต่ละรุ่นหรือแต่ละยี่ห้อนั้นมีข้อแตกต่างกันยังไงบ้าง เดี๋ยวเรามาทำการเริ่มรีวิวให้ได้อ่านกันครับ

สำหรับยี่ห้อที่เราได้หยิบมาเปรียบเทียบกันในวันนี้ ได้แก่
1 : KZ TWS T1
2 : Sabbat E12
3 : Mee Audio X10
4 : 1More Stylish TWS
5 : Cowon CF2

::: Feature :::


KZ TWS T1 : แบรนด์จากสัญชาติจีน อัดแน่นด้วยไดร์เวอร์ถึง 2 ตัว แบบ Balanced Armature และ Dynamic Driver มาพร้อม Bluetooth 5.0 วัสดุหูฟังงานประกอบสวยหรู สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 3-4 ชั่วโมง ใช้เวลาในการชาร์จราวๆ 1 ชั่วโมงครึ่ง ระบบการใช้งานเป็นแบบ Touchscreen มีการเชื่อมต่อแบบ Auto-Pairing ให้ระยะสัญญาณไกลถึง 10 เมตร นอกจากนี้จะมาพร้อมกับกล่องชาร์จแบบพกพาวัสดุจากเหล็กแท้ๆ พร้อมความจุแบตที่อัดเพิ่มเข้ามาให้ใช้งานได้ต่อเนื่องอีกราวๆ 8 ชั่วโมง โดยตัวกล่องใช้เวลาในการชาร์จราวๆ 4 ชั่วโมง


Sabbat E12 : แบรนด์หูฟังจากสัญชาติจีน อัดแน่นด้วยไดร์เวอร์ 1 ตัว แบบ Dynamic Driver มาพร้อม Bluetooth 5.0 และเฉดสีให้เลือกที่หลากหลาย หน้าตาสวยสีสันสดใส ระบบการทำงานเป็นแบบ Auto-Pairing สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 4-5 ชั่วโมง ผ่านการชาร์จราวๆ 1 ชั่วโมง โดยตัวกล่องมาชาร์จมาพร้อมช่องชาร์จแบบ Type-C โดยสามารถยืนระยะชาร์จหูฟังได้ยาวต่อเนื่องถึง 4 รอบ นอกจากนี้ตัวหูฟังยังมาพร้อมกับระบบกันน้ำกันฝุ่นในระดับ IPX3 สามารถใช้งานออกกำลังกายได้อย่างสบายๆ



Mee Audio X10 : แบรนด์หูฟังสัญชาติอเมริกาที่เน้นในเรื่องคุณภาพเสียงแบบมอนิเตอร์ ด้วยจุดเด่นด้วยไดร์เวอร์แบบ MicroDriver 1 ตัว ขนาด 5mm ที่ให้เสียงระดับ HD มาพร้อมกับ Bluetooth 5.0 วัสดุแข็งแรงทนทานรูปร่างสวยน้ำหนักเบา สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 4.5 ชั่วโมง และมาพร้อมกับกล่องเคสชาร์จแบบ Type-C ยืดระยะได้อีก 18 ชั่วโมง มาพร้อมฟังค์ชั่นมาตรฐานการกันน้ำในระดับ IPX5 และยังรองรับ Siri และ Google Assistant


1More Stylish TWS : แบรนด์สัญชาติจีน อัดแน่นด้วยไดร์เวอร์ Dynamic Driver 7mm เคลือบด้วย Titanium มาพร้อมเทคโนโลยี ENC ช่วยให้การสนทนาชัดเจนมากยิ่งขึ้น หน้าตาสวยงามวัสดุสวยหรู พร้อมการทำงานแบบ Auto-Pairing ความจุเล่นได้ต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง พร้อมกล่องชาร์จแบบช่อง Type-C ที่ใช้เวลาชาร์จเร็ว 15 นาทีเล่นได้ยาวนานถึง 3 ชั่วโมง



Cowon CF2 : แบรนด์หูฟังสัญชาติเกาหลี อัดแน่นด้วยไดร์เวอร์ Dynamic Driver ขนาด 6mm มาพร้อมการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth 5.0 ระบบการทำงานแบบ Auto-Pairing สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 3-4 ชั่วโมง มาพร้อมกับตัวกล่องชาร์จแบบช่อง Micro-USB รองรับระบบ FastCharging พร้อมรองรับมาตรฐานกันน้ำในระดับ IPX4


::: Delay :::

KZ TWS T1 : สำหรับอาการ Delay ต่างๆในรุ่น T1 หลังจากที่ได้ลองเทสการใช้งานหลายๆด้านทั้ง Youtube , Netflix , Game และอีกมากมาย พบว่ามีอาการหน่วงเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นสำหรับการเทสกับ Youtube หรือแม้กระทั่ง Netfilx ก็จะมีอาการดีเลย์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่จะเกิดปัญหาสำหรับการเล่นเกมส์มากกว่า เช่น PubG , MOBA ต่างๆ จะมีอาการดีเลย์เสี้ยววิหรือเป็นบางครั้งคราวเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่การเล่นเกมส์จะต้องดึงคุณภาพจากอินเตอร์เน็ตและความเสถียรจากสัญญาณเช่นกันครับ

Sabbat E12 : สำหรับอาการ Delay ในตัว E12 หลังจากที่ทางเราได้ลองใช้งานมาสักระยะก็พบว่ามีอาการดีเลย์อยู่บ้างครับ ทั้งใน Youtube , Netflix และ Game ต่างๆ โดย จะมีอาการดีเลย์เพียงเล็กน้อยสำหรับการเปิด Youtube ครับ สำหรับทางด้าน Netflix นั้นก็เช่นกันครับ โดยในส่วนของตัว Game นั้นจะมีอาการในบางเกมส์เท่านั้น อย่างเช่นเกมส์ Pubg จะมีอาการดีเลย์ให้เห็นค่อนข้างชัดเจน ช้าไปราวๆ 1 วินาทีครับ ในส่วนของเกมส์อื่นๆนั้นจะมีเพียงเล็กน้อยกว่าถ้าเทียบกับเกมส์เช่น PubG

Mee Audio X10 : สำหรับ X10 นั้นพบว่ามีอาการดีเลย์ที่น้อยทีเดียวครับ สำหรับการใช้งานด้าน Youtube หรือ Netfilx นั้นจะไม่เห็นดีเลย์เท่าไหร่ครับ หลังจากที่ได้ลองเทสไปสักระยะและลองทิ้งเดินเว้นระยะจากเครื่องมือถือดูก็พบว่าจะเจอดีเลย์เพียงชั่วครุ่เท่านั้น  ในส่วนของการเล่นเกมส์นั้นจะมีบางเป็นบางครั้งครับ แต่สำหรับในเกมส์ PubG จะมีอาการหน่วงเป็นบางช่วงครับ แต่บางช่วงก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และบางครั้งก็อาจจะมีดีเลย์บ้างในขณะใช้ไมค์สนทนาครับ

1More Stylish TWS : สำหรับในตัว Stylish นั้นหลังจากที่ได้ลองใช้งานทั้ง Youtube , Netflix นั้นก็พบว่าแทบไม่มีปัญหาอะไรให้กวนใจเลยครับ ยิ่งเป็นตัว Netflix นั้นลื่นสบายทีเดียวครับ ในส่วนของการเล่นเกมส์จะพบปัญหาเฉพาะเกมส์เดิมเลยครับ PubG อาจจะมีอาการหน่วงและดีเลย์บ้างเล็กน้อยครับ เรียกได้ว่าระดับเล็กน้อยเท่านั้น สำหรับเกมส์อื่นๆนั้นก็พอมีบ้างแต่จะอาการหน่วงๆมากกว่าครับ

Cowon CF2 : และสุดท้ายสำหรับในรุ่น CF2 นั้นเรียกได้ว่าดีเลย์น้อยสุดในทุกรุ่นเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานด้านต่างๆทั้ง Youtube , Netflix นั้นเรียกได้ว่าแทบไม่มีดีเลย์ครับหรือถ้าจะมีก็ถือว่าน้อยมากๆครับ ในส่วนของการเล่นเกมส์นะครับปัญหาต่างๆสำหรับการเล่นเกมส์เช่น PubG ก็ถือว่ามีอาการเพียงน้อยนิดครับ เช่น ในส่วนของการสนทนาภายในเกมส์ก็อาจจะมีบ้างแต่น้อยครับผม
::: SOUND :::

KZ TWS T1 : สำหรับแนวเสียงนะครับแบบคร่าวๆเลย เจ้า T1 จะเน้นแนวเสียงโทนเบสเป็นอาหารจานหลักครับ สำหรับใครชอบบริโภคเบสเป็นหลัก ต้องตัวนี้เลยครับ!! ในส่วนของเสียงย่านแหลมนั้นยังได้ไดร์เวอร์จาก BA มาช่วยดึงให้เสียงย่านแหลมไม่หดหายครับ แต่โทนโดยรวมเน้นย่านต่ำเป็นหลักครับ เสียงร้องออกโทนอิ่มใหญ่ ปลายไม่เปิดมาก เวทีปานกลาง

Sabbat E12 : สำหรับแนวเสียงของเจ้าตัวนี้ก็จะเน้นไปทางโทนย่านต่ำเช่นกันครับ เพียงแต่ว่าจะออกโทนเบสลูกใหญ่หน่อยครับถ้าเทียบกับตัว T1 เสียงร้องอิ่ม กลางแหลมเปิด ปลายไม่ทอดตัวมาก เวทีกว้างปานกลาง ออกแนวฟังสนุก ฟังได้หลากหลายครับ

Mee Audio X10 : สำหรับแนวเสียงของเจ้าตัวนี้นะครับ ทุนเดิมของเค้านั้นยี่ห้อนี้เค้าเน้นเสียงที่ใสออกโทนมอนิเตอร์อยู่แล้ว ฉะนั้นในรุ่นไร้สายตัวนี้ก็เช่นกันครับ จะออกแนวโทนเสียงเคลียร์ใส ปลายเปิด เสียงร้องมีน้ำมีนวล ให้ความอิ่มใส ในขณะที่เสียงย่านต่ำยังคงโทนที่เน้นสนุก ให้เสียงเบสที่หนักแน่น และไม่กลบรายละเอียด

1More Stylish TWS : ให้คาแรคเตอร์ที่ครบเครื่องดีครับ ปลายเสียงเปิด เวทีค่อนไปกว้าง เสียงร้องอิ่มแน่น มีอิมแพ็คและเบสที่ดี ไม่กดทับรายละเอียด โดยรวมฟังเพลงได้หลากหลายแนวเลยครับ นอกจากนี้ถ้าเทียบกับตัวอื่นๆที่นำมาหยิบมาทั้งหมดเจ้า Stylish ดูจะให้เสียงที่ฟังได้ติดหูกว่าใครเพื่อนเลยครับ

Cowon CF2 : สำหรับเจ้า CF2 จะออกโทนเน้นเสียงร้องครับ สำหรับใครที่มองหาหูฟังไร้สายที่ให้เสียงที่ไมเหมือนใคร ก็ต้องมาเจ้าตัวนี้ครับ ด้วยเสียงย่านสูงที่ดี ทอดตัวกว่าทุกรุ่นที่นำมาเทียบ ให้เวทีที่กว้าง มาพร้อมเสียงร้องที่โดดเด่น ในขณะที่ย่านต่ำมาแบบแอบหนักแน่นพอตัว แต่ไม่ไปกวนรายละเอียดย่านๆอื่นเลยครับ สำหรับใครที่หาเสียงร้องเป็นอาหารจานหลักต้องตัวนี้!!!

::: FINAL :::

ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยนะครับ ถือว่าเป็นบทความที่ยาวมากๆเลยครับ 555+ สำหรับใครรักชอบการฟังเพลงและแนวทางเสียงแบบไหนก็สามารถนำบทความนี้เป็นตัวเทียบได้เช่นกันครับ 

โดยสินค้านั้นก็พร้อมวางจำหน่ายแล้วทุกยี่ห้อนะครับ โดยจะมีราคาต่างๆ ดังนี้

KZ TWS T1 : 1,790 บาท
Sabbat E12 : 1,990 บาท
Mee Audio X10 : 2,990 บาท
1More Stylish TWS : 2,990 บาท
Cowon CF2 : 3,590 บาท

สินค้าทุกชิ้นนั้นรับประกัน 1 ปีเต็ม โดยจะมีในรุ่น KZ , Sabbat , 1More สินค้านั้นจะสามารถลงทะเบียนรับประกันเพิ่มได้อีก 1 เดือน

และสำหรับลูกค้าท่านที่สะดวกหรืออยากทดลองเสียงก่อนสั่งซื้อสามารถแวะเข้ามาฟังกันได้ที่
🎧 TOPPIKHIFI HQ ราม160 ข้างซอยมิสทีน
🌍 Web : http://www.toppikhifi.com/
📮 ติดต่อทาง Email : info@toppikhifi.com
📞 หรือจะโทร Tel : 090-015-1634
👥 ช่องทางไลน์ Line : @toppikhifi 
📖 หรือ Facebook : toppikhifi














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox