Header Ads

New Coming Review

วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Review Fiio X7 เพลเยอร์พลัง Android






**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage และหน้าหลักของ Blog**

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ทางเราได้นำ Player ตัวเทพจากทาง Fiio แบรนด์ชื่อดังจาแดนมังกรมารีวิวให้ได้ชมกันครับ ซึ่งสำหรับในตัว Fiio X7 นั้นต้องบอกก่อนว่าไม่ธรรมดาเนื่องจากทาง Fiio ได้จับเอาระบบ Android ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยมและมีความหลากหลายในการปรับแต่งมาใส่ลงใน DAP ของทาง Fiio เองครับ ซึ่งเป็นอย่างไรนั้นทางเราจะนำท่านไปสู่โลกแห่งเสียงดนตรีที่ก้าวหน้ากว่าเดิมครับผม


เริ่มกันตั้งแต่ Package กันเลยนะครับ เป็นแบบใหม่โทนดำ


ภายในก็จะมีอุปกรณ์ดังนี้เลยครับ
1.กันรอยสำรองสองชิ้น
2.สายUSB
3.ไขควงพร้อมน็อตสำรองเปลี่ยนโมดูล
4.สาย Coaxial
5.คู่มือ



สำหรับตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอ Touch Screen ขนาด 4 นิ้วแบบ IPS ความละเอียด 480x880 จากการใช้งานจริงๆนั้นบอกได้เลยว่าชัดมากๆเลยครับไม่ว่าจะมุมทะแยงหรือตรงก็ให้ผลที่น่าพอใจมากๆ


ด้านงานประกอบนั้นถือว่าแน่นหนาแต่ก็รวมไปถึง"หนา"และ"มีน้ำหนัก" เนื่องจากหน้าจอที่ใหญ่และมีแบตเตอรี่ขนาด 3,500mHA ก็เป็นธรรมดาที่จะมีน้ำหนักและความหนาขนาดนี้นะครับ การพกพาก็ไม่ได้ถือว่าเป็นอุปสรรคมากมายครับ



ตัวเครื่องมาพร้อมกับความจุภายใน 32GB ครับน่าแปลกใจที่มันยังเป็น USB2.0 อยู่แต่ก็ถือว่าไม่มีปัญหาตรงนี้ครับ ตัวเครื่องมาพร้อมกับ Android โดยสามารถลงโปรแกรมฟังเพลงที่ชอบได้อย่างหลากหลาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับหูฟังและอุปกรณ์อื่นผ่านทาง Bluetooth และ Wi-Fi ได้อีกด้วยครับ






สำหรับไฟล์ที่รองรับนั้นตัว Fiio X7 ก็จะมาพร้อมกับความสามารถในการอ่านไฟล์ DSD,DXD,LOSSLESS และไฟล์ความละเอียด 32bit ได้อีกด้วย ถึงตรงนี้อยากบอกได้เลยว่ามันคือความใฝ่ฝันในฟอร์แม็ทเพลงความละเอียดสูงเลยทีเดียว




ต่อจากรายละเอียดภายในมาถึงด้านนอกกันบ้างนะครับ รอบๆด้านข้างก็จะมีปุ่ม Hardware ที่ไว้ใช้ในการควบคุมการใข้งานเช่นปุ่ม Play,Pause -- Forward, Back -- Vol up, Vol down Power, Sleep ซึ่งก็ทำความเข้าใจสักพักก็ชินได้ไม่ยากเลยครับ




ส่วนไฮไลต์อยู่ที่ด้านล่างนี่ครับนั่นก็คือ Replacable Amp Module นั่นเอง โดยท่อนล่างตรงนี้สามารถถอดเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ที่คาดว่าทาง Fiio น่าจะออกของเล่นใหม่ๆมาให้ทุกท่านได้เปลี่ยนกันอย่างสนุกมือแน่นอนครับ




ไม่เป็นการรอช้า มาเทสด้านเสียงสำหรับ Fiio X7 สุดยอดเพลเยอร์ตัวนี้กันเลยนะครับ

การใช้งานแบ่งเป็นการทดสอบในหูฟังแต่ละตัว และอ้างอิงเสียงโดยรวมนะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นการรีวิวนั้นขึ้นอยู่กับความรู้สึกส่วนตัวของผู้รีวิว ขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับชมด้วยนะครับ

ด้านแรงขับนั้นต้องบอกก่อนเลยว่าเหลือเฟือมากๆครับ สามารถเล่นกับหูฟังขับยากเช่น Yuin PK1, Beyerdynamic DT770 Pro ได้อย่างไร้ปัญหา สามารถขับได้อย่างหมดจดเลยครับ สำหรับคาแรคเตอร์ด้านเสียงนั้นยังคงไว้ซึ่งแนวของ Fiio ครับยกระดับเรื่องความนิ่งและโฟกัสของเสียงที่ชัดเจนอย่างยิ่ง ในการไล่เรียงระดับแนวเสียงนั้นอาจจะดูไม่สมู๊ทสักเล็กน้อยเนื่องจากความดุดันของแนวเสียงโดยรวมและพยายามที่จะเร่งไดนามิกจึงทำให้ขาดความธรรมชาติสักเล็กน้อย

จุดเด่นของเสียงที่สัมผัสได้ตั้งแต่แรกเริ่มนั้นอาจจะเป็นเรื่องของการแยกรายละเอียดที่ขาดกันอย่างชัดเจนไล่ตั้งแต่ย่านเสียงสูงไปถึงจุดที่ความถี่ต่ำมากๆ จะสังเกตได้เด่นชัดยิ่งขึ้นกับหูฟัง Headphone ขา Monitor อย่าง Beyerdynamic DT770 Pro ที่ออกลายแสดงความสามารถได้อย่างหมดเปลือก ดังเช่นจังหวะที่กีตาร์สอดขึ้นมาโซโลนั้นเสียงกลองที่เป็น Background อยู่ด้านหลังก็ยังสามารถแสดงน้ำหนักของกระเดื่องควบคู่ไปกับเสียงกีตาร์ที่ไม่ถูกบดบังได้อย่างอิสระ

หลังจากนั้นลองหันมาจับหูฟังไดร์เวอร์ขนาดเล็กดูบ้าง Shure SE215 LTD ถูกหยิบออกมาทดสอบเรื่องเสียง Hiss ที่อาจจะเกิดกับ Flagship Player แรงขับสูงอย่าง Fiio X7 ตัวนี้ ผลที่ได้น่าพอใจครับ ทาง Fiio ได้แก้ไขตรงนี้ได้ค่อนข้างดี โดยตัว Fiio X7 นั้นสามารถควบคุมเสียงได้ดีตั้งแต่ Low > High Gain มีอาการแกว่งเล็กน้อยในเพลงที่มีความถี่สูงๆ อาการบาดหูมีให้เห็นเล็กน้อยครับ



มาถึงจุดที่ใช้งานทั่วไปกันบ้างนะครับ สำหรับ UI นั้นก็มาแบบ Android เด๊ะๆซึ่งไม่มีปัญหาด้านการใช้งานทั่วไปครับ มีอาการเด้งออกจาก APP บ้างหากสับเปลี่ยนไปมาหลายแอพแต่ระหว่างฟังเพลงผ่าน APP เพลงที่แถมมาก็ไม่มีปัญหาครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้งานก็ยังจะเป็น Fiio Based อยู่เลยทำให้รู้สึกว่าอาจจะไม่ได้เป็น Android เต็มตัวเท่าไรนัก เนื่องจาก App Store ยังเป็น Fiio Marketplace อยู่มิใช่ Play Market ครับแต่ว่าเท่าที่ลองเข้าไปก็มีแอพให้อย่างครบเครื่องไม่ว่าจะเป็น Onkyo หรือ Tidal ก็มีให้โหลดได้เลยครับ แต่ว่าก็จะจำกัดเฉพาะบางแอพที่กำหนดมาไว้เท่านั้น (ที่เห็นใช้กันบ่อยๆก็จะมี Tidal, PowerAmp, Onkyo ครับ)



แบตเตอรี่และความร้อนนั้นก็ยังเป็นจุดที่น่าสนใจอยู่เช่นกัน โดยทาง Fiio เคลมไว้ว่าแบตที่ใส่มาใน Fiio X7 นั้นมีขนาด 3,500mAh แต่จากการใช้งานจริงๆโดยฟังเพลงผ่านแอพในตัวเครื่องโดยใช้โหมด Pure Music การใช้งานอยู่ที่ประมาณ 8 ชั่วโมงครับ รวมไปถึงความร้อนสะสมที่ระหว่างใช้งานตัวเครื่องจะอุ่นๆ หากใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงก็สามารถรู้สึกถึงความร้อนที่แผ่เข้ามาได้



การถ่ายโอนข้อมูลนั้นก็เป็นที่น่าสังเกตครับว่าเหตุใดยังใช้ USB2.0 อยู่การถ่ายโอนข้อมูลจึงค่อนข้างช้าสำหรับไฟล์ขนาดใหญ่ก็ต้องรอกันสักนิดนึงสำหรับไฟล์ความละเอียดสูงเช่น DSD นะครับ หากว่า การเชื่อมต่อกับหูฟัง Bluetooth นั้นก็สามารถทำได้อย่างดีในการ Pair กันไม่ต้องหมุนรอเป็นเวลานานครับ

ก็จบลงไปแล้วนะครับกับการรีวิว Fiio X7 สุดยอด DAP ตัวใหม่จากทาง Fiio ซึ่งโดยรวมในความรู้สึกส่วนตัวผมให้สามผ่านเลยครับกับการยกเครื่องในครั้งนี้และมั่นใจว่าหลายๆคนที่ได้ลองก็ไม่ผิดหวังกันแน่ครับ หากใครสนใจทดสอบตัว Fiio X7 ทาง TOPPIKHIFI ของเราก็ได้เตรีย Demo ไว้รองรับแล้วนะครับ ในวันนี้ทางผมก็ขอลาไปก่อนนะคร้าบ ขอขอบพระคุณครับ



                      Fiio X7 

              ราคา 23,900 บาท 
             ส่งฟรีผ่อน 0% นาน 10 เดือน
           (2,390 x 10 เดือน) กับกสิกรไทย







Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ

1. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 ทางไปสวนน้ำ โทร 090-015-1634
เปิดทุกวัน 10.30-21.00น. ไม่มีวันหยุด


แผนที่ร้าน TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4



2.สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ



ติดต่อสั่งซื้อได้ที่

ชั้น 4 The Mall บางกะปิ Citywalk (ทางไปสวนน้ำ)
สาขา HQ รามคำแหง 160 (แยกมีสทีน)

Website:    www.toppikhifi.com
Facebook: www.facebook.com/toppikhifi
Email:       info@toppikhifi.com
                  toppikhifi@hotmail.com

Tel:  090-015-1634 (Dtac)
         089-222-4832 (AIS)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox