Header Ads

New Coming Review

วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2559

Review Fiio M3 เพลเยอร์ราคาย่อมเยาผู้น่ารัก






**คลิกที่รูปเพื่อเข้าสู่เว็บร้าน Facebook Fanpage และหน้าหลักของ Blog**

Review Fiio M3 

สวัสดีครับทุกท่าน พบกันอีกครั้งกับ TOPPIKHIFI Review โดยในวันนี้ทางผมได้มาจัดทำ Review Fiio M3 เพลเยอร์ขนาดเล็กน่ารักกับราคาสุดเป็นมิตรที่จะทำให้เสียงเพลงตามคุณไปในทุกที่

ขอเกริ่นนำกันสักนิดกับ Fiio ในปลายปี 2015 นี้นะครับ โดยทาง Fiio แบรนดืยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนได้ออกตัวสินค้าเริ่มตั้งแต่ระดับล่างยัน Hi-End กันเลยครับ และสำหรับ  Fiio M3 นั้นก็เป็นสิ่งที่หลายๆคนจับตามองทั้งในเรื่องของความสามารถและระดับราคาที่จะยึดครองตลาดล่างสำหรับวงการ Portable Audio อย่างไม่คลาดสายตา และในที่สุดก็ออกตัว Product จนได้ครับซึ่งต้องยอมรับเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอเริ่มการรีวิว Fiio M3 กันเลยนะครับ



สำหรับตัว Package อุปกรณ์ที่ให้มา

1.หูฟัง Earbud
2.สาย USB
3.คู่มือ
4.กันรอย
5.สายคล้อง





สำหรับตัวเครื่องนั้นก็จะมีลักษณะเด่นที่ขนาดที่เล็กมากๆ เหมาะสำหรับการพกพาเป็นอย่างยิ่งและมีหูฟังในตัวที่สมารถใช้งานได้ทันทีเพียงใส่เพลงเข้าไปก็สามารถใช้งานได้เลย



ตัวเครื่องนั้นก็จะทำมาจากอลูมิเนียมขึ้นรูปมีความแข็งแรงและทนทานต่อการกดทับหรือแรงกระแทกได้ ควบคุมด้วยปุ่มแบบ Hardware (ไม่ใช้ระบบสัมผัสนะครับ) ชูจุดเด่นด้านการใช้งานต่อเนื่องที่ยาวนานได้ถึง 24 ชั่วโมง (อ้างอิงจากผู้ผลิต) และรองรับเพลงในฟอร์แม็ทที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Flac,WAV,APE และไฟล์ทั่วได้ได้สบายๆ โดย Fiio M3 ยังรองรับไฟล์แบบ 24bit (WAV 96kHz/24bit) อีกด้วย



ลองดูลักษณะทางกายภาพของ Fiio M3 นั้นจะมีหน้าจอขนาด 2 นิ้ว ความละเอียด240 x 320pixels เดินเครื่องด้วยแบตเตอรี่ขนาด 550mAh ซึ่งใช้เวลาชาร์จจาก 0-100% ที่ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง






ทางด้าน UI นั้นก็จะมีการโชว์ปกอัลบัมพร้อมรองรับการปรับแต่งเสียง EQ ได้ทั้งหมด 5-band สามารถสร้าง Playlist ได้ตามต้องการโดยแยกหน่วยความจำที่บันทึกเพลงไว้ทั้ง Internal และ External (SD Card)

มารีวิวการใช้งานจริงกันเลยนะครับ


เริ่มแรกผมได้ทดลองการใช้งานตั้งแต่การโอนเพลงลงเครื่องผลที่ได้นั้นก็จะเป็นดังนี้นะครับ


การถ่ายโอนเพลงลงตัวเครื่องผ่าน USB นั้นใช้เวลาค่อนข้างนานสักนิดนึงครับเนื่องจากยังเป็น USB 2.0 อยู่ สำหรับใครที่มีเพลงขนาดใหญ่ๆหลายๆเพลงนั้นแนะนำให้ใส่ลง SD Card โดยถ่ายโอนผ่าน Card Reader จะดีกว่าครับ

การใช้งานเรื่องการควบคุมตัว User Interface นั้นก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายผ่านทางปุ่ม แต่อาจจะกดยากสักนิดนึงในช่วงแรกๆของการใช้งานเนื่องจากต้องออกแรงกดสักหน่อยถึงจะไปตามมือแต่ก็มิได้เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานครับ



ด้านเสียงนั้นจากการที่ทดสอบกับหูฟังที่แถมมานั้นถือว่าให้เสียงที่ใช้ได้เลยทีเดียว จากการที่ได้ลองฟังนั้นก็มีเสียงเบสที่ออกแนว Impact ให้แรงปะทะที่ดี เนื้อเบสออกแนวเก็บตัวไวให้น้ำหนักกำลังดี มีเสียงกลางและเสียงนักร้องที่ฟังชัดแต่รายละเอียดอาจจะน้อยไปสักนิดนึง มีเสียงสูงที่ใสและเปิดโล่งใช้ได้เลยครับ



หลังจากทดสอบกับหูฟังแถมไปแล้วก็ลองหยิบจับหูฟังตัวอื่นมาเล่นคู่กันดูครับ โดยลองเปลี่ยนมาจับเป็น Yuin PK2 ดูก็ให้เสียงที่ใสและออกแนวปลายเปิดมากขึ้น รายละเอียดต่างๆจับต้องได้โดยไม่ต้องโฟกัสมากนัก มีกำลังขับที่สามารถดึงศักยภาพของหูฟังได้ดี ขาดแต่เพียงเนื้อเสียงอาจจะดูบางไปสักเล็กน้อยเลยทำให้ดูไม่มีคาแรคเตอร์ของเสียงที่โดดเด่นไปด้านใดด้านหนึ่ง

ลองเปลี่ยนมาเป็น Visang R02 ดูบ้าง จากที่ได้ทดสอบนั้นเสียงเบสดูมีจังหวะที่ชัดเจนเสียงร้องยังขาดความสมูทเช่นเคยแต่มีแนวเสียงที่ฟังได้สนุกมีการแยกเสียงที่พอประมาณอาจจะไม่ขาดกันมากนักแต่ให้ความเร้าใจจากเบสและโทนเสียงที่สดใสมาทดแทนกันได้ครับ



สรุป

มาถึงบทสรุปของการรีวิว Fiio M3 Compact DAP ราคาสบายกระเป๋าที่หากมองข้ามหลายๆจุดที่อาจจะเป็นข้อด้อยแล้วก็ถือว่าเป็น Player ที่คุ้มค่าและเหมาะสำหรับพกพาไปไหนๆเปลี่ยนความจำเจของการเดินทางและเติมเต็มด้วยเสียงเพลงได้เป็นอย่างดีครับ ซึ่งหากใครกำลังมองหา Player ราคาเบาๆพร้อมใช้งานนั้นก็แนะนำตัวนี้เลยครับ Fiio M3 :)


                     Fiio M3 

               ราคา 2,190 บาท 
                             ส่งฟรี











Line: @toppikhifi

ร้าน TOPPIKHIFI มีสองสาขานะครับ

1. สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4 ทางไปสวนน้ำ โทร 090-015-1634
เปิดทุกวัน 10.30-21.00น. ไม่มีวันหยุด


แผนที่ร้าน TOPPIKHIFI สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ ชั้น 4



2.สาขารามคำแหง 160 (แยกมิสทีน) โทร 02-927-5757
เปิดจันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.



มาทางรามคำแหงกลับรถแยกมิสทีนอยู่ติดถนนรามคำแหง ซ้ายมือครับ (ฝั่งเดียวกับมิสทีน) 
ก่อนถึงสยามการประมูล (SIA) มีป้ายสีดำๆแบบนี้เลยครับ



ติดต่อสั่งซื้อได้ที่

ชั้น 4 The Mall บางกะปิ Citywalk (ทางไปสวนน้ำ)
สาขา HQ รามคำแหง160 (แยกมีสทีน)

Website:    www.toppikhifi.com
Facebook: www.facebook.com/toppikhifi
Email:       info@toppikhifi.com
                  toppikhifi@hotmail.com

Tel:   090-015-1634 (Dtac)
         089-222-4832 (AIS)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox