Header Ads

New Coming Review

วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหูฟัง KZ ES4 พร้อมราคา หูฟัง Dual Drivers รุ่นเล็กแต่เสียงไม่เล็ก


กราบสวัสดีทุกท่านเหล่ามิตรรักแฟนหูฟังทุกท่านครับ ห่างหายไปนานกับการรีวิวนะครับ วันนี้เราได้นำหูฟังจากแบรนด์ KZ ที่กำลังติดตลาดแบบสุดๆในรอบนี้ได้ส่งหูฟังตัวใหม่มาลงตลาดเพื่อเติมเต็มหูฟังในระดับราคาไม่เเกิน 1,000 บาทนะครับ ชื่อว่ารุ่น ES4 นั่นเอง
มาลองที่ร้านเราได้แล้วตามแผนที่ด้านล่างนี้เลยครับ



สำหรับหูฟัง KZ ES4 นั้นจะเป็นหูฟังแบบ Hybrid Dual Driver ที่ใส่ Driver เข้าไปถึงสองตัวต่อข้างเพื่อจุดมุ่งหมายในการดึงประสิทธิภาพและข้อดีของแต่ละ Driver ออกมาผสมผสานกันในหูฟังตัวเดียว ในวันนี้ทางเรา TOPPIKHIFI ขอพาไปชมกับการรีวิวแบบ Unbox และแนวเสียงของหูฟัง KZ ES4 กันเลยครับ

เริ่มกันที่กล่องนะครับ สำหรับ Package ของหูฟังก็จะเป็นแบบเหมือนกันแทบทุกรุ่น โดยในรุ่น ES4 นั้นจะมีการตัดเรื่องของการปริ้นสีด้านหน้าออก และมีขนาดเล็กเหมาะกับการส่งผ่านทางไปรษณีย์หรือ Kerry สำหรับลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดหรือนอกพื้นที่นะครับ ซึ่งตรงนี้ทางเรามีบริการจัดส่งด้วยนะครับ





ภายในก็จะมีบรรจุอุปกรณ์ดังนี้นะครับ
1.จุกหูฟัง 3 ขนาด (ไซส์ M จะติดอยู่กับหูฟังในกล่องนะครับ)
2.ตัวหูฟัง
3.แผ่นใบรับประกันและคู่มือ




สำหรับภายในของหูฟัง KZ ES4 นั้นจะมีการปรับปรุงและอัพเดทไดร์เวอร์ให้เทพมากยิ่งขึ้น โดยทาง KZ นั้นได้ออก Dynamic Driver แบบ Graphene สำหรับการขับเสียงกลางต่ำขนาด 10 มิลลิเมตรและ BA Driver ในการขับเสียงกลางและสูงนะครับ โดยมีย่านความถี่ที่รองรับอยุ่ที่ 20 Hz - 40,000 Hz ซึ่งถึงว่าเยอะมากๆเลยสำหรับหูฟังขนาดเล็กแบบนี้






อีกสิ่งนึงที่น่าสนใจคือสายของตัวหูฟัง KZ ES4 นั้นเป็นสเปคเดียวกับ KZ ZS10 เลยครับ สิ่งที่อัพเกรดขึ้นมาจากรุ่นเก่าคือเป็นสายทองแดง Oxygen Free ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และมี Earhook ที่ใส่ได้ง่ายกว่าเดิมครับ หรือใครที่มีสายอื่นๆที่ต้องการอัพเกรดก็สามารถเลือกซื้อเพื่อไปสับเปลี่ยนใช้งานได้ตามใจชอบ


เรื่องที่หลายๆคนน่าจะกังวลคือมีสองไดร์เวอร์และสเปคมาเต็มขนาดนี้จะขับยากไหม บอกได้เลยครับว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะมีค่า Impedance (แรงต้านทานโดยรวม) อยู่ที่ 25 โอมห์ และ Sensitivity ที่ 104dB ไม่ว่าจะเป็นมือถือรุ่นไหนๆก็สามารถขับได้แน่นอนครับ

มาถึงเรื่องการออกแบบหูฟังและการสวมใส่นะครับ

หูฟัง KZ ES4 นั้นจะมีขนาดกลาง ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ดี มีความกระชับจะใส่สำหรับเดินทางหรือออกกำลังกายเบาๆก็ไร้ปัญหาครับ

แนวเสียงของหูฟัง KZ ES4 

KZ ES4 นั้นเป็นหูฟังที่เน้นเสียงเบสเป็นหลัก แต่โดยรวมแล้วเป็นเบสที่ไม่ได้มาบดบังเสียงย่านอื่นหรือล้นจนเกินไปครับอันนี้เราอยากให้มาลองกันตัวเป็นๆอย่างแรง เพราะด้วยการที่ใช้ Driver Dynamic แบบ Graphene ที่ทาง KZ ได้ภูมิใจนำเสนอทำให้การตอบสนองต่อเสียงต่ำ(เบส)นั้นทำได้ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงเสียงนักร้องที่แยกออกมาจากเสียงอื่นๆได้อย่างน่าพอใจ


ด้านรายละเอียดเสียงนั้นอยู่ในระดับปานกลางครับ คือเรายังได้ยินเสียงรายละเอียดปลีกย่อยได้อย่างชัดเจนแต่มีบางส่วนที่ถูกเสียงเบสบดบังหน่อยๆแต่โดยรวมรับได้ไม่มีปัญหา

ถ้าคำถามคือมันเหมาะกับใครและเพลงแนวไหน สำหรับหูฟัง KZ ES4 น่าจะต้องบอกว่า "ทุกคน และทุกแนว" เพราะเป็นหูฟังแบบ Overall อย่างแท้จริง คือเน้นฟังสนุกก็ได้ ฟังสบายก็ดี จัดว่าคุ้มค่าแบบสุดๆเลยจริงๆ


สรุป

หูฟัง KZ ES4 ราคา 690 บาทสำหรับรุ่นธรรมดา และ 750 บาทสำหรับรุ่นมีไมค์ การรับประกัน 1 ปีถามว่าคุ้มไหมให้ลองถามใจตอนมาลองฟังกันดูนะครับ 55555 สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกมาก็ลองอ่านรีวิวนี้และแบบวีดีโอประกอบ หรือถ้ายังสงสัยตรงไหนก็แอดไลน์มาคุยกันนะครับ @toppikhifi อย่าลืม @ ด้านหน้านะครับ ในวันนี้ทางเราขอลากันไปก่อนรีวิวหน้าสัญญาว่าจะพาไปชมหูฟังสุดคุ้มเช่นเคยครับ

____________________

KZ ES4 มีไมค์ ราคา 750 บาท

KZ ES4 รุ่นธรรมดา ราคา 650 บาท

ร้าน TOPPIKHIFI มีจำหน่ายแล้วพร้อมรับประกัน 1 ปีเสียเปลี่ยนตัวใหม่ มีบริการจัดส่งเก็บเงินปลายทางทั่วประเทศ สามารถจัดส่งด่วนภายใน 2 ชั่วโมงในพื้นที่กทม.



TOPPIKHIFI HQ
โทร 090-015-1634 รามคำแหง 160 (แยกมิสทีน)
Line: @toppikhifi






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox