Header Ads

New Coming Review

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหูฟัง KZ ZS10 หูฟัง 5 Drivers ตัวเทพจากทาง KZ แบรนด์หูฟังที่กำลังเป็นที่นิยมแบบสุดๆ ณ ตอนนี้



สวัสดีครับ หลังจากที่ได้รีวิวตัว ES4 น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ของทาง KZ กันไปแล้วนะครับ ตัวนี้เป็นรุ่นที่ออกมาก่อนแต่เราเพิ่งจะได้โอกาสจับมารีวิวให้ได้ชมกันนะครับ ซึ่งทาง KZ นั้นทะยอยออกหูฟังออกมาแบบเรื่อยๆให้เหล่านักเล่นหูฟังได้สนุกสนานในการเลือกซื้อและจับมาเป็นหูฟังตัวโปรดกันครับ ในวันนี้ทางเราจะพาทุกท่านไป Unbox และชมกันถึงแนวเสียงและหน้าตาของหูฟัง KZ ZS10 กันนะครับ


มาลองที่ร้านเราได้แล้วตามแผนที่ด้านล่างนี้เลยครับ




ต้องขอเกริ่นนำกันสักหน่อยเกี่ยวกับหูฟังตัวนี้นะครับ KZ ZS10 นั้นเป็นหูฟังแบบ In-Ear Monitor ที่สวมใส่แบบคล้องหู โดยหูฟังแต่ละข้างนั้นจะมี Driver แบบ BA จำนวนทั้งหมด 4 ตัวและ Dynamic Driver จำนวน 1 ตัวรวมเป็นห้าตัวต่อข้างในการให้เสียงแต่ละย่านออกมานะครับ



นอกจากตัวหูฟังที่ถูกพูดถึงกันไป ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ทาง KZ ได้ทำการยกระดับสายของหูฟังให้เป็นแบบ Oxygen Free Copper ตีเกลียวมาให้จากโรงงานเลย แต่สำหรับใครที่ชอบแนวเสียงของสายเคลือบเงินทางเราก็มีจำหน่ายให้ได้เลือกเปลี่ยนกันตามใจชอบนะครับ



ตามสเปคนั้นหูฟัง KZ ZS10 นั้นจะเป็นหูฟังที่สามารถตอบสนองต่อย่านเสียงได้กว้างมาก ซึ่งทาง KZ นั้นได้ยัดเทคโนโลยีมามากมายไม่ว่าจะเป็น Dual Balanced Armature คือการจับ BA Driver สองรหัสคือ 50060+30095 มาทำงานเคียงข้างกันเพื่อให้เสียงร้องออกมาใสและเนียนกริ๊บ รวมไปถึงให้ความอิ่มของเสียงเครื่องดนตรีจนเราสามารถสัมผัสความคมชัดได้เป็นเม็ดๆเลยล่ะครับ


เพื่อไม่เป็นการน้อยหน้า Dynamic Driver นั้นก็ได้รับการพัฒนาให้พิเศษเช่นกัน โดยใช้หลักการลดระยะของตัวแม่เหล็กจาก 0.25 มิลลิเมตรเป็น 0.15 เป็นผลทำให้สามารถเพิ่มความไวจนมันขับได้ง่าย และมีค่าความเพี้ยนของเสียงจากระยะห่างของแม่เหล็กที่ต่ำลง แถมยังส่งผลให้เสียงเบสออกมาหนักแน่นและกระชับอีกด้วย


ด้านการขับเสียงสำหรับใครที่กังวลว่าหูฟังระดับห้าไดร์เวอร์แบบนี้จะขับยากไม่ต้องเป็นห่วงนะครับเพราะว่าค่า Impedance ของหูฟัง KZ ZS10 นั้นอยู่ที่ 32 ohms เท่านั้น รวมไปถึงค่า Sensitivity ที่ 104dB ทำให้มือถือแทบทุกรุ่นบนโลกใบนี้สามารถขับได้อย่างสบายๆเลยครับ

แนวเสียงของหูฟัง KZ ZS10


เสียงสูง - สำหรับ KZ ZS10 นั้นเสียงสูงหรือ Treble จะมีความใสและพุ่งเป็นอย่างมาก แต่บางครั้งทำให้เรารู้สึกได้ว่ามีความเสียดหูและบาดหูในบางเพลง เพราะด้วยเสียงที่พุ่งออกมาจากไดร์เวอร์แบบ BA จำนวน 4 ตัวนั้นมีทิศทางเดียวกันในบางครั้งจึงมีความรู้สึกว่ามันแรกไปหน่อยครับ

เสียงกลาง - เป็นย่านเสียงที่น่าสนใจเลยทีเดียวสำหรับ KZ ZS10 เพราะเสียงกลางที่ออกมาจาก BA Driver และมี Dynamic Driver ช่วยดูแลอีกทอดนึงส่งผลให้เสียงนักร้องที่เป็นผู้ชายจะมีความนุ่ม ทุ้มลึก ส่วนเสียงผู้หญิงจะมีความหวานและสดใสดูมีน้ำหนักที่ชัดเจน สัมผัสได้ถึงเสียงลมหายใจและความเป็นดนตรีสุดๆ มีความรู้สึกว่าปรุงแต่งบ้างแต่ทำให้เพลงดูน่าสนใจและน่าฟังขึ้นเป็นกองเลยครับ



เสียงเบส - อันที่จริงต้องยอมรับว่าหุฟังแบรนด์นี้จะติดเบสมาประมาณนึงเลยนะครับ และก็ส่งผลมาถึง KZ ZS10 ด้วยแต่เดี๋ยวก่อนเบสของหูฟังตัวนี้นั้นไม่ได้เป็นเบสที่ล้น บ้าพลัง หรือเยอะจนบดบังเสียงย่านอื่นๆ แต่เป็นเบสที่อยู่ในที่ๆจำกัดของตัวเอง มีน้ำหนักที่กระชับและไม่บวม สำหรับผมตัว KZ ZS10 นั้นให้เบสที่ลงตัวได้อย่างดีเยี่ยมเลยตัวนึงครับ

รายละเอียด/Soundstage - เป็นทีเด็ดของ KZ ZS10 อีกจุดนึง เนื่องจากไดร์เวอร์มีหน้าที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนทำให้การแยกเสียงเครื่องดนตรีและรายละเอียดดีขึ้นไปด้วย และแน่นอนเมื่อการแยกเสียงทำได้ดีก็ทำให้ Soundstage หรือเวทีเสียงดูมีรูปร่างและกว้างขึ้นด้วยซึ่งส่วนตัวผมนั้นจะไม่ชอบฟังหูฟังที่ให้ Stage ที่แคบเพราะมันรู้สึกอึดอัดแต่เมื่อมาได้ลองเทสตัวนี้แล้วบอกได้เลยครับว่าฟังสบายและไม่รู้สึกอุดอู้แน่นอน

โดยรวมแล้วมันเหมาะกับใคร - เป็นผู้ที่ชื่นชอบเพลงแนวผสมผสานไม่ได้เจาะจงนัก แต่ชอบเบสในระดับนึง เสียงร้องเด่นๆตัวนี้แจ่มเลยครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมว่ามันไม่ค่อยเหมาะกับสาวๆหรือคนที่หูเล็กนะครับ ยังไงหากใครที่ต้องการทดสอบเรามีเดโม่ให้ลองพร้อมก่อนตัดสินใจ ยังไงอยากให้มาลองทดสอบก่อนครับ

สรุปการรีวิวหูฟัง KZ ZS10


หูฟัง KZ ZS10 เป็นหูฟังที่คุ้มค่าในระดับราคา 2,000 บาทไม่เกินนี้อีกตัวนึงเลยครับไม่ว่าจะหน้าตาที่ดูหล่อเหลาและน้ำเสียงโดยรวมที่สุดจะบรรยายนะครับ ใครที่เป็นผู้ที่กำลังมองหาหูฟังสำหรับเริ่มต้น หรือมีหูฟังแล้วอยากลองเปลี่ยนแก้เบื่อดูตัวนี้ก็ไม่เลวเลยครับ

KZ ZS10 ราคา 1,890 บาท

KZ ZS10 Mic ราคา 1,990 บาท

รับประกัน 1 ปีเสียเปลี่ยนตัวใหม่

สอบถามหรือขอลองฟังได้แล้ว
TOPPIKHIFI HQ รามคำแหง 160 
โทร 090-015-1634
www.toppikhifi.com

Line: @toppikhifi



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Adbox