Header Ads

New Coming Review

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Sabbat E12 ULTRA "The Voice Of The Dream Comes From The Sabbat"


สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับ Toppikhifi Review นะครับ ในวันนี้ทางเราจะหยิบหูฟัง Wireless ไร้สายสุดร้อนแรงที่ในชั่วโมงนี้ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ามันขายดีเอามากๆ ซึ่งในยี่ห้อที่เราจะมำนเสนอในวันนี้ก็คือ หูฟัง Sabbat นั้นเองครับ ยี่ห้อ Sabbat มีจุดกำเนิดหรือจุดริเริ่มมาจากประเทศจีนนะครับ ในปัจจุบันนั้นหูฟังมากหน้าหลายตาส่วนใหญ่ก็มีฐานการผลิตจากในจีนทั้งนั้น ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้ในปัจจุบันจีนนั้นผงาดขึ้นมาอย่างโดดเด่นด้วยี่ห้อต่างๆและคุณภาพงานั้นก้ถือได้ว่าไม่เป็นสองรองจากใคร เกริ่นมากันพอสมควรแล้ว เรามาเข้าเรื่องกันสำหรับเจ้า Sabbat โดยในรุ่นที่เราหยิบมา Review นั้นคือรุ่น E12 นั้นเองครับ แต่มันไม่ใช่ E12 รุ่นเดิมอีกต่อไป โดยในรุ่นนี้จะเป็นรุ่นอัพเกรดจาก E12 ใช้ชื่อว่า E12 ULTRA ครับ เผื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาทำการชำแหละเจ้าหูฟังตัวนี้กัน ณ บัดนาวว

::: UNBOX :::

Sabbat E12 ULTRA มาในรูปแบบทรงกล่องแบบสี่เหลี่ยมขนาดไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป หน้าตากล่องมีความสวยหรูทีเดียว แจกแจงแบรนด์ชัดเจน ข้างกล่องจะบอกถึงจุดเด่นหลักๆในตัวหูฟังรุ่นนี้ ด้านหลังของกล่องก็มาพร้อมสเปคต่างๆระบุไว้ชัดเจน ดังนี้


Model : Sabbat E12 ULTRA
Impedance : 32 oHm
Power input interface : TYPE-C
Input : DC/5V
Version : Bluetooth 5.0
Sensitivity : 120 + 5 dB
Battery Capacity : 3.7V / 50 mAh
Charge Capacity : 3.7V / 750 mAh
Charging Time : 60 ( Min )
Talking Time : 6 + ( Hous )
Frequency Response : 20 – 20000 Hz
Audio decoding : aptx / aac / sbc

หลังจากที่เราทำการ Unbox ออกจากกล่องมาแล้วจะพบกับอุปกรณ์ต่างๆ ดังนี้

1.หูฟัง Sabbat รุ่น E12 ULTRA
2.กล่องเก็บชาร์จได้แบบพกพา
3.จุกสำรองไซส์ต่างๆแบบคละไซส์
4.ซองผ้าสำหรับเก็บพกพา
5.สายชารจ์แบบหัว TYPE-C
6.คู่มือการใช้งาน

::: REVIEW :::


Sabbat E12 ULTRA คิอหูฟัง TrueWireless ไร้สายงานดีที่ปรับปรุงและต่อยอดจากรุ่นเก่า ( E12 ) สู่รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับฟังค์ชั่นต่างๆอย่างครบครัน ทั้งในเรื่อง Qualcomm Bluetooth 5.0 รองรับการเชื่อมต่อแบบ aptX ทำให้ทุกการเชื่อมต่อนั้นรวดเร็วและว่องไว ตัวหูฟัง E12 ULTRA ยังรองรับภาค Battery ที่เล่นต่อเนื่องได้ยาวนานมากกว่าเดิมถึง 6 ชั่วโมงเต็มๆและสามารถชาร์จผ่านในกล่องได้อีก 4 รอบ ซึ่งกินระยะเวลาเล่นต่อเนื่องยาวๆถึง 30 ชั่วโมง โดยตัวกล่องเก็บพกพาแบบชาร์จได้ก็รองรับการชาร์จทั้งแบบเสียบสายชาร์จ ( USB Type-C ) และ Wireless Charging อีกด้วย นอกจากนี้ตัวหูฟังก็ยังรองรับไมค์สนทนาทั้ง 2 ข้าง โดยทุกท่านสามารถใช้งานแบบแยกข้างใดข้างนึงได้อย่างอิสระ และมาพร้อมกับการควบคุมต่างๆด้วยระบบปุ่มกด โดยในรุ่นนี้ Mic นั้นได้ถูปรับปรุงมาให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น สำหรับวิธีการใช้งานสามารถดูได้ ดังนี้

“R – L” Short press : Play / Pause / Answer / Hang up
“R – L” Long press 2 seconds : Power-on status : wake up siri / Power-off status : Power on
“R – L” Long press 4 seconds : Power OFF
*Above functions can be operated in any side earbud when pairing with Bluetooth
“R” Double click : next song / Three click : volume +
“L” Double click : previous song / Three click : volume –


::: SOUND :::

เสียงสูง : ปลายเสียงของเจ้าหูฟังตัวนี้นั้นเปิดพอสมควรครับ เป็นเสียงสูงที่ฟังสบายครับให้เสียงแหลมที่ไม่เสียดหูเวลาขึ้นสูง โดยชิ้นดนตรีต่างๆนั้นให้ความละเอียดที่ดีทีเดียว มีการโฟกัสที่ค่อนข้างชัดเจนแยกรายละเอียดต่างๆได้ดีหากเทียบกับรุ่นก่อนที่ยังเป็นรอง โดยในขณะที่ฟังจำพวกดีเทลต่างๆก็สัมผัสได้ถึงเวลาเสียงที่อยู่ในระดับกลางๆครับไม่กว้างมากและไม่แคบเกินไป

เสียงกลาง : เสียงกลางให้เสียงร้องที่เด่นทีเดียวครับ เขยิบออกมาข้างหน้าและให้ความสดใสพอสมควรและชัดเจนในน้ำเสียงทีเดียว ด้านพลังของเสียงคนร้องมีมีความอิ่มและไม่แห้งครับ มีน้ำหนักและให้เสียงที่สมูท

เสียงต่ำ – สำหรับเสียงในย่านต่ำนะครับถือว่าเป็นจุดเด่นเอามากๆ ด้วยคุณภาพเบสที่ค่อนข้างหนักแน่น ให้มวลขนาดใหญ่ และให้แรงปะทะที่โดดเด่นสัมผัสได้ และในไลน์ของย่านต่ำจะไม่ไปรบกวนย่านเสียงร้องและดีเทลสักเท่าไหร่ ถือว่าแยกไลน์ออกจากกันได้ค่อนข้างดีทีเดียว ฟังเพลงได้อย่างสนุกทีเดียว

::: FINAL :::

ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยนะครับกับรีวิว Sabbat E12 ULTRA ตัวนี้ซึ่งในรุ่นนี้นั้นได้เปิดตัวสีมาอย่างหลากหลายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสีลายพรางแบบ Camouflage หรือสีเรียบๆเงาๆก็มีเช่นกันจ้า และที่สำคัญหูฟังตัวนี้ก็อย่างที่รู้ว่านอกจากจะมีราคาที่เป็นมิตรแล้วทางเราก็จะมีการรับประกันยาวๆถึง 1 ปีเต็มและสามารถลงทะเบียนเพิ่มได้อีก 1 เดือน
โดยสินค้าพร้อมจำหน่ายแล้วในราคา 2,290 บาทเท่านั้น

สำหรับในวันนี้ก็ขอจบการรีวิวแบบบ้านๆเพียงเท่านี้ พบกันใหม่กับรีวิวฉบับหน้า สวัสดีครับ

🎧 TOPPIKHIFI HQ ราม160 ข้างซอยมิสทีน
🌍 Web : http://www.toppikhifi.com/
📮 ติดต่อทาง Email : info@toppikhifi.com
📞 หรือจะโทร Tel : 090-015-1634
👥 ช่องทางไลน์ Line : @toppikhifi 
📖 หรือ Facebook : toppikhifi



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox